DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những điều bạn nên biết về kích thước và thông số của bật lửa Zippo

14:26 - 27/01/2022

Có bao giờ bạn thắc mắc chiếc bật lửa Zippo có đặc điểm cấu tạo như thế nào và kích thước ra sao mà lại kỳ diệu đến vậy. Mời các bạn hãy cùng Deva tìm hiểu chi tiết chủ đề này qua bài chia sẻ dưới đây nhé

Mặc dù bật lửa Zippo đã được xuất hiện từ rất lâu nhưng hiện nay nó vẫn được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và săn đón. Đây là món đồ không chỉ sử dụng để lấy lửa như các dòng bật lửa truyền thống mà nó còn là biểu tượng của nghệ thuật tạo lửa. Ngoài ra, giới mộ điệu còn coi bật lửa Zippo chính là biểu tượng cho sự sống, niềm tin và hy vọng. Vậy bật lửa Zippo có kích thước và thông số như thế nào? Để biết thêm chi tiết, mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé.


Bật lửa Zippo là gì?

Bật lửa Zippo là gì?

Zippo là một thương hiệu bật lửa nổi tiếng trên khắp thế giới, hầu như ai cũng biết đến. Zippo được ra đời từ nước Mỹ, hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng xăng và đá. Điều này có nghĩa là đá lửa sẽ xẹt ra sau đó dính vào bấc rồi cháy thành ngọn lửa xăng tinh chế.

Ngọn lửa này chuyên dụng và đã được thấm sẵn loại bông gòn dành cho bật lửa bên trong ruột zippo. Bật lửa Zippo được cấu thành với 22 chi tiết khác nhau hoàn toàn và được trải qua tổng cộng 108 công đoạn với phương thức sản xuất mới đưa ra được sản phẩm hoàn thiện. Và đây cũng chính là dòng bật lửa duy nhất trên thế giới hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng xăng để đánh lửa.

Trải qua nhiều năm tháng hình thành và phát triển cho đến hiện nay Zippo đã trở thành một thương hiệu bật lửa nổi tiếng hàng đầu trên thị trường. Những sản phẩm được đặc biệt ưu ái lựa chọn không chỉ như một vật cung cấp lửa mà nó còn trở thành một món phụ kiện khẳng định đẳng cấp cho nam giới. Trên thế giới không ít người yêu thích và lựa chọn sưu tầm Zippo giống như một thú vui.



Đặc điểm cấu tạo của bật lửa Zippo

Đặc điểm cấu tạo của bật lửa Zippo

Khi mới được ra đời, bật lửa Zippo được thiết kế sản xuất bởi nguyên liệu chính là đồng thau. Cho đến giai đoạn thế chiến, dòng sản phẩm này đã được chuyển sang thiết kế với dòng nguyên liệu là thép.

Phần vỏ ngoài của bật lửa và phần ruột được thiết kế thành hình chữ nhật có các mấu khớp với nhau. Và phần bên trong ruột của bật lửa Zippo có phần bông đặc chế với tác dụng là ngấm xăng, phía bên trên là phần bấc để châm xăng. Cuối cùng dòng sản phẩm có miếng cản gió được thiết kế ở phần bên trên.

Thông số và kích thước của bật lửa Zippo

Đối với những chiếc bật lửa Zippo ra đời đầu tiên có thông số của bật lửa Zippo là 2 7/16 inches (6.2cm). Sản phẩm này được làm từ một khối đúc bằng đồng thau. Chiếc bật lửa Zippo nhìn khá vuông vức và phần đáy được nhà sản xuất hàn trực tiếp lên trên phía thân. Cho mãi đến năm 1984, bật lửa Zippo đã được nhà sản xuất thu nhỏ kích thước của sản phẩm xuống chỉ còn ¼ inch ( 0.635cm).

Đến khoảng đầu thập niên 50 thì dòng sản phẩm Zippo slim đã được ra đời. Mẫu Zippo slim được thiết kế và sản xuất vào khoảng thế chiến thứ 2 trong cuộc chiến tranh chống Triều Tiên. Đây là một trong những mẫu bật lửa có kích thước và thông số nhỏ nhất trong các loại bật lửa zippo.

Kiểu dáng được thiết kế thon gọn và dài hơn hẳn so với các loại sản phẩm truyền thống khác. Mẫu bật lửa Zippo slim từ khi được ra mắt đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng, điều đặc biệt là những người có đam mê với bật lửa. Kiểu dáng của dòng bật lửa này mang đến cho người dùng một sự trang nhã và sang trọng, đẳng cấp vô cùng. Hơn thế nữa, kiểu dáng này còn vô cùng thích hợp với các chị em phụ nữ nữa đấy nhé.


Thông số kỹ thuật và kích thước của bật lửa Zippo

So với kích thước và thông số của bật lửa Zippo chuẩn theo phổ thông là: chiều cao 3m, chiều dài 5.6cm. Chúng ta dễ dàng có thể thấy được mẫu bật lửa này đã được rút gọn về kích thước đi rất nhiều. Bật lửa Zippo slim đã được sản xuất với mục đích ban đầu là chủ yếu dành cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, các phái mạnh cũng vô cùng thích thú và tìm đến dòng sản phẩm này với kiểu dáng thon gọn và vô cùng tiện lợi để mang theo bên mình.

Được ra đời từ những năm 1930 cho đến hiện nay, bật lửa Zippo luôn chiếm được lòng người tiêu dùng và trở thành một trong những biểu tượng đẳng cấp vượt thời gian. Bật lửa Zippo không chỉ là một chiếc bật lửa vô tri vô giác, mà đằng sau mỗi sản phẩm là cả một câu chuyện tinh thần đầy giá trị. Hiện nay, kích thước và thông số của bật lửa Zippo không cố định mà thay đổi theo từng mẫu mã. Tuy nhiên, giá trị và sự đẳng cấp của bật lửa Zippo chắc chắn sẽ luôn luôn tồn tại mãi mãi theo thời gian.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu bật lửa zippo chất lượng được nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng như: Zippo màu vàng đồng, màu trắng sáng, màu bạc xi bụi, màu mạ đồng, màu bảy sắc cầu vồng…

Bài viết trên là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về kích thước và thông số của bật lửa Zippo. Mong rằng qua bài chia sẻ này đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu như bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 094.662.0000 để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhé.
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA