DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Các kỹ thuật cơ bản mà người mới tập biểu diễn bật lửa Zippo nên biết

07:42 - 14/12/2020

Để trở thành một người chơi chuyên nghiệp trong bộ môn múa bật lửa Zippo thì bạn phải nắm được các kỹ thuật cơ bản nhất khi tập luyện. Và bài viết này sẽ giúp bạn biết điều đó.

 Tương tự như những loại hình nghệ thuật khác, biểu diễn Zippo cũng bao gồm các kỹ thuật cơ bản và nâng cao. Và người mới tập thì phải luôn bắt đầu từ những kĩ thuật cơ bản nhất. Rồi từ từ sẽ tiến tới luyện tập những kĩ thuật nâng cao. Ở bài viết này, sẽ được hướng dẫn người mới tập về các kỹ thuật cơ bản trong bộ môn biểu diễn bật lửa Zippo, đó là: bật, búng, lắc nắp, dập nắp, lắc thân, trượt, lăn và bẻ.



Bật lửa Zippo là đạo cụ không thể thiếu khi luyện tập biểu diễn Zippo

Bật


Đây là kỹ thuật múa Zippo cơ bản số một trong nghệ thuật biểu diễn Zippo. Những người mới tập nên học kỹ thuật này đầu tiên. Kỹ thuật này được thực hiện với lần lượt các động tác sau: ngửa lòng bàn tay với ngón cái giữ phần đáy Zippo còn ngón trỏ và ngón giữa tì vững chãi vào phần nắp. Sau đó, xoay bản lề sao cho nó hướng về phía ngón út. Cuối cùng, dùng di chuyển ngón trỏ và ngón giữa trượt từ thân bật lửa xuống đáy.

Để thu hút người xem, tricker phải thật linh hoạt di chuyển động tác tay, đồng thời sử dụng ngón giữa và ngón cái tạo điểm tựa trên thân Zippo. Các thao tác đều phải thực hiện nhanh mới làm nắp Zippo tự mở một cách dễ dàng, khiến người xem còn không biết tricker mở nắp lúc nào.


Búng


Kỹ thuật búng sẽ đi ngược thao tác của kĩ thuật bật. Kỹ thuật này được mô tả như sau: bạn đặt ngón trỏ hoặc ngón giữa đằng sau ngón cái. Tiếp đến dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa để búng vào phần trên của Zippo như khi bạn bật. Hoàn thành thao tác này là lúc Zippo sẽ bật nắp, lăn bánh xe tạo lửa và đóng nắp. Tiếng kêu được tạo ra từ kỹ thuật búng cũng rất đặc biệt và vui tai.

 

Lắc nắp


Lắc nắp là một trong những kỹ thuật đóng - mở nắp Zippo dễ thực hiện nhất mà vẫn cho hiệu ứng tốt. Bất cứ người chơi nào cũng có thể thao tác được kĩ thuật này. Nó được thực hiện như sau: bạn giữ thật chặt thân Zippo, sau đó sử dụng chủ yếu là lực ở cổ tay để lắc mạnh cho nắp Zippo đóng hoặc mở theo ý đồ.



Trước tiên, muốn trở thành Tricker chuyên nghiệp bạn phải thành thục các kĩ thuật cơ bản


Dù đơn giản nhưng người biểu diễn vẫn phải kín đáo theo dõi ánh nhìn của người xem để lựa thời điểm thao tác khiến cho họ không phát hiện được các thao tác lắc tay của bạn.


Dập nắp


Đây là một kỹ thuật khá dễ dàng với mọi người chơi. Bạn dập nhẹ Zippo vào bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể để làm nắp Zippo đóng mở theo ý muốn. Chỉ cần bạn lưu ý tới hướng dập và vị trí tiếp xúc của bề mặt với bản lề nữa là bạn sẽ thành công trong kĩ thuật này.


Lắc thân


Kỹ thuật lắc thân về cơ bản được thực hiện giống như khi lắc nắp. Bởi bạn sẽ cũng dùng lực ở cổ tay lắc mạnh thân Zippo. Theo chuyển động lắc của tricker, nắp Zippo sẽ đóng mở một cách nhịp nhàng.


Dập thân


Là kỹ thuật dập thân Zippo vào các bộ phận trên cơ thể như bàn tay, cùi chỏ hoặc đầu gối… Trong đó, lực dập tác động lên bản lề sẽ quyết định sự thành công của kĩ thuật này.


Trượt


Đây là kỹ thuật tạo ngọn lửa cháy mạnh mẽ trong mọi điều kiện khác nhau. Nó được thực hiện bằng cách trượt các bề mặt khác nhau của cơ thể người biểu diễn lên bánh xe đá. Khi đó, bánh xe đá lăn sẽ đốt cháy nhiên liệu có trong Zippo và tạo ra ngọn lửa lôi cuốn người xem.


Lăn




Lăn bánh xe lửa vào lòng bàn tay để bật Zippo


Ngược với kỹ thuật trượt là kĩ thuật lăn. Do vậy, bạn chỉ cần lăn bánh xe lửa lên các bề mặt của bộ phận cơ thể như bàn tay, đùi, vai… để bật lửa hoạt động và mang đến ngọn lửa.


Bẻ


Đây là kỹ thuật đóng mở nắp được vận dụng nhiều nhất trong quá trình biểu diễn Zippo. Kỹ thuật này được thực hiện như sau: kẹp Zippo vào giữa 2 hoặc nhiều ngón tay, rồi dùng ngón tay mở nắp bật lửa. Kỹ thuật này như động tác bẻ một cái gì đó mà bạn vẫn hay làm.

Hiện nay, người chơi có thể học cách kĩ năng cơ bản mà Deva Shop vừa mô tả bên trên qua một số trang mạng xã hội. Thuần thục các kỹ năng này, rồi tự sáng tạo và học thêm một số kĩ năng nâng cao là người chơi có thể tạo được một màn trình diễn bật lửa Zippo rất ấn tượng mang dấu ấn riêng và thu hút người xem.

>>>> Bài viết hay cho bạn: Những loại bật lửa Zippo thường được ưa chuộng để biểu diễn Zippo


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA