DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hút cigar có tác động như thế nào đến sức khỏe?

07:55 - 07/09/2020

Hút xì gà giờ đây không còn là một thú vui xa lạ ở Việt Nam. Càng ngày thú vui ấy càng thu hút được nhiều người chơi và đối tượng chơi cũng trẻ hóa dần. Tuy vậy, có nhiều người còn rất mơ hồ về tác động của thú vui này tới sức khỏe. Họ cho rằng hút xì gà cũng giống như hút thuốc lá, sẽ gây nghiện và rất có hại cho sức khỏe. Thực hư ý kiến đó như thế nào, tác động của hút xì gà ra sao chính là điều mà bài viết này đề cập đến.

Hút xì gà là một thú chơi tốn kém và được ví von là một “nghệ thuật thường thức”. Khi biết cách hút rồi thì bạn mới cảm nhận được sự thư giãn nhẹ nhàng mà nó mang lại. Thế nhưng, khi mới chân ướt chân ráo tham gia vào thú vui này, hẳn là không ít lần bạn sẽ tự hỏi hút cigar có tác động gì đến sức khỏe không?. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được đáp án cho sự hoài nghi ấy.
.

1. Tác động của hút xì gà tới sức khỏe

Hút xì gà là một thú vui ngày càng phổ biến nhưng nhiều người chơi vẫn còn mơ hồ về tác động của nó tới sức khỏe

Theo Tổ chức WHO, xì gà vẫn ở trong danh mục được khuyến cáo nên hạn chế dùng nhiều. Bởi nếu bạn không biết hút xì gà đúng cách thì nguồn khói từ xì gà sẽ có tác động xấu  đến hệ hô hấp, làm tăng nguy cơ bệnh tật.

Tuy vậy, nghiên cứu của tổ chức FDA (USA) lại cho rằng nếu mỗi ngày, bạn hút 1 -2 điếu xì gà đúng cách thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo nghiên cứu của họ thì xì gà không có nhiều tác hại bằng thuốc lá. Bởi cấu tạo chính của xì gà là lá thuốc hoàn toàn tự nhiên còn thuốc lá thông thường lại gồm thuốc lá được trộn cùng nhiều loại chất hóa học khác. Hơn nữa, Cigar được lên men tự nhiên trong một thời gian dài nên đã loại bỏ được rất nhiều các chất độc hại và mang đến một hương vị đặc trưng.

Có một điều thú vị ít người biết là nicotine nếu tiêu thụ một lượng vừa phải sẽ là chất diệt khuẩn vô cùng tuyệt vời. Khi đó, nó giúp loại bỏ lượng vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng và vòm miệng. Từ đó, làm hạn chế nguy cơ mắc phải những bệnh liên quan đến viêm nhiễm. Như vậy, hút xì gà là có hại hay không và mức độ hại như thế nào lại phụ thuộc vào cách hút xì gà .

2. Cách hút xì gà đúng cách


Thưởng thức  xì gà đúng cách sẽ hạn chế tác động xấu của khói thuốc tới sức khỏe.

Muốn hạn chế tối thiểu những tác động của khói thuốc đến sức khỏe thì bạn phải luôn chú ý thưởng thức cigar đúng cách. Khi hút xì gà, bạn không được hít khói thuốc vào phổi. Đối với những người hút thuốc lá có thói quen này rồi thì ban đầu sẽ hơi khó để bỏ chúng.Sau khi rít khói, bạn ngậm 2 đến 3 giây trong miệng rồi nhả ra theo đường mũi hoặc miệng. Cách hút như vậy được gọi là retrohale trong thưởng thức cigar. Hút xì gà theo kỹ thuật này sẽ hạn chế được những nguy cơ bệnh tật mà bạn có thể gặp phải vì lượng nicotine có trong cigar đã được hạn chế tối đa đến phổi khi bạn hút.Trong khi hút, bạn nên hút với tâm thế thư giãn, chậm rãi thưởng thức, không nên rít hơi liên tục vì việc này khiến điếu xì gà nhanh bị nóng và khói bị đắng. Hương vị của cigar thông thường sẽ có sự thay đổi ở từng đoạn của điếu thuốc. Điều đó sẽ dễ cảm nhận hơn nếu bạn được hút những điếu xì gà thượng hạng.

Tuy không có thời gian tiêu chuẩn để hút một điếu xì gà thế nhưng theo kinh nghiệm của những người sành hút xì gà thì thường, một điếu xì gà có chiều dài 13cm sẽ cần mất khoảng 45 đến 60 phút để thưởng thức. Do vậy, đã đến với xì gà thì bạn hãy chậm rãi mà cảm nhận những gì mà nó mang đến cho bạn.

Lời khuyên cho bạn là bạn không nên vừa hút xì gà vừa uống những loại đồ uống có độ mạnh hơn xì gà vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cảm nhận hương vị xì gà. Lần đầu tiên hút xì gà bạn nên chọn uống nước lọc để có thể dễ cảm nhận cigar.

Hút xì gà cũng như hút thuốc lá, khi bạn hút luồng khói mà bạn xả ra sẽ là điều gây khó chịu cho những người xung quanh. Do vậy, bạn nên có ý thức khi hút xì gà tại những nơi công cộng, tốt nhất là hãy đặt ra nguyên tắc cho bản thân là sẽ không hút xì gà ở nơi công cộng.
Cách hút xì gà đúng cách

Đến đây, có lẽ bạn đã có lời giải đáp cho những băn khoăn của bản thân rồi. Từ bài viết, hãy chỉnh đốn lại cách hút xì gà của mình để có được những giây phút thư giãn trọn vẹn mà không phải lo lắng đến sức khỏe nữa. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về thế gới xì gà và  về phụ kiện xì gà như  bật lửa hút xì gà, dao cắt- thiết bị đục lỗ, hộp giữ ẩm xì gà thì đừng chần chừ , hãy liên hệ ngay  với Deva Shop  để được giải đáp tận  tình và mang đến cho bạn những sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh nhất.
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA