DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Zippo thách thức thời gian

11:15 - 31/05/2017

Trước hết, điều khiến Zippo hấp dẫn người dùng lớn đến như vậy chính nhờ sức mạnh của ngọn lửa. Zippo mang trong mình khả năng chống chịu gió lớn tới tuyệt vời, khả năng này không một chiếc bật lửa nào có thể có được

 Chính thức ghi tên trên thương trường thế giới từ năm 1933, ngay từ khi chiếc Zippo đầu tiên do George G. Blaisdell chế tạo thành đã tạo nên một sức hút không hề nhỏ tới mọi người, đặc biệt là các quý ông. Được thiết kế độc đáo với những tính năng vượt trội hơn tất thảy các sản phẩm cùng loại thời bấy giờ, Zippo đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình ngay từ khi ra mắt, và dần dần trở thành một biểu tượng của sự trường tồn thách thức với thời gian.


1.Tại sao Zippo lại được xem như một món bảo vật vô giá?

Chẳng phải đơn giản mà con người ta lại yêu thích và đề cao giá trị của những chiếc Zippo như vậy. Nhưng vấn đề là tại sao? Tại sao nó lại được xem như một món bảo vật vô cùng giá trị và hơn hẳn những chiếc bật lửa khác?

Trước hết, điều khiến Zippo hấp dẫn người dùng lớn đến như vậy chính nhờ sức mạnh của ngọn lửa. Zippo mang trong mình khả năng chống chịu gió lớn tới tuyệt vời, khả năng này không một chiếc bật lửa nào có thể có được, Mục đích sơ khai của Zippo đó là hướng tới các dòng bật lửa không bị tắt lửa. Bởi vì thế khi thiết kế , Zippo đặc biệt chú trọng tới vấn đề về các chi tiết truyền dẫn nhiên liệu cùng với tích hợp tính năng chắn gió. Không chỉ là có thể duy trì ngọn lửa ở trước gió mà ngay cả ở những điều kiện địa hình phức tạp như không khí loãng, cao và lạnh. Việc dập tắt được ngọn lửa của nó không hề dễ dàng nếu bạn chỉ làm bằng những cách thông thường. Ngọn lửa Zippo chỉ tắt khi thiếu oxy bằng việc đóng nắp bật lửa. Chính ưu điểm này khiến Zippo được nhiều nhà thám hiểm và đặc biệt là giới quân nhân rất ưa chuộng.

Điều tiếp theo, một điều khiến chiếc Zippo trở nên có giá trị vô cùng nữa đó chính là độ bền thách thức thời gian. Với chất liệu cũng như cấu tạo đặc biệt, Zippo là một chiếc bật lửa có khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh. Bởi thế nên những tác động đại loại kiẻu va đập hay rơi rớt cũng khó có thể làm hư hỏng được nó. Thêm một chút nữa đó chính là Zippo nổi trội hơn với khả năng có thể thay mới các bộ phận trong bật lửa như bấc, đá lửa hay nạp nhiên liệu xăng. Thậm chí có nhiều chiếc bật lửa sản xuất từ những năm đầu nay vẫn có thể hoạt động tốt.

Và cuối cùng, lý do chủ chốt khiến Zippo trở thành một món báu vật vô giá đó chính là giá trị lịch sử của nó. Zippo gắn liền với quân nhân Mỹ, chúng theo chân họ tới khắp các chiến trường thừ thế chiến thứ II cho tới chiến tranh Việt Nam, Triều Tiên. Có nhiều chiếc Zippo được các các ký hiệu, châm ngôn và đậm dấu ấn cá nhân của người lính. Ngày nay chúng trở thành báu vật với giới sưu tầm. Không chỉ vậy, mỗi chiếc Zippo ra đời ở từng giai đoạn sẽ có cách đánh mã riêng nên thông qua đó người ta hoàn toàn có thể nhận biết được độ tuổi cũng như giá trị lịch sử của chúng.

2.Cấu tạo của chiếc Zippo

Nguyên liệu ban đầu được chọn để sản xuất Zippo đó chính là đồng thau. Nhưng vào thời kỳ chiến tranh nhất là chiến tranh thế giới thứ 2, nguyên liệu này trở nên khan hiếm do tất cả đồng thau được phục vụ vào cuộc chiến nên người ta chuyển sang sử dụng thép thay cho nó. Những chiếc bật lửa Zippo được thiết kế để có thể nằm gọn trong lòng bàn tay và chỉ cần một tay bạn cũng có thể sử dụng được.

Vẻ ngoài của loại bật lửa thần kỳ này được chủ chương theo phong cách chủ đạo tối giản mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, còn phía trong thì có cấu tạo phức tạp, phức tạp hơn hẳn so với các dòng bật lửa khác. Bộ phận tạo được ấn tượng nhiều nhất đó là phần trên với thiết kế chắn gió hiệu quả, nó bao gồm phần nắp nối với thân hình chữ nhật qua một bản lề. Bên trong ruột phần dưới bao gồm bông gòn, đá đánh lửa, tim… Chính nhờ các chi tiết cấu thành nên chiếc Zippo như này mà nó có thể tạo ra được những tính năng đặc biệt và ấn tượng với người sử dụng.

3.Giới sành Zippo chú ý đến chi tiết nào nhất?

Ngày nay, Zippo đã phát triển hơn rất nhiều để trở thành một thú chơi, một niềm say mê của nhiều người, đó có thể đơn thuần là người hút thuốc, giới sành Zippo hay những nhà sưu tầm. Nhìn chung, khi đã có ý định tìm kiếm một em Zippo, giới sành Zippo sẽ để ý tới độ tuổi và giá trị lịch sử của nó trước hết. Hiện nay có khá nhiều chiếc Zippo của lính Mỹ còn sót lại, chúng không chỉ là một chiếc bật lửa đơn thuần nữa mà còn là những khối ký ức của những người lính. Họ thường khắc những câu nói, hình ảnh, tên hoặc những kỷ niệm lên vỏ của Zippo và những người chơi Zippo đặc biệt là dân sưu tầm thường tìm kiếm những chiếc Zippo có nhiều tính lịch sử như thế này.

Nhưng hiện nay có rất nhiều Zippo nhái, giả xuất hiện tren thị trường, nên mỗi khi mua Zippo người ta cũng thường chú ý tới một số đặc điểm để phân biệt Zippo thật – giả nữa, ví như: bánh đá có vân rõ nét, miếng đồng bên dưới bánh đá màu vàng sáng bóng, lò xo đẩy đá gắn kết chặt chẽ với nhau, bấc lửa có dây đồng quấn sát vòng ngoài, những ốc vít ống đá được chế tác tỉ mỉ…

Ngoài ra những người sành chơi Zippo còn quan tâm tới nguyên liệu vỏ ngoài Zippo và âm thanh của tiếng bật nắp nữa. Tùy vào từng chất liệu vỏ cũng như kết cấu bên ngoài mà mỗi dòng Zippo sẽ mang một âm bật nắp riêng. Hiện nay có một số chất liệu được sử dụng phổ biến như: vàng khối, bạc khối, đồng khối, đồng thau, thép…

Chính điều này khiến cho Zippo dù đã ra đời cách đây hơn 80 năm những vẫn mang giá trị, tầm ảnh hưởng và sức hút vô cùng lớn tới nhiều người. Với các quý ông Zippo không chỉ đơn giản là một chiếc bật lửa mà còn là phong cách, là cá tính, giá trị bản thân và cái tôi riêng nữa.

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA