DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mách bạn cách tự sửa một số lỗi thường gặp của bật lửa Zippo chính hãng

07:53 - 16/10/2020

Sản phẩm bật lửa của hãng Zippo đặc biệt ở chỗ nó được bảo hành trọn đời, bởi vậy nếu có bất kỳ sự cố nào liên quan đến mặt kỹ thuật thì bạn có thể đưa đến địa chỉ bảo hành để được giúp đỡ. Tuy vậy, có những lỗi mà bạn có thể tự sửa được, không nhất thiết phải đưa đi sửa chữa, bảo hành , kỹ năng đó sẽ được đề cập trong bài viết này.

 Dù bật lửa Zippo chính hãng được đánh giá cao về độ bền nhưng qua quá trình sử dụng lâu dài, nó cũng sẽ không tránh khỏi việc gặp một vài lỗi. Những lỗi này đều có thể tự khắc phục tại nhà nếu người chơi có kinh nghiệm nên không nhất thiết phải mang ra cửa hàng sửa chữa hoặc gửi về hãng Zippo bảo hành . Bạn tự sửa sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ đợi. Nếu các bạn không biết bắt đầu như thế nào để tự sửa một số lỗi thường gặp ở bật lửa Zippo chính hãng thì hãy cùng Deva Shop tham khảo bài viết dưới đây.


Hình ảnh của chiếc Zippo chính hãng

1. Trường hợp kẹt đá, bánh xe không quay


Đây là sự cố thường gặp được nhắc đến đầu tiên để giúp người chơi có thể tự sửa. Ở Zippo sự kết hợp giữa đá và bánh xe đã tạo ra tia lửa đốt cháy bấc đã ngấm xăng và tạo thành ngọn lửa. Bánh xe không quay có thể do hết đá lửa hoặc đá lửa quá ngắn nên bị kẹt lại.

Cách xử lý cho tình trạng này như sau: Đầu tiên người chơi cần kiểm tra xem còn đá lửa không. Nếu hết đá nửa thì bạn hãy thay mới bằng đá lửa hãng. Các bạn thay đá mới cho bật lửa theo các bước sau:

Bước 1: Tiến hành tháo ruột và vỏ của Zippo

Bước 2: Xoay ngược ruột Zippo rồi lấy tua vít nhỏ tháo lò xo và từ từ rút nó ra.

Bước 3: Xoay ruột Zippo lại để nếu còn sót đá lửa thì nó sẽ rơi ra.

Bước 4: Cho viên đá mới vào ống đá

Bước 5
: Sử dụng tua vít lắp thật chặt lò xo. Cuối cùng bạn hãy bật một vài lần để đá mới và bánh xe trơn tru hơn.

Nếu bị kẹt đá thì bạn hãy sử dụng miếng kim loại mỏng hoặc tăm nhọn để làm lỏng khoảng cách giữa bánh xe và đá. Sau đó, đẩy viên đá bị kẹt ra. Khi không thể lấy viên đá kẹt theo cách đó thì bạn lấy thanh thép mỏng đẩy nó theo chiều quay của bánh xe.

Những thao tác này, bạn phải thực hiện cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của Zippo.

Tốt nhất khi đá lửa còn 1/4 viên thì nên thay mới để tránh làm hỏng bánh xe lẫn lò xo của Zippo.

>>>> Xem thêm sản phẩm liên quan:  Bật lửa Zippo độc lạ giá rẻ


2. Nắp bị hở, không đóng khít lại được



Nắp của Zippo bị hở còn khiến xăng bay hơi nhanh, từ đó giảm sút công năng của Zippo

Đây là lỗi thường gặp ở Zippo đã qua sử dụng một thời gian nhất định. Chủ yếu nguyên nhân dẫn đến lỗi do sau khi tháo ruột để châm xăng rồi gắn vỏ với ruột lại thì các đấng mày râu lại quên bật búa cam. Điều đó, vô tình bẻ cong lá thép chữ U. Từ đó làm nắp Zippo hở, không đóng khít lại được.

Ngoài ra, một số trường hợp do người chơi làm Zippo bị rơi hoặc điều chỉnh bản lề quá chặt.

Nắp Zippo bị hở, không đóng khít lại được sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị thẩm mỹ, âm thanh khi đóng mở nắp. Không những vậy, nó còn khiến xăng bay hơi nhanh, từ đó giảm sút công năng của Zippo.

Khi chiếc Zippo của mình gặp phải các vấn đề trên, các bạn hãy nhanh chóng kiểm tra bật lửa và sử dụng một chiếc tua vít đầu dẹp để điều chỉnh lá thép chữ U về lại vị trí 90 độ của nó. Các bạn hãy bật búa cam và thử đóng mở nắp vài lần để điều chỉnh lá thép đến khi vừa ý thì thôi. Nhớ là dùng lực vừa phải nếu không sẽ làm gãy lá thép.

Nếu nguyên nhân từ bản lề, các bạn có thể thay chốt bản lề mới, hoặc nhỏ keo 502 vào hai đầu của bản lề.

3. Ruột Zippo hay bị trồi lên


Đối với Zippo chính hãng giữa vỏ và ruột luôn có độ rơ và lỏng nhất định để giảm lực ma sát, dễ dàng khi đóng- mở nắp. Ngoài ra thiết kế như vậy còn giúp người dùng tiến hành lấy ruột bên trong ra để châm xăng hoặc thay đá dễ dàng hơn.

Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng có thể do bạn thường xuyên châm xăng hoặc thay đá bằng lực tác động mạnh nên vỏ và ruột bị lỏng hơn mức cho phép, dẫn tới xảy ra hiện tượng ruột Zippo bị trồi lên, ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ và gây hao phí xăng.

Để khắc phục sự cố này, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Cách 1: Tháo ruột ra khỏi vỏ. Đặt ruột lên một bề mặt phẳng rồi dùng búa cao su hoặc vật mềm gõ nhẹ vào thành ruột sao cho ruột sẽ mở rộng sang hai bên giúp nó khít với vỏ hơn. Chú ý thao tác này bạn phải dùng lực nhẹ vừa đủ để không ảnh hưởng tới cấu trúc ruột cũng như không khiến ruột phình to quá, khi ấy bạn sẽ không lắp ruột vào vỏ được nữa đâu.

Cách 2: Bạn có thể lựa chọn thay chốt bản lề. Nhiều trường hợp, chốt mới sẽ làm cho phần vỏ và phần ruột gắn chắc vào nhau hơn. Những lúc châm xăng hoặc thay đá, bạn chỉ việc tháo chốt để lấy ruột ra.

Cách 3: Cách này sẽ đơn giản hơn nhiều nhưng đòi hỏi tính cẩn thận rất cao. Bạn cần chuẩn bị một lọ keo 502. Cắt vát phần vòi nhỏ keo rồi đẩy ruột khớp với vỏ và cẩn thận nhỏ keo vào hai đầu của chốt. Nhờ có keo mà vỏ và ruột sẽ gắn với nhau chắc chắn hơn. Khi muốn tháo ruột ra, bạn chỉ cần nhỏ xăng vào chỗ keo đó, lát sau tự khắc keo sẽ nhả ra.
Dùng keo 502 cũng là một cách để sửa ruột Zipoo hay bị trồi lên

Bạn hãy xem xét tình trạng của chiếc Zippo cũng như cân nhắc tay nghề sửa chữa của mình để lựa chọn cách khắc phục thích hợp trong các cách làm trên.

4. Nắp bật lửa bị méo, khó đóng nắp.


Zippo chính hãng nổi tiếng với độ bền sản phẩm cao. Tuy nhiên, nếu người dùng để rơi quá nhiều hoặc khiến nó phải chịu lực tác động quá mạnh thì khó mà tránh khỏi tình trạng nắp Zippo bị méo, khi đóng nắp rất khó khăn.

Ở trường hợp này, tùy vào tình trạng méo bạn hãy bật nắp của Zippo lên và điều chỉnh nắp sao cho thẳng góc với phần thân. Nếu cân nhắc thấy việc tự điều chỉnh không khả thi thì bạn nên mang đến hãng để nhân viên bảo hành chứ đừng cố gắng uốn uốn nắp vì có thể sẽ dẫn tới chốt bản lề bị ảnh hưởng xấu.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Cách khắc phục bật lửa Zippo cổ bị kẹt đá, bánh xe không quay

5. Cách khắc phục lỗi ở bản lề

Bản lề là một bộ phận có vai trò giúp gắn kết thân và nắp của Zippo. Nó góp phần quan trọng tạo nên tiếng của Zippo. Bản lề càng chắc chắn thì âm thanh mở - đóng nắp của Zippo càng vang và trong.



Một chiếc Zippo của Zippo hãng luôn có độ rơ nhất định ở bản lề

Một chiếc Zippo của Zippo hãng luôn có độ rơ nhất định ở bản lề. Sau một thời gian dài gắn bó có thể do không cẩn thận nên chốt bản lề sẽ bị mòn hoặc bị lỏng. Điều đó không chỉ làm nắp Zippo bị hở khiến xăng bị hao, âm thanh Zippo không hay mà còn ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của Zippo.

Do vậy, người dùng nên thường xuyên kiểm tra Zippo xem bản lề còn tốt không. Nếu chốt quá mòn, thì hãy tiến hành thay chốt mới. Nếu chốt bị lỏng thì cách xử lý như sau: Cẩn thận nhỏ keo 502 vào mỗi đầu bản lề. Keo sẽ dần dần thấm vào trong bản lề tạo thành lớp ron cao su giữa các răng nhờ đó mà bản lề khít hơn.

Trên đây Deva Shopđã giới thiệu đến bạn cách làm để bạn có thể áp dụng  tự sửa tại nhà một số lỗi thường gặp của bật lửa  Zippo. Bạn nên xem xét khả năng của bản thân trong việc có thể tự sửa những lỗi như thế để đỡ tốn thời gian đi lại và chờ sửa chữa. Tuy nhiên nếu lỗi Zippo ở tình trạng quá nghiêm trọng mà cân nhắc thấy vượt khả năng bản thân thì lúc này bạn nên đem đi bảo hành để đảm bảo chiếc Zippo của bạn ở trạng thái an toàn nhất.

Những cố gắng thái quá của bạn không những không giải quyết được gì mà còn có thể sẽ làm Zippo hư hỏng nặng thêm và càng khó khắc phục hơn đấy!

>>>> Thông tin liên quan:  Mách bạn dấu hiệu nhận biết khi nào nên thay bấc cho Zippo



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA