DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

3 lưu ý để bật lửa Zippo xưa mà trông như mới

07:48 - 12/01/2021

Sở hữu Zippo Mỹ chính hãng là niềm ao ước của rất nhiều người. Vì vậy, khi đã được sở hữu nó bạn phải tìm hiểu cách sử dụng để bật lửa Zippo xưa luôn như mới là điều rất nên làm. Và bài viết này sẽ mách bạn 3 lưu ý để bạn thực hiện được điều đó.

 Bật lửa Zippo Mỹ là sản phẩm bật lửa rất nổi tiếng trên thị trường bật lửa. Nó được đánh giá rất cao ở độ bền với thời gian. Tuy nhiên, bạn phải dùng nó đúng cách thì mới có thể giữ vẹn nguyên được đặc tính ấy. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn biết cách để bật lửa Zippo xưa nhưng luôn bền đẹp như mới bằng 3 lưu ý sau đây.


1. Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng các thiết bị bên trong của Zippo


Ngay cả khi Zippo vẫn hoạt động bình thường thì bạn vẫn nên chú ý kiểm tra các thiết bị bên trong của bật lửa Zippo. Nhờ đó, bạn sẽ có thể sớm phát hiện ra vấn đề của Zippo để khắc phục kịp thời trước khi nó gây ra vấn đề cho ngọn lửa.



Kiểm tra thấy bấc không còn tốt thì bạn nên tiến hành thay bấc mới cho Zippo

– Kiểm tra xăng: Luôn đảm bảo châm xăng đầy đủ cho Zippo. Xăng dùng để châm cho bật lửa Zippo phải là xăng Zippo chính hãng. Có như vậy, thì ngọn lửa mới luôn ổn định, đẹp. Hơn nữa, còn giúp duy trì tuổi thọ cho Zippo cũng như an toàn cho người sử dụng.

– Kiểm tra đá lửa: Luôn phải kiểm tra đá lửa định kỳ khi thấy có dấu hiệu hết đá hoặc đá bị kẹt thì phải xử lý kịp thời.

– Kiểm tra chất lượng bấc: Phải đảm bảo bấc luôn đủ dài và dẫn nhiên liệu tốt. Nếu bấc cứng và có màu đen thì hãy kéo bấc lên và cắt bỏ đoạn đen đi. Nếu bấc quá ngắn hoặc đã bị chai thì bạn nên tiến hành thay bấc mới cho Zippo.

– Kiểm tra bông: Thông thường tầm 1 năm, bông trong Zippo sẽ bị xuống cấp biểu hiện là bông ố vàng. Lúc này bạn nên thay bông mới của hãng cho bật lửa. Tuyệt đối không dùng bông y tế để thay.

Ngoài ra, bạn hãy duy trì thói quen khoảng 3 tháng đến 6 tháng một lần đưa Zippo yêu quý đến địa chỉ bảo dưỡng gần nhất để duy trì tính thẩm mỹ của sản phẩm, đảm bảo cho chiếc Zippo luôn hoạt động tốt nhất.

2. Không để Zippo bị ngấm nước quá lâu


Bật lửa Zippo có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt như đi mưa và vẫn hoạt động tốt ở nơi có nhiệt độ cao. Tuy nhiên, để Zippo bị ngấm nước trong một khoảng thời gian dài là điều không nên chút nào.



Zippo bị ngấm nước trong một khoảng thời gian dài sẽ làm gỉ sét các bộ phận bên trong

Bởi khi đó các bộ phận bên trong Zippo như ruột, ống đá, lò xo,... sẽ rất dễ bị gỉ sét. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động rất xấu tới sự hoạt động bình thường của Zippo.

Do đó, nếu không muốn chứng kiến những tác hại sau này từ những giọt nước tưởng như vô hại đó thì ngay khi phát hiện ra bật lửa bị ngấm nước bạn phải xử lý luôn tình huống đó thật tốt.


3. Luôn vệ sinh Zippo sạch sẽ


Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn không vệ sinh thì Zippo sẽ bị xỉn màu, trầy xước, buồng đốt bị bám muội rất bẩn…. Do vậy, để Zippo luôn được như mới thì bạn hãy chăm chỉ vệ sinh sạch sẽ cho nó.

Bạn nên dùng khăn mềm và khô lau chùi thường xuyên phần thân, vỏ và bộ phận đánh lửa. Có thể dùng các nước tẩy rửa chuyên dụng chính hãng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.



Để Zippo luôn được như mới thì bạn hãy chăm chỉ vệ sinh sạch sẽ cho nó

Ngoài ra,  đối với Zippo trơn vỏ đồng sẽ có rất nhiều cách để đánh bóng Zippo sáng như mới hiệu quả, đơn giản bằng ngay các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của gia đình. Bạn có thể tham khảo chúng trên rất nhiều trang mạng xã hội.

Một lưu ý trong khâu vệ sinh Zippo đó là: bạn không được tự ý dùng các loại dung dịch tẩy rửa mạnh. Đấy có thể là một mối nguy hiểm lớn khiến cho việc bảo dưỡng Zippo trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Ông cha ta có câu “của bền tại người”, với 3 lưu ý được nhắc đến ở bên trên, hi vọng, bạn sẽ luôn biết cách để giữ cho chiếc Zippo yêu quý của mình mãi bền đẹp như mới. Và bạn cũng đừng quên tham khảo tại Deva Shop - địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội để tìm được mẫu bật lửa ưng ý nhất, an tâm về chất lượng lẫn giá cả.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:    Hé lộ sai lầm trong quan điểm vỏ và ruột hộp quẹt Zippo phải trùng nhau



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA