DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Giải đáp thắc mắc: Bật lửa Zippo khắc hình sử dụng công nghệ nào?

07:43 - 20/08/2021

Ngày nay, các mẫu bật lửa Zippo khắc hình đã được Zippo hãng áp dụng rất nhiều công nghệ khắc. Mà mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng, cũng như giá thành của từng loại Zippo khắc cũng sẽ khác nhau.

 Thời gian đầu khi mới ra đời những chiếc bật lửa Zippo có phần vỏ được trang trí rất đơn giản nhưng càng về sau này thì Zippo hãng càng quan tâm nhiều hơn đến khâu trang trí vỏ bật lửa Zippo. Kết quả là mẫu mã của các loại bật lửa Zippo khắc hình trở nên vô cùng đa dạng phong phú. Ngay cả một hình thức trang trí là khắc mà có rất nhiều công nghệ được áp dụng. Dưới đây, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về các công nghệ khắc có thể được sử dụng trên chiếc Zippo.

>>>>> Có thể bạn cần biết: Địa chỉ nào bán giá hộp quẹt zippo chính hãng tốt nhất?

Khắc CNC




Bật lửa Zippo khắc CNC bản đồ Việt Nam

Đây được xem là công nghệ khắc đầu tiên được áp dụng để trang trí cho chiếc Zippo. Công nghệ này dùng dao khắc bằng đầu kim cương dưới sự chỉ huy của lập trình máy tính sẽ tạo nên các nét khắc rất sống động, bắt sáng theo góc nhìn.

Ưu điểm thấy rõ khi áp dụng công nghệ này đó là đường nét trang trí bắt mắt, sống động mà chi phí khắc lại không quá đắt đỏ. Độ bền của hình khắc được đánh giá là khá cao. Tuy nhiên, kiểu khắc này lại tạo ra độ nhám nhất định trên vỏ bật lửa.

Khắc laser mờ


Trên những chiếc Zippo sử dụng công nghệ khắc laser mờ thì đường nét của hình ảnh được tạo nên khá mờ so với những mẫu Zippo được khắc CNC bởi công nghệ này dùng tia laser có độ nóng thấp nhất. Từ đó, điểm cộng lớn nhất của những mẫu Zippo sử dụng công nghệ này đó là nó có giá thành khắc rẻ mặc dù người dùng được thỏa mái lựa chọn hình khắc theo ý thích. Ngoài ra, nhược điểm của công nghệ khắc này đó là hình ảnh khắc mờ, độ tinh xảo gần như kém nhất trong các loại khắc khác.


Khắc hình laser cao cấp




Zippo khắc chân dung


Cũng là công nghệ sử dụng tia laser để rọi lên bề mặt vỏ bật lửa tạo nên những đường nét cụ thể nhưng công nghệ khắc hình laser cao cấp trên vỏ Zippo đặc biệt hơn ở chỗ người thao tác sẽ chọn chế độ khắc sâu khiến cho nét khắc rất sống động. Đối với kỹ thuật này do ống kính laser nhanh bị hỏng hơn nên bao giờ những mẫu Zippo khắc cao cấp cũng đắt tiền hơn các mẫu bật lửa Zippo có khắc mờ.


Khắc ăn mòn axit


Khắc ăn mòn axit được đánh giá là một kĩ thuật khắc cao cấp mà hầu như chỉ có ở các mẫu Zippo nguyên bản. Đối với kỹ thuật này hình ảnh đã được định hình sẵn trên vỏ sẽ được tạo ra bởi sự ăn mòn của axit. Kết quả tạo ra những hình ảnh sâu, rất rõ nét và tinh xảo. Do vậy, mà độ bền của hình khắc rất bền.


Khắc hình dập nổi 3D


Những chiếc Zippo sử dụng công nghệ khắc hình dập nổi 3D đều cho hình ảnh bắt mắt, sống động và có giá thành rất cao. Với công nghệ này thì âm thanh đóng - mở nắp không bị ảnh hưởng như kiểu đắp nổi emblem nêm khách hàng thường thích đắp hình dập nổi 3D hơn là đắp nổi emblem.

Tuy nhiên, nhược điểm của các mẫu khắc hình dập nổi 3D là giá thành cao, ít sự lựa chọn hơn do chỉ có sản phẩm nguyên bản của Zippo Mỹ còn tại Việt Nam không gia công được kiểu khắc hình dập nổi 3D.



Zippo sử dụng công nghệ khắc hình dập nổi 3D


Khắc chân dung


Kỹ thuật khắc hình chân dung là kĩ thuật được gia công nhiều tại Việt Nam. Người dùng mua Zippo vỏ trơn sau đó đem đi khắc chân dung tạo nên những mẫu Zippo ấn tượng, mang tính cá nhân hóa. Công nghệ này cũng là một dạng khác của khắc laser thông qua việc chạy tia laser trên toàn bề mặt của vỏ bật lửa.

Ưu điểm của công nghệ này đó là người dùng có thể khắc được hình ảnh chân dung tùy ý, chi phí không quá đắt đỏ mà vẫn tạo ra được những sản phẩm ấn tượng. Tuy nhiên, đối với công nghệ này chất lượng hình ảnh được tạo ra sẽ phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của người thao tác.

Như vậy, đến đây bạn đọc đã nắm được toàn bộ các công nghệ khắc được sử dụng ở sản phẩm Zippo. Qua những ưu nhược điểm của từng công nghệ khắc đó mà cửa hàng Deva đã gửi tới bạn, hy vọng người dùng sẽ chọn được mẫu sản phẩm Zippo phù hợp với nhu cầu của mình nhất!

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: Bật mí cách nhận biết bật lửa zippo thật giả từ chuyên gia

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA