DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật mí cách khắc phục bật lửa Zippo mới mua không lên lửa

07:50 - 16/04/2022

Bạn được tặng một chiếc bật lửa Zippo mới nhưng lại gặp vấn đề trục trặc, quẹt mãi không lên lửa. Vậy bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục hiệu quả tình trạng này qua bài chia sẻ dưới đây nhé

Mặc dù bật lửa Zippo chính hãng được cho rằng là sản phẩm có độ bền rất cao. Nhưng nếu chúng ta sử dụng không đúng cách đôi khi sẽ gặp phải một số vấn đề trục trặc như không lên lửa, bị kẹt đá, cho ngọn lửa chập chờn, bị hở nắp…Nếu như bạn vừa mới mua bật lửa Zippo về mà bật mãi nó không lên lửa, hãy cùng Deva tìm ra cách khắc phục nhanh chóng, đơn giản qua bài chia sẻ dưới đây nhé.


Bật lửa Zippo hoạt động như thế nào?

Bật lửa Zippo hoạt động như thế nào?

Để tìm ra giải pháp khắc phục lỗi bật lửa Zippo mới mua về không lên lửa thì chúng ta cần phải đi tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bật lửa Zippo ra sao. Chỉ khi nào bạn hiểu rõ được nguyên lý hoạt động của nó thì bạn mới có thể dễ dàng sử dụng và chăm sóc cho chiếc Zippo của mình được tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động của bật lửa Zippo dựa trên đặc điểm cấu tạo của nó. Mặc dù nhìn vào vẻ bên ngoài Zippo được thiết kế rất đơn giản nhưng nó lại được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận. Những cấu tạo và thiết kế của mỗi bộ phận đều góp phần tạo nên những đặc tính sử dụng của chiếc bật lửa Zippo.

Bật lửa Zippo rất bền bỉ, không bị tắt trong các điều kiện khắc nghiệt kể cả khi bạn đứng trên núi hay ở nơi có độ ẩm cao, nhiều gió. Ngoài ra, bạn cũng có thể nạp nhiên liệu hay sử dụng bất cứ loại xăng nào nhưng xăng Zippo chính hãng vẫn được các chuyên gia khuyên dùng cho bật lửa Zippo. Một chiếc bật lửa Zippo có độ bền gần như vĩnh cửu bởi vì bạn bạn có thể thay thế các linh kiện như bấc, đá lửa với chi phí sử dụng rất thấp.


Cơ chế hút xăng của bật lửa Zippo
 
Nguyên lý hoạt động của bật lửa Zippo rất đơn giản, xăng sẽ theo tim được đẩy từ đáy lên trên bụng và một phần nhỏ sẽ bị bốc hơi, còn một phần sẽ được tích tụ lại trong buồng đốt mỗi khi đóng nắp Zippo. Khi bạn mở nắp Zippo và quẹt bánh xe lửa sẽ xuất hiện tia lửa đánh thẳng vào tim đã ngấm xăng và tạo lên ngọn lửa đẹp. Và bạn chỉ cần hiểu được nguyên lý này là bạn sẽ dễ dàng sử dụng bật lửa Zippo cho ngọn lửa đẹp không bị dập tắt trước gió hay trong bất cứ môi trường nào khác.

Cách khắc phục bật lửa Zippo mới mua bật không lên lửa

Khi bạn mua chiếc bật lửa Zippo mới về mà bật nó không lên lửa thì bạn cũng đừng quá lo lắng và nghĩ rằng mình đã mua phải hàng giả nhé. Bạn hãy làm theo các bước dưới đây để kiểm tra cũng như sửa chữa lỗi này để giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.


Cách khắc phục bật lửa Zippo mới mua không lên lửa
  • Trước tiên bạn cần phải kiểm tra bấc bên trong bật lửa Zippo xịn có được sắp xếp theo đúng hình zic zac hay không. Bởi có thể trong quá trình sản xuất chiếc bật lửa Zippo của bạn sẽ gặp phải lỗi sắp xếp bấc không đúng theo hình zic zac cũng là nguyên nhân khiến nó không lên lửa.
  • Hoặc nếu như bấc quá ngắn cũng khó để bật lửa bắt lửa khi sử dụng cho nên bạn cần phải kiểm tra độ dài của bấc, nếu như bấc quá ngắn thì có thể thay bấc mới.
  • Kiểm tra độ dài của đá lửa, nếu như đá lửa có độ dài quá ngắn sẽ không đủ tạo nên tia lửa điện để bén vào bấc. Cho nên bạn cần phải thay thế đá nếu như độ dài của nó dưới ¼.
  • Bạn kiểm tra bánh răng của bật lửa, nếu như bánh răng kém thì sẽ cho tia lửa ít và bạn cần phải thay bánh xe mới. Nhưng đối với những chiếc bật lửa Zippo mới thì chắc chắn bánh răng của bạn sẽ còn rất tốt mà bạn chỉ cần kiểm tra độ nhạt của bánh răng xem nó có bị kẹt vật gì hay không.
Nếu như bạn áp dụng các phương pháp nêu trên mà chiếc bật lửa Zippo của mình vẫn không lên lửa thì bạn cần mang đến ngay cửa hàng bạn mua để yêu cầu họ đổi cho bạn một chiếc Zippo mới trong thời hạn cho phép hoặc nhận sự bảo hành tại hãng.

Hy vọng bài chia sẻ này của chúng tôi đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích để bạn sử dụng bật lửa Zippo đạt hiệu quả cao nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình và chu đáo nhất nhé.

>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách bơm ga cho bật lửa nhanh chóng, an toàn
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA