DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Chọn tẩu thuốc theo hình dáng như thế nào?

07:45 - 23/10/2020

Chọn tẩu là một khâu rất quan trọng mà bạn phải trải qua thời gian khá dài gắn bó với tẩu thuốc thì mới thành thục được kĩ năng này. Tuy nhiên, tham khảo những kinh nghiệm của những người chơi tẩu có thâm niên sẽ giúp cho quá trình đó được rút ngắn dễ dàng hơn. Bài viết này đi sâu vào cách chọn tẩu thuốc theo hình dáng, có lẽ là những kinh nghiệm sẽ rất cần và hữu ích cho những người chơi tẩu.

 Chọn tẩu là một khâu rất quan trọng nếu bạn muốn có một trải nghiệm tuyệt vời với cây tẩu thuốc đó. Nhưng không phải tẩu thủ nào cũng thực hiện được điều đó dễ dàng nhất là hiện nay thị trường tẩu hút thuốc lá sợi rất đa dạng về mọi phương diện. Để bạn đọc đỡ phần bối rối trước điều đó, bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào nội dung cách chọn tẩu theo hình dáng. Đây là một căn cứ quan trọng làm cơ sở để có một chiếc tẩu tốt. Bạn nên dành thời gian đọc tham khảo, có thể nó sẽ giúp ích cho những lần chọn tẩu của bạn đấy!



Chọn tẩu là một khâu rất quan trọng nếu bạn muốn có một trải nghiệm tuyệt vời với cây tẩu thuốc đó

Thông thường, bõ tẩu có kích thước rộng và mở hơn sẽ cho phép không khí tiếp xúc với thuốc nhiều hơn làm cho thuốc cháy nhanh hơn, tạo nhiều khói hơn so với bõ tẩu có kích thước hẹp. Do vậy, hình dáng của tẩu như thế nào là yếu tố sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị khi dùng tẩu.Có thể chọn tẩu dựa vào hình dáng như sau:

1. Chọn tẩu có hình dạng bình (pot), bõ tẩu mở rộng.


Với hình dáng này thì sẽ có nhiều không khí trong bõ hơn. Quá trình cháy xảy ra mạnh hơn và cùng với đó sẽ tạo nên lớp cacbon dày tạo nhiều nhiệt lượng để đốt cháy nhiều thuốc hơn.



Tẩu có hình dạng bình với bõ tẩu mở rộng

Nhưng nếu nhiệt lượng quá cao khiến cho lửa trong tẩu cháy to thì điều này lại khiến người hút tẩu gỗ rất khó chịu. Nên nếu bạn chọn loại tẩu có hình dáng bõ tẩu mở rộng thì bạn phải biết cách hút đó là để có thể duy trì cột khói ổn định, thơm ngon thì bạn phải giữ nhiệt độ cháy ở mức độ thấp.

Muốn được như vậy thì việc bạn cần làm là hút chậm lại, hít những hơi nhẹ nhàng và nên sử dụng diêm thay cho bật lửa, và dùng loại thuốc có trữ lượng đường thấp. Loại thuốc thích hợp đi kèm với những cây tẩu dạng bõ tẩu rộng đó là Virginias hoặc hỗn hợp Virginia/Perique.

2. Chọn tẩu có hình dạng ống khói hay bõ tẩu hẹp


Hình dạng tẩu như vậy thì sẽ có đặc điểm đó là: luồng không khí chứa trong bõ tẩu ít hơn loại tẩu có bõ rộng, làm cho nhiệt độ cháy ổn định ở mức thấp. Lớp than mỏng hơn so với tẩu có bõ mở rộng .

Hơn nữa loại tẩu này giúp cho chu trình caramel hóa của đường xảy ra chậm lại và nhiệt độ cháy thấp hơn. Nhờ đó nếu bạn chọn loại tẩu có bõ hẹp thì bạn thưởng thức một cách trọn vẹn mùi và vị của lá thuốc. Với cây tẩu bõ rộng ,bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác đó được nhưng nó sẽ diễn ra một cách chậm rãi hơn.

Chọn loại tẩu theo hình dạng nào sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào sở thích hút của mỗi người chơi. Nhưng dù chọn loại tẩu nào thì bạn cũng nên sử dụng một vật gì đó để che miệng tẩu lại khi bạn hít hơi vào.



Nếu bạn chọn loại tẩu có bõ hẹp thì bạn dễ dàng thưởng thức một cách trọn vẹn mùi và vị của lá thuốc hơn

Nhiều người chơi có thói quen dùng ngón tay để che khi lớp cacbon đã được nén xuống dưới, nhằm giảm luồng hơi trong khi cời tẩu để thoát ra nhiều khói hơn. Đây cũng là một cách làm hay và tiện lợi.

Bên cạnh hình dạng tẩu thì yếu tố độ ẩm cũng tác động rất nhiều đến hương vị. Không được phép để cho thuốc khô hoặc thuốc quá ẩm. Nếu lá thuốc có độ ẩm quá cao thì chúng sẽ dính lại với nhau. Dù bạn không có chủ ý nhồi chặt thì chúng vẫn bị thế. Thuốc nhồi chặt làm không khí không tiếp xúc đều giữa các sợi thuốc và hậu quả như thế nào , chắc những người hay hút tẩu đều đã từng trải qua.

Ngược lại, khi thuốc quá khô nó sẽ gây ra tình trạng thuốc sẽ bị giòn, dễ làm nát vụn thuốc khi nhồi thuốc vào tẩu và cũng gây nên tình trạng thuốc sẽ bị nhồi chặt vào nhau.

Do đó, khi mua được tẩu phù hợp rồi bạn cũng cần lưu ý đến việc duy trì độ ẩm thích hợp cho thuốc , và vệ sinh tẩu thuốc của bạn thường xuyên để có được những cối thuốc ngon đúng điệu.

>>>>> Xem thêm sản phẩm liên quan: Deva Shop- chuyên cung cấp tẩu cho thuốc nhỏ chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội

Căn cứ vào hình dáng tẩu chỉ là một trong nhiều tiêu chí để chọn được cây tẩu tốt thôi. Bài viết trên đi sâu vào nội dung này để bạn khỏi băn khoăn khi đứng trước tiêu chí đó. Ngoài ra bạn còn phải căn cứ vào chất liệu làm tẩu, kiểu chế tác, các tiêu chí kỹ thuật có được đảm bảo không. Để an tâm nhất bạn nên tìm đến một cửa hàng uy tín như tại https://deva.vn/ để mua và kết hợp tham khảo thêm những lời khuyên từ những tẩu thủ dày dặn kinh nghiệm chọn tẩu.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Cách đánh giá một cây tẩu gỗ thạch nam chất lượng

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA