DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Dấu hiệu cho thấy bông của Zippo cần được thay mới

07:31 - 29/10/2021

Bông cho Zippo có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động bình thường của chiếc Zippo. Nó cũng cần được thay thế đúng lúc.

 Để chiếc Zippo hoạt động bình thường thì việc bảo dưỡng các bộ phận cấu tạo nên nó như xăng, đá, bấc, bông,... rất quan trọng. Trong đó, vì bông nằm trong chiếc Zippo không quan sát thường xuyên được nó nên có nhiều người dùng mới luôn phải băn khoăn khi nào thì cần phải thay bông cho Zippo. Và bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu một số dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay mới bông cho Zippo.

>>>> Bài viết hay cho bạn: Kiểm tra xuất xứ của bật lửa Zippo có khó không?


Nhiệm vụ của bông trong chiếc Zippo




Phụ kiện bông và bấc do Zippo hãng sản xuất

Vốn dĩ chiếc bật lửa Zippo của Mỹ https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html là dòng máy lửa luôn luôn được tạo nên từ kim loại và để tái sử dụng người dùng sẽ cần thay thế nhiên liệu cho nó. Với nhiên liệu chính được sử dụng là xăng, thì đương nhiên bộ phận bông có một vai trò cực kỳ quan trọng vì bông có nhiệm vụ lưu trữ xăng bên trong ruột cho chiếc Zippo.

Theo đó để hiểu rõ hơn về vai trò của bộ phận bông thì trước tiên người dùng sẽ cần nắm được cơ chế tạo lửa của chiếc bật lửa Zippo của Mỹ. Chiếc bật lửa Zippo được thiết kế rất khoa học khi mà nó có sự kết nối linh hoạt giữa đường truyền xăng lên bấc, và bao quanh vị trí tạo ngọn lửa là một tấm chắn kim loại giúp Zippo có tính chống gió tốt.

Lúc này việc dẫn nhiên liệu sẽ quyết định rất lớn vào lớp bông bên trong ruột của Zippo. Chính vì vậy nếu như bông có độ ngâm - nhả xăng kém thì lập tức tốc độ truyền xăng của bật lửa Zippo sẽ kém đi, khiến ngọn lửa Zippo không còn cháy bình thường nữa. Như vậy, chất lượng của bộ phận bông sẽ góp phần quyết định tới chất lượng của ngọn lửa từ chiếc Zippo. Và khi bông không còn hoạt động chất lượng thì người dùng sẽ cần phải thay bông Zippo chính hãng mới cho chiếc Zippo.


Dấu hiệu cho thấy người dùng cần phải thay bông cho Zippo





Nếu bông không còn trắng tinh như trên mà chuyển sang màu vàng nghĩa là chất lượng của bông đã giảm

Từ phân tích trên đây, bạn đã thấy được vai trò không thể xem thường của bộ phận bông bên trong Zippo. Và bạn sẽ cần thay mới cho Zippo khi có dấu hiệu sau đây:

  • Khi bạn phát hiện lớp bông bị ố bẩn hoặc bị ố vàng
  • Bông có tình trạng hút xăng kém hơn bình thường
  • Khi bật lửa nhanh hết xăng thì bạn nên kiểm tra tình trạng bông vì một trong những nguyên nhân khiến Zippo nhanh hết xăng chính là do bông bị chai, hút mạnh nhưng nhả kém.
  • Khi chiếc Zippo bị bạn vô tình làm rơi xuống nước bẩn hoặc bị rơi vào cốc bia, bị ngấm cà phê, nước giải khát,...

Với những dấu hiệu trên bạn cần thay bông cho Zippo nhưng cần lưu ý là:

-Luôn thay bông đúng kỹ thuật, đặc biệt là khi xếp bông trở lại phải đảm bảo sợi bấc Zippo chính hãng được đi theo hình zic- zắc.

- Chỉ thay bông cho Zippo khi bông không có hoạt động tốt thông qua các dấu hiệu bên trên. Tuyệt đối không nên thay bông thường xuyên cho Zippo. Điều này không những không mang lại lợi ích gì cho Zippo mà còn khiến hao phí xăng đồng thời gây lãng phí tiền mua bông mới và thời gian thay bông. Thông thường nếu sử dụng Zippo như thông thường thì khoảng 2 năm, bông Zippo mới bị giảm chất lượng và bạn mới cần thay bông mới cho Zippo. Nhiều người sử dụng Zippo có tần suất cao hơn thì có thể 1 năm đã phải thay mới bông rồi.

- Chỉ nên dùng bông chính hãng cho Zippo sản xuất. Bởi loại bông này đã được Zippo nghiên cứu kỹ lưỡng để đem lại sự hoạt động tốt nhất cho chiếc Zippo. Nó có độ ngậm - nhả rất tốt.

- Chỉ nên dùng bông y tế trong những tình huống đặc biệt mà bạn không thể có bông chính hãng do Zippo sản xuất. Bởi bông y tế ngậm dung môi tốt nhưng khả năng dẫn truyền nhả xăng cực kì kém. Sử dụng bông y tế không truyền hết xăng qua bấc được, khiến bạn nhanh phải châm xăng hơn bình thường.



Không nên dùng bông y tế để thay cho Zippo 
 
Tới đây, bạn đã biết được dấu hiệu khi nào thì cần thay bông mới cho chiếc Zippo. Hy vọng, những kiến thức đó sẽ được bạn áp dụng có ích trong suốt thời gian gắn bó cùng Zippo.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:  Mách bạn cách tạo nên những chiếc Zippo độc lạ có một không hai

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA