DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Khắc phục tình trạng Zippo mới mua bị lỏng ruột và vỏ như thế nào?

07:51 - 05/01/2021

Zippo bị lỏng ruột và vỏ là tình trạng không hề hiếm gặp khi người chơi mua một chiếc Zippo mới về dùng. Đó không phải là những sản phẩm lỗi mà đó là những sản phẩm khó có thể tránh khỏi trong việc sản xuất và lắp ráp rất đặc thù của Zippo. Tuy nhiên, nếu biết cách thì tình trạng đó có thể dễ dàng khắc phục được. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc biết cách làm đó.

  Sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Zippo trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người bởi họ luôn tin tưởng ở những sản phẩm thiết kế độc đáo, được gia công tinh xảo và luôn được trải qua một quy trình kiểm định chất lượng cẩn thận. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy băn khoăn, lo lắng khi chiếc Zippo mới mua về đã bị lỏng ruột và vỏ. Đó là một vấn đề không hề hiếm gặp ở những sản phẩm mới của Zippo. Nếu bạn cũng gặp trường hợp tương tự thì sẽ phải xử lý ra sao? Hãy đồng hành cùng Deva Shop và tham khảo bài viết dưới đây để biết cách khắc phục tình trạng đó ngay thôi!


1.Dấu hiệu nhận biết Zippo mới mua bị lỏng ruột và vỏ



Một chiếc Zippo mới mua còn full hộp nhưng đã bị lỏng ruột và vỏ là chuyện bình thường

Rất dễ dàng để bạn biết được chiếc Zippo của mình có bị lỏng ruột và vỏ hay không. Bạn chỉ cần mở nắp Zippo ra và bật lửa như bình thường, nếu sau khi bật tầm vài lần, bạn không động gì tới ruột mà nó dần dần tự trồi lên thì hiện tượng đó có nghĩa là Zippo của bạn đang bị lỏng ruột và vỏ.


2.Lý do khiến Zippo bị lỏng ruột và vỏ


Trước khi đưa ra cách khắc phục, bạn phải hiểu thấu đáo được vì sao chiếc Zippo đó lại bị lỏng ruột và vỏ. Chỉ khi nắm rõ điều đó thì mới có phương án khắc phục hiệu quả được. Như đã nói qua ở bên trên, việc Zippo bị lỏng ruột và vỏ không phải là lỗi của nhà sản xuất mà đó là tình trạng do sự sản xuất và lắp ráp đặc thù của hãng Zippo.



Vỏ và ruột của bật lửa Zippo được sản xuất theo hai dây chuyền độc lập rồi được lắp ráp ngẫu nhiên 

Hiện nay, Zippo vẫn được sản xuất theo chu trình với vỏ và ruột được sản xuất tại hai nơi khác nhau, được đưa về hai kho khác nhau, sau đó mới được tập trung lại rồi lắp ráp ngẫu nhiên vỏ và ruột để tạo thành một chiếc Zippo hoàn chỉnh như bạn thấy. Chính cách sản xuất như vậy nên xác xuất ruột trùng với vỏ là rất thấp. Đó chính là lý do dù Zippo của bạn là loại Zippo độc lạ, Zippo xuất Nhật có giá trị, hay Zippo phổ thông thì đều có thể gặp tình trạng lệch một chút xíu giữa vỏ và ruột. Đôi khi không may mắn bạn sẽ gặp phải chiếc Zippo bị lỏng ruột và vỏ là điều dễ hiểu.


3.Hướng dẫn cách khắc phục Zippo bị lỏng ruột và vỏ


Tình trạng Zippo bị lỏng ruột và vỏ như trên đã đề cập đến thực sự không khó để xử lý, có hai cách cực kỳ đơn giản và dễ dàng giúp bạn có thể biến chiếc Zippo lỏng lẻo của mình thành chắc chắn hơn như sau:


Cách 1: Sử dụng búa gõ nhè nhẹ vào cạnh ruột


Đây là cách làm đơn giản nhưng tỏ ra khá hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc búa nhỏ, một chiếc giẻ hoặc khăn mềm là được.

Ruột và vỏ lỏng lẻo là do vỏ hơi rộng, nhưng nếu bạn làm vỏ hẹp lại sẽ ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài của chiếc Zippo. Nên bạn chỉ có thể tác động lực vào ruột của Zippo để vẫn giải quyết được vấn đề mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nó. Cách làm như sau: Bạn dùng giẻ hoặc khăn đã chuẩn bị sẵn rồi quấn một đến hai vòng quanh chiếc ruột sau đó đặt vỏ dọc theo chiều một cạnh phía bản lề tiếp đất một cạnh phía bánh xe lửa lên trên, sau đó dùng búa gõ nhè nhẹ ở cạnh cho ruột hơi phình ra. Gõ như vậy cho đều cả hai bên cạnh.

Lưu ý là bạn phải thao tác gõ nhè nhẹ, vừa gõ vừa ướm chừng xem đã chắc chưa để dừng lại. Nếu bạn gõ quá tay làm ruột phình ra to quá thì sẽ rất khó lắp vỏ và ruột trở lại với nhau.


Cách 2: Dùng keo 502


Cách làm này đơn giản và đỡ tốn thời gian hơn. Tuy nhiên, phải làm cẩn thận tránh để keo rớt vào tay. Dụng cụ cần chuẩn bị là một lọ keo 502. Cách thực hiện như sau: Cắt xéo vòi nhỏ và dài của lọ keo, cách cắt như vậy sẽ làm điểm tiếp giáp của vòi với bề mặt zippo là nhỏ nhất và sẽ hạn chế được keo bị chảy ra ngoài vỏ Zippo.

Dùng keo 502 giúp bạn xử lý hiệu quả việc lỏng vỏ và ruột ở chiếc Zippo

Tiếp đó, bạn mở nắp Zippo đặt thẳng đứng, ấn ruột vừa vào vỏ rồi nhỏ một chút keo vào hai bên mặt điểm tiếp giáp giữa vỏ và ruột. Cố gắng nhỏ thật nhẹ nhàng với một lượng keo nhỏ để tránh keo bị tràn ra ngoài vỏ. Cuối cùng, chờ cho keo khô và đóng nắp lại.

Vỏ và ruột đã bị gắn chặt vào nhau, vậy làm sao để tách chúng ra khi muốn vệ sinh Zippo hay châm xăng? Đó là câu hỏi thể hiện sự lo lắng của nhiều người khi chưa làm thử cách này. Câu trả lời sẽ là : khi nào muốn tách ruột và vỏ ra thì bạn chỉ cần cho chút xăng vào chỗ vết keo đó, chỉ chờ một chút là keo sẽ tự nhả ra thôi.

Khi chiếc Zippo của bạn có hiện tượng bị lỏng ruột và vỏ hãy áp dụng ngay những cách làm trên để kiểm chứng công dụng của chúng. Nếu bạn không tự tin để có thể tự mình sửa chữa thì đừng ngại nhờ sự trợ giúp ở các địa chỉ bán và sửa chữa, bảo hành Zippo uy tín, tin cậy.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:  Tổng hợp nguyên nhân Zippo chính hãng nhanh hết xăng và cách khắc phục hiệu quả.


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA