DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Dựa vào đâu để định giá một chiếc Zippo chính hãng?

07:53 - 16/12/2020

Zippo Mỹ chính hãng có giá vài trăm nghìn nhưng có những chiếc lại lên tới hàng chục triệu đồng. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt đó? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết những tiêu chí để đánh giá một chiếc Zippo có giá cao.

Bật lửa Zippo chính hãng luôn được xem là loại bật lửa có giá thành cao trong các loại bật lửa trên thị trường. Không những thế, giữa những chiếc bật lửa Zippo Mỹ chính hãng khác nhau còn có sự chênh lệch về giá cả rất lớn. Có những chiếc chỉ vài trăm nghìn những có những chiếc tiền triệu hoặc chục triệu đồng. Sự khác nhau về giá đó đều có cơ sở cả. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những tiêu chí khiến một chiếc Zippo chính hãng có giá cao.

Nếu chia theo mức giá cả thì để dễ hình dung, có thể chia các loại Zippo thành: Zippo phổ thông và Zippo Mỹ có giá trị cao. Tiêu chí để định giá của hai loại này cũng khác nhau một chút. Và sau đây là chi tiết cụ thể:

1. Tiêu chí đánh giá Zippo Mỹ loại phổ thông




Những chiếc bật lửa Zippo phổ thông như trên thường có giá bình dân

Một chiếc Zippo được đánh giá là loại phổ thông dựa trên độ phổ biến giữa người mua và người bán. Nghĩa là càng dễ tìm: có nhiều người dùng, và trên thị trường loại này có số lượng lớn thì đó là loại phổ thông.

2. Tiêu chí đánh giá Zippo Mỹ loại có giá trị cao


2.1. Dựa vào thiết kế đẹp


Tiêu chí thiết kế đẹp là tiêu chí đầu tiên để đánh giá một chiếc Zippo có giá trị cao. Vỏ ngoài của Zippo càng đẹp thì càng có giá trị cao, những chiếc có vỏ đơn giản, không có gì đặc biệt thì có giá thấp hơn là điều đương nhiên. Bởi để làm nên một thiết kế càng đẹp thì càng phải bỏ ra nhiều công sức và tâm huyết để chế tác.


2.2. Dựa vào chất liệu vỏ của Zippo




Zipppo khắc hình cô gái Armor được làm từ chất liệu bạc khối có mức giá rất cao

Chất liệu sản xuất vỏ của Zippo rất đa dạng. Tuy nhiên, một số Zippo có phần vỏ làm từ kim loại quý hiếm như bạc, vàng thì sẽ có giá trị lớn hơn so với những chiếc Zippo có vỏ làm từ kim loại bình thường hay hợp kim khác.

2.3. Dựa vào tuổi đời của Zippo


Tuổi đời của Zippo có giá trị rất lớn với những người sưu tập. Nhất là với những chiếc bật lửa Zippo cổ. Chúng càng có tuổi đời cao thì càng có giá trị về tiền tệ lớn.

Ví dụ: Chiếc Zippo sản xuất trong thế chiến thứ 2 thì thì sẽ có giá trị cao hơn những chiếc Zippo cùng loại nhưng ở hiện tại.

2.4. Dựa vào độ hiếm


Zippo càng hiếm nghĩa là ít người sở hữu thì chiếc Zippo ấy càng có giá trị. Thậm chí có một số loại dù người chơi có tiền cũng không thể mua được chúng nên giá trị của nó càng được đẩy lên cao.

2.5. Mức độ xử lý bề mặt


Những chiếc Zippo được xử lý bề mặt khéo léo, tinh tế thì chứng tỏ phải đầu tư rất nhiều công sức và tâm huyết. Vì vậy, giá trị của nó phải cao là điều dễ hiểu. Loại Zippo với khâu xử lý bề mặt càng khó khăn và nhiều chi tiết cầu kỳ thì càng có giá trị lớn. Đó có thể là những chiếc Zippo được khắc các họa tiết, hoa văn được chế tác thủ công hoặc bằng máy. Zippo Mỹ chính hãng do chính Zippo hãng xử lý bề mặt luôn có giá trị lớn, nếu chiếc đó được đính đá quý thì lại càng có giá trị cao hơn.

2.6. Zippo thuộc các bộ sưu tập


Zippo có giá trị cao khi nó thuộc các bộ sưu tập của các công ty tổ chức hay cá nhân khác.

Ví dụ như công ty cocacola có rất nhiều bật lửa trong bộ sưu tập của họ. Và việc họ chẳng bán bao giờ lại càng khiến nó có giá trị cao hơn.


2.7. Zippo Mỹ biến thể hoặc gắn với những sự kiện




Zippo phiên bản kỷ niệm 88 năm ra đời của hãng bật lửa Zippo tại thị trường Châu Á 

Để tạo sự phong phú và độc lạ trong bộ sưu tập, các nhà sưu tập thường tìm kiếm và sở hữu những bản đặc biệt là biến thể so với Zippo nguyên bản. Như những chiếc Zippo vỏ dày nhưng có chiều cao khác so với Zippo phổ thông ở thời điểm đó thì sẽ có giá cao hơn.

Ngoài ra, bật lửa Zippo chính hãng sẽ luôn có giá trị cao khi chúng được đính kèm với huy hiệu hoặc gắn biểu tượng về một sự kiện nào đó. Bởi chỉ có một lần xảy ra sự kiện hoặc đôi khi chỉ có một chiếc trong sự kiện đó. Độ hiếm chính là yếu tố khiến chúng có giá trị cao so với những chiếc khác.

Những tiêu chí vừa được liệt kê ở bên trên đã giúp người đọc hiểu hơn tại sao lại có sự chênh lệch giá cả giữa các loại Zippo. Hy vọng, bài viết trên của Deva Shop hữu ích với bạn đọc.

>>>>> Có thể bạn cần biết:  Hiểu biết về bật lửa Zippo dành riêng cho nữ giới


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA