DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Dân Sài Gòn và đam mê Zippo

07:34 - 13/05/2021

Bật lửa Zippo được yêu chuộng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam Zippo xuất hiện từ cuộc chiến tranh chống Mỹ. Mời bạn đồng hành cùng Deva Shop ở bài viết này để hiểu hơn về đam mê bật lửa Zippo của dân Sài Gòn.

  Nếu trước đây dân Sài Gòn tìm đến bật lửa Zippo chỉ do thích tính năng sử dụng của nó. Thì giờ đây gắn bó cùng Zippo là cả niềm đam mê với họ. Nhiều người trong số họ sẵn sàng bỏ cả một tháng lương để tậu được mẫu Zippo đẹp. Như thế cũng đủ thấy dân Sài Gòn đam mê Zippo không kém dân chơi thế giới và bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị khác về đam mê Zippo của dân Sài Gòn trong bài viết dưới đây.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Zippo lọt top 10 thương hiệu hàng đầu của Mỹ


Với dân Sài Gòn, Zippo không còn là vật thông thường




Với dân Sài Gòn, Zippo không còn là vật thông thường

Hầu như sáng cuối tuần nào tại một quán cà phê ở quận 3, TP.HCM, người ta sẽ thấy một nhóm gồm hơn 10 người tụ tập. Họ say sưa chiêm ngưỡng, rôm rả bàn luận về những chiếc Zippo Mỹ. Đó là chính là thành viên của nhóm Cà Phê Đá.

Trong đó có anh Phạm Minh Huy, sinh năm 1970, trú tại quận Tân Bình đã có thâm niên 22 năm gắn bó với bật lửa Zippo cho biết: “Đối với những sưu tầm gia thì Zippo Mỹ không còn là chiếc bật lửa giá rẻ để châm thuốc lá, nó còn mang trong mình rất nhiều giá trị về thời gian và lịch sử.

Chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được ra đời vào năm 1932. Đến nay những phiên bản Zippo đầu tiên như thế còn rất hiếm và nhiều mẫu bật lửa đã ngưng sản xuất từ lâu. Do vậy , dân Sài Gòn lại càng đam mê và tìm kiếm những chiếc như thế nhiều hơn. Nếu có nó bộ sưu tập trở nên giá trị vô cùng. Tuy nhiên, dân Sài Gòn cũng phải “chơi” và ngầu mới mua được nó vì giá cả của những chiếc như thế rất cao. Hiện nay chiếc Zippo có giá cao nhất trên thế giới rơi vào 37.000 đô la.


Dân Sài Gòn sưu tầm Zippo


Anh Huy đam mê sưu tầm bật lửa Zippo Mỹ từ khi mới 17 tuổi, tính đến hiện tại anh Huy đã có trong tay gần 2000 phiên bản gồm hơn 40 set và rất nhiều chủ đề. Có những chiếc anh đã phải đầu tư khá nhiều tiền như những mẫu hơn 1000 USD. Tuy nhiên anh vẫn rất vui khi mua được nó vì đối với dân sưu tầm Zippo chuyên nghiệp có nhiều mẫu Zippo có tiền cũng chưa chắc đã tìm mua được nên khi đã mua được dù có giá cao vẫn là may mắn, là niềm vui.



 Với dân Sài Gòn, hơn cả một chiếc bật lửa, Zippo còn là đam mê

Bởi Zippo Mỹ vốn có rất nhiều loại nên dân sành chơi đã tự chia ra thành các lĩnh vực khác nhau để tiện sưu tầm. Người chơi có thể sưu tầm bật lửa Zippo theo chủ đề hoặc theo dòng. Với anh Huy thì anh rất mê và thích truy lùng những chiếc bật lửa có thương hiệu Camel - những chiếc Zippo luôn có hình chú lạc đà. Ngoài ra trong bộ sưu tập của mình anh còn có những chiếc town & country - những chiếc Zippo rất quý và được dân trong nghề đánh giá khá cao.

Các thành viên trong nhóm mới theo đuổi thú chơi sưu tầm Zippo được vài năm nhưng mỗi người cũng đã sở hữu được vài trăm chiếc bật lửa. Với họ, hơn cả một chiếc bật lửa, Zippo còn là đam mê.


>>>> Tham khảo: một số dòng bật lửa Zippo bạc khối đẹp, giá rẻ


Zippo và những ký ức cũ


Trong các cuộc hội ngộ của thành viên trong nhóm Cà Phê Đá, bao giờ họ cũng say sưa kể cho nhau nghe về những huyền thoại xoay quanh chiếc bật lửa Zippo đã cũ của mình. Chiếc Zippo nhỏ bé nằm gọn trong lòng bàn tay lại mang trong mình nhiều câu chuyện cả vui lẫn buồn.



Zippo và những ký ức cũ
 
Giải thích cho sự đam mê Zippo của dân sưu tầm như mình thì anh Hiệp cho biết: “Trải qua thử thách của thời gian nhưng chiếc bật lửa Zippo vẫn trung thành với mẫu nguyên bản. Nó là tượng trưng cho bản chất phái mạnh, sự bền bỉ, chung thủy. Khi nói đến Zippo Mỹ là người ta sẽ nghĩ đến ngay chiếc bật lửa không bị tắt ngay cả trong gió, mưa”.

Cũng theo anh Huy, dân sưu tầm bật lửa Zippo ở Sài Gòn nói riêng và dân chuyên nghiệp nói chung, ngoài việc đam mê cháy bỏng với Zippo thì họ còn phải có kiến thức sưu tầm, thời gian và đủ tài chính. Ví như, khi chiêm ngưỡng những chiếc bật lửa Zippo quý giá, bao giờ sưu tầm gia cũng phải đeo bao tay để chúng khỏi bị ố và những viên đá đánh lửa luôn được lấy ra nhằm khiến việc bảo quản đạt chất lượng nhất. Hoặc như đối với dân sưu tầm, chiếc bật lửa Zippo Mỹ không bao giờ được đổ xăng để lên lửa. Với họ, chúng không còn được coi là sản phẩm để đánh lửa thông thường mà là những vật quý, chỉ để trưng bày, chiêm ngưỡng.

Với bài viết trên của Deva Shop, có thể thấy, dân Sài Gòn cũng rất mê Zippo và cách chơi Zippo của họ cũng không khác là mấy so với dân chơi trên khắp các miền tổ quốc. Ngày nay, với sự phát triển của internet đã làm cho sự kết nối của các dân chơi Zippo càng trở nên khăng khít hơn, nhờ đó mà dân chơi Sài Gòn được giao lưu và học hỏi nhiều hơn, mang đến một sân chơi lành mạnh cho những người yêu Zippo.

>>>>> Tham khảo thêm: Tuyệt chiêu phân biệt đơn giản Zippo Armor với các loại Zippo cổ điển

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA