DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Lời khuyên hữu ích khi sử dụng các loại bật lửa chính hãng

07:57 - 28/03/2022

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các dòng bật lửa khác nhau như bật lửa gas, bật lửa xăng, bật lửa điện...Mỗi dòng đều có cách sử dụng và bảo quản riêng. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng các loại bật lửa chính hãng để đảm bảo có được tuổi thọ cao nhất

Trên thị trường hiện nay, ngày càng đa dạng các mẫu bật lửa chính hãng cho các dân chơi bật lửa lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách sử dụng nó sao cho đúng cách. Chính vì thế, hôm nay Deva xin chia sẻ đến cho các bạn những lưu ý quan trọng khi sử dụng các loại bật lửa chính hãng, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.


Lời khuyên hữu ích khi sử dụng các loại bật lửa chính hãng

Lời khuyên hữu ích khi sử dụng các loại bật lửa chính hãng

Mỗi loại bật lửa sẽ có những cách sử dụng khác nhau, nếu như nắm được cách sử dụng đúng đắn bạn sẽ sử dụng hiệu quả để từ đó tận dụng được tối đa lợi ích của chiếc bật lửa của mình. Trên thị trường hiện nay, chúng ta có thể phân chia làm 3 loại bật lửa cơ bản là: bật lửa xăng, bật lửa gas và bật lửa điện.

Những lưu ý khi sử dụng bật lửa xăng chính hãng

Bật lửa xăng là loại bật lửa sử dụng nhiên liệu xăng để đốt cháy. Khi bạn sử dụng lực của ngón tay sẽ làm cho bánh xe quay, khi đó bánh xe sẽ ma sát với đá lửa để tạo ra những tia lửa đẹp. Những tia lửa này sẽ tiếp xúc với hơi xăng vào tạo ra ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ. Bật lửa xăng là dòng bật lửa rất phổ biến trên thị trường hiện nay, rất được các tín đồ bật lửa yêu thích.

Những lưu ý bạn cần quan tâm khi sử dụng bật lửa xăng:
  • Bạn nên châm xăng cho bật lửa xăng đá đều đặn khoảng 5-7 ngày 1 lần để giúp cho ngọn lửa luôn ổn định, đồng thời giúp cho các bộ phận khác của bật lửa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.
  • Bạn không nên đợi đến khi xăng hết cho ngọn lửa phập phù mới châm thêm xăng. Mà bạn nên châm xăng định kỳ cho bật lửa bởi xăng sẽ tự bay hơi ngay cả khi bạn không dùng đến trong một thời gian.
  • Nên vệ sinh bật lửa thường xuyên, nhất là bộ phận buồng đốt để giúp cho chiếc bật lửa xăng đá giữ được ngọn lửa đẹp và ổn định nhất. Đây cũng là một trong những cách gia tăng độ bền bỉ cho bật lửa xăng đá.
  • Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của bật lửa và bảo dưỡng chúng. Việc này sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời những vấn đề trục trặc và giúp cho chiếc bật lửa của bạn luôn sáng mới và bắt mắt.


Những lưu ý khi sử dụng bật lửa gas

Những lưu ý khi sử dụng bật lửa gas chính hãng

Bật lửa gas là loại bật lửa sử dụng nhiên liệu cháy là khí butan. Nguyên lý hoạt động của nó cũng giống như bật lửa xăng đá. Tuy nhiên, bật lửa gas không có bộ phận bấc, sử dụng gas làm nguyên liệu dẫn lửa luôn.

Những lưu ý khi sử dụng bật lửa gas:
  • Bạn không nên quẹt bật lửa liên tục nếu như hộp quẹt đó có cơ chế tạo tia lửa bằng IC. Mà bạn phải dừng lại vài giây trước lần đánh lửa tiếp theo.
  • Có loại bật lửa gas với cơ chế tạo tia lửa bằng đá cho nên bạn thường xuyên cần phải bảo dưỡng, kiểm tra để kịp thời thay đá.
  • Khi bơm gas cho bật lửa hãy ấn nhả nhịp hàng bởi vì nếu như bạn giữ quá lâu sẽ khiến cho chân van bị kẹt và rò rỉ gas khi cháy.
  • Khi châm gas mới cho bật lửa cần phải đảm bảo xả hết toàn bộ gas cũ trong bật lửa đi nhé. Bởi điều này sẽ giúp cho chiếc bật lửa của bạn tránh được tình trạng cho ngọn lửa không đều hay cho ngọn lửa bập bùng do tương tác đối kháng giữa 2 loại gas.


Những lưu ý khi sử dụng bật lửa điện chính hãng

Những lưu ý khi sử dụng bật lửa điện chính hãng

Bật lửa điện là phiên bản cao cấp hơn khi ứng dụng công nghệ. Nó không sử dụng nguyên liệu cháy thông thường để tạo nên lửa mà nó sử dụng nguồn điện được dự trữ ở pin trong bật lửa.

Nếu như bạn muốn khởi động dòng bật lửa này thì có rất nhiều cách khác nhau tùy vào từng phiên bản. Có những loại chỉ cần bấm nút, hoặc có những loại cảm ứng chạm tay, có những loại lắc nhẹ hoặc thậm chí thổi vào là bật lửa hoạt động được.

Một số lưu ý khi sử dụng bật lửa điện như sau:
  • Không sử dụng nguồn điện lớn hơn 5V để sạc cho bật lửa điện. Không nên sạc điện khi trời mưa và cũng không nên sạc quá 3 tiếng.
  • Tránh không nên để bật lửa điện tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc để bị ẩm, ngấm nước.
  • Bạn nên thường xuyên vệ sinh chân cực khi bật lửa điện dùng tia plasma
  • Nếu bật lửa điện dùng mayso thì phải thao tác lên lửa nhẹ nhàng. Bởi vì tia mayso bị nóng lên do bật lửa nóng làm cho tia này bị mềm hơn. Nếu như bạn tác động quá mạnh sẽ dẫn đến tình trạng bị đứt.
Như vậy, nếu như bạn nắm vững được cách sử dụng các loại bật lửa chính hãng đúng cách thì bạn có thể tận dụng tối đa tính năng cũng như duy trì độ bền cho nó. Hãy cẩn trọng và giữ gìn chiếc bật lửa của mình nhé bởi vì nó giống như người bạn đời cùng bạn trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống.

Nếu bạn còn điều gì băn khoăn về các loại bật lửa chính hãng thì có thể liên hệ trực tiếp với Deva để nhận sự giúp đỡ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi.


>>>Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách giải quyết ngọn lửa Zippo cháy không đều

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA