DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Những điều cần lưu ý khi thay bông cho Zippo Mỹ

07:41 - 04/03/2021

Đối với những người chơi Zippo chuyên nghiệp, việc tự thay bông cho chiếc Zippo Mỹ chính hãng thật rất đơn giản. Tuy nhiên với những người mới, trước khi thay bông cho Zippo Mỹ thì họ phải nắm được những lưu ý sau.

 Trong chiếc Zippo luôn có những bộ phận đảm trách những nhiệm vụ quan trọng mà thiếu chúng, chiếc bật lửa không thể hoạt động bình thường được. Và bông chính là một trong những bộ phận như thế. Khi bông không còn tốt thì người dùng cần phải thay thế để chiếc Zippo hoạt động tốt nhất. Dưới đây là những lưu ý mà người dùng nên áp dụng mỗi khi thay bông cho chiếc Zippo yêu quý!

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:
  Những điều thú vị xung quanh những chiếc Zippo đắt nhất thế giới


1. Tác dụng của bông bên trong Zippo




Bông làm nhiệm vụ dẫn truyền nhiên liệu cho chiếc Zippo


Để hiểu hơn về tác dụng của lớp bông bên trong ruột bật lửa Zippo người dùng cần nắm được nguyên lý tạo lửa của hộp quẹt Zippo.

Theo đó, bật lửa Zippo chủ yếu là loại bật lửa xăng có khả năng chống gió, nó có thể lên lửa và giữ lửa trong hầu hết mọi điều kiện bất lợi. Có được điều đó, là nhờ sự kết nối linh hoạt giữa đường truyền nhiên liệu đốt lên bấc và bao quanh khoang đốt là tấm chắn kim loại giúp ngăn gió.

Trong đó, việc dẫn truyền nhiên liệu tốt hay không lại là nhờ một phần không nhỏ ở cấu tạo của lớp bông bên trong phần ruột Zippo. Bởi vì bông có nhiệm vụ thấm xăng giúp cho xăng được lưu trữ tốt bên trong ruột bật lửa. Nếu chất lượng cũng như độ thấm hút, đàn hồi của lớp bông này tốt sẽ giúp cho chiếc Zippo khi quẹt có ngọn lửa cháy đẹp, ổn định.

Thông thường thì không phải thay thế phần bông trong ruột Zippo thường xuyên. Tuy nhiên nếu khi sử dụng một thời gian dài với tần suất liên tục khiến cho độ thấm hút của bông kém thì người dùng sẽ phải mua bông để thay mới cho chiếc bật lửa Zippo. Trường hợp sử dụng với tần suất bình thường và ít sử dụng thì có khi hơn năm mới cần phải thay bông cho Zippo.

>>>>  Tham khảo một số dòng Zippo xuất Nhật đẹp:
 https://deva.vn/zippo-xuat-nhat.html


2. Những lưu ý khi thay bông cho Zippo


Như đã nhắc đến ở bên trên, tuy không quá đặc biệt nhưng phần bông trong chiếc bật lửa Zippo lại giữ vai trò rất quan trọng. Mà bản chất cấu tạo của hộp quẹt Zippo cũng không có gì phức tạp nên chính sự kết hợp hoàn hảo giữa những phần đơn giản như thế đã mang lại sự khác biệt riêng chỉ có ở bật lửa Zippo Mỹ chính hãng mà thôi. Khi sử dụng Zippo, người dùng cần lưu tâm kiểm tra bông Zippo định kỳ để thay thế kịp thời, không nên để không quẹt lửa Zippo được nữa mới tiến hành kiểm tra rồi thay mới bông.

Những lưu ý khi thay bông cho Zippo đó là:

- Luôn ưu tiên dùng bông Zippo chính hãng để thay mới. Bởi loại bông này được sản xuất nhằm mang lại hiệu năng tốt nhất cho chiếc Zippo với hiệu quả ngậm- nhả xăng cao, độ đàn hồi của bông tốt cũng như tuổi thọ sử dụng bông luôn là cao nhất.



Trường hợp bất đắc dĩ thì có thể thay bông y tế cho Zippo


Trong một số trường hợp hạn hữu, người dùng có thể sử dụng bông y tế để thay thế tạm cho đến khi có bông chuyên dùng. Tất nhiên, bông y tế không thể mang lại chất lượng như bông chính hãng được. Loại bông này sẽ không chứa được nhiều xăng bởi vai trò của chúng sinh ra là để thấm hút nước hoặc các dung môi thông thường mà thôi. Một điểm yếu nữa là bông y tế ngậm xăng nhưng độ nhả kém nên khi sử dụng nó, người dùng sẽ nhận thấy rất nhanh hết xăng mặc dù khi kiểm tra thì bông vẫn ẩm.

- Mặc dù việc thay bông không quá khó khăn nhưng đây là bộ phận trữ nhiên liệu đốt cho chiếc bật lửa. Và với nhiên liệu là xăng, rất dễ bay hơi, nên Zippo hãng đã khuyến cáo người dùng Zippo không nên thay bông thường xuyên, điều này không mang lợi ích gì, chỉ gây lãng phí mà thôi.

- Chỉ những trường hợp bông bị chuyển từ màu trắng sang vàng hoặc bạn nhận thấy khả năng ngấm xăng kém hơn bình thường thì chúng ta mới cần thay thế bông cho bật lửa Zippo.

- Ngoài ra, khi thay bông mới, tiện công tháo rời vỏ và ruột của Zippo, người dùng nên tranh thủ vệ sinh luôn cho chiếc bật lửa ấy!



Bông chính hãng luôn mang đến hiệu năng tốt nhất cho chiếc Zippo


Trên đây là những lưu ý khi thay bông cho bật lửa Zippo dành cho những người chơi mới, ít có kinh nghiệm sử dụng loại bật lửa này. Mong rằng kiến thức trên của Deva Shop đã mang đến sự phong phú trong kiến thức Zippo của bạn, cũng như nó sẽ góp phần khiến bạn có những trải nghiệm vui hơn cùng chiếc Zippo.


>>>> Bài viết hay cho bạn:
   Những điều cần biết về năm sản xuất trên mỗi chiếc Zippo Mỹ



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA