DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (4)

Mộc đáy ngược của bật lửa Zippo Mỹ và những điều nên biết

07:49 - 18/12/2020

Mộc đáy ngược là một loại mộc đáy đặc biệt của bật lửa Zippo Mỹ. Cùng đồng hành với Deva Shop trong bài biết này để hiểu hơn về mộc đáy ngược cũng như nắm được vì sao có sự xuất hiện của loại mộc đáy này.

 Những chiếc bật lửa Zippo Mỹ mà có mộc đáy ngược luôn được đánh giá cao hơn so với những chiếc cùng loại mà có mộc đáy bình thường. Tại sao lại thế? Tại sao lại có sự xuất hiện của mộc đáy ngược? Với những hiểu biết về mộc đáy ngược ở bật lửa Zippo Mỹ chính hãng được trình bày dưới đây, bạn đọc sẽ tự tìm thấy câu trả lời hợp lý nhất cho những băn khoăn đó.


Mộc đáy ngược của bật lửa Zippo là gì?


Vốn dĩ, mộc đáy của bật lửa Zippo Mỹ chính hãng là những kí tự được in dưới đáy của mỗi chiếc Zippo Mỹ. Nhờ biết đọc mộc đáy mà người chơi Zippo có thể nắm được một số thông tin cơ bản về Zippo. Tùy từng giai đoạn ra đời mà mộc đáy sẽ có các ký hiệu thể hiện: thời gian sản xuất, nơi sản xuất, chất liệu, phiên bản, số bằng sáng chế…



Trong vài trăm ngàn chiếc Zippo chính hãng được sản xuất có 1 vài chiếc mới có mộc đáy ngược

Mục đích ban đầu của nhà sản xuất tạo ra mộc đáy trên Zippo là để dễ dàng kiểm soát hàng hóa nhưng sau này nó lại là căn cứ quan trọng để người dùng dựa vào nó để phân biệt với Zippo fake. Không những thế với những người sưu tập Zippo, mộc đáy còn là cơ sở đánh giá tuổi đời Zippo từ đó định giá bật lửa Zippo cổ.

Theo đó mộc đáy ngược là mộc đáy của những loại Zippo mà khi người dùng cầm Zippo trên tay thì bản lề nằm bên trái. Nghĩa là người dùng phải quay bản lề qua bên phải thì mới mới đọc được thông tin trên mộc đáy. Trong vài trăm ngàn chiếc Zippo chính hãng thì sẽ có 1 vài chiếc mới có mộc đáy ngược.

Có lẽ vì độ độc đáo và hiến đó mà nhiều khách hàng yêu thích và quý Zippo mộc đáy ngược hơn những chiếc bật lửa Zippo có mộc đáy xuôi. Và cũng vì thế mà Zippo mộc ngược thường sẽ có giá trị sưu tầm cao hơn một chút so với các loại mộc đáy xuôi thông thường.


Sự xuất hiện của mộc đáy ngược ở Zippo


Sự xuất hiện của mộc đáy ngược của Zippo là do yếu tố ngẫu nhiên, không nằm trong sự tính toán của Zippo hãng nhưng vì sự tình cờ đó không làm ảnh hưởng đến sản phẩm bật lửa thậm chí còn tạo nét khác biệt nên những chiếc Zippo có mộc đáy ngược đã không bị thải loại và vẫn được duy trì đến bây giờ.

Sự xuất hiện của mộc đáy ngược được lý giải dựa trên cách thức sản xuất bật lửa Zippo như sau:

Zippo hãng sản xuất ra bật lửa Zippo bằng gia công riêng lẻ từng bộ phận của bật lửa rồi mới tập trung tại một nơi và lắp ghép lại. Khâu gắn thân Zippo vào khuôn máy dập mộc đã quyết định tới việc mộc đáy Zippo cùng chiều hay bị lộn ngược.

Trong khi đó, công nhân trên dây chuyền sản xuất của nhà máy Zippo với số lượng vài trăm người cũng sẽ có người thuận tay trái, thuận tay phải, hoặc thậm chí thuận cả hai tay cùng một lúc. Do đó, sẽ xảy ra những chiếc Zippo có khi được đặt đúng chiều, có lúc vào tay người khác lại bị đặt ngược là điều không thể tránh khỏi. Và kết quả là thi thoảng sẽ xuất hiện chiếc Zippo có mộc đáy ngược.



Hai bộ phận vỏ và ruột của Zippo được sản xuất trên hai dây chuyền độc lập 
 
Tuy nhiên, lỗi thuộc về kĩ thuật này của người thợ không làm ảnh hưởng đến chất lượng Zippo. Thậm chí, sự hiếm có đó còn tạo sự lạ mắt cho người sưu tầm Zippo, biến chúng trở nên độc đáo hơn so với những chiếc cùng loại.


Zippo Mỹ mộc đáy ngược là Zippo xịn?


Zippo hãng vốn phát hiện ra những chiếc Zippo có mộc đáy ngược này từ lâu. Nhưng vẫn không hề thay đổi hay có ý loại trừ các Zippo mộc ngược. Bởi tuy xuất phát là sản phẩm lỗi nhưng lỗi mộc đáy ngược không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bật lửa thậm chí vô tình, chúng lại tự biến mình trở nên khác biệt và hiếm hoi.

Zippo có mộc đáy ngược vẫn là Zippo chất lượng chuẩn Mỹ, đều có cùng một dây chuyền sản xuất, và mang đầy đủ những tính năng nổi bật của Zippo như bao chiếc bật lửa Zippo có mộc đáy xuôi bình thường.

Như vậy, Zippo có mộc đáy ngược vẫn như bao chiếc Zippo chính hãng khác. Nó không xịn hơn mà chỉ “độc” lạ hơn một chút mà thôi


Điểm qua cách đọc mộc đáy ngược


Cách đọc mộc đáy ngược cũng giống cách đọc mộc đáy bình thường, với Zippo đời số thì một số thông tin bạn có thể nắm bắt được đó là:

Cách đọc mộc đáy ngược cũng giống cách đọc mộc đáy xuôi

  • Chữ cái in hoa biểu thị tháng sản xuất Zippo. Từ A tới L tương ứng với từ tháng 1 đến tháng 12.
  • Logo là logo biểu tượng của Zippo.
  • Kí hiệu số là năm sản xuất của Zippo ấy.
  • “BRADFORD.PA. MADE IN U.S.A” là nơi sản xuất của chiếc Zippo thị trấn Bradford, bang Pensylvania, Mỹ.

Như vậy, một chiếc Zippo có mộc đáy ngược cũng như bao chiếc Zippo khác, chỉ hơn ở độ hiếm mà thôi. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Zippo có mộc đáy ngược thì đó quả là một điều may mắn. Còn nếu bạn chưa được sở hữu thì có thể truy cập vào địa chỉ https://deva.vn/. Tại đây với sự hỗ trợ của nhân viên bạn sẽ luôn tìm được một chiếc Zippo có mộc đáy ngược làm bạn hài lòng nhất.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Tổng hợp từ A- Z về mộc đáy của bật lửa Zippo

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA