DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

4 kỹ thuật giúp bật lửa Zippo của bạn có tiếng kêu hay hơn

08:25 - 28/02/2022

Ai cũng mong muốn chiếc Zippo yêu quý của mình phát ra tiếng kêu mở nắp vang, nghe vui tai. Hôm nay, Deva xin giới thiệu đến cho các bạn 4 tuyệt chiêu cơ bản giúp chiếc bật lửa Zippo của bạn có tiếng kêu vang và hay hơn, mời các bạn cùng tham khảo nhé

Có rất nhiều điểm lôi cuốn ở chiếc bật lửa Zippo chính hãng nhưng tiếng bật nắp, mở nắp của bật lửa Zippo khiến người dùng yêu thích hơn cả. Mỗi chiếc bật lửa Zippo sẽ sở hữu tiếng kêu khác nhau, nó phụ thuộc vào độ dày của đồng, độ hỏng của nắp, sức bật của búa cam hoặc là dựa vào chất liệu làm nên sản phẩm. Trong giới hạn bài chia sẻ này, Deva xin giới thiệu đến toàn thể anh em 4 cách giúp bật lửa Zippo có tiếng kêu vang và hay hơn.



Tìm hiểu nguyên lý về tiếng kêu của bật lửa Zippo

Tìm hiểu nguyên lý về tiếng kêu của bật lửa Zippo

Trước tiên để tạo nên tiếng kêu hay cho bật lửa Zippo thì chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên lý tạo nên tiếng kêu khi mở và đóng nắp Zippo. Bật lửa Zippo là dòng hộp quẹt hoạt động được nhờ vào chất đốt là xăng hoặc ga, bao gồm phần vỏ ngoài và phần ruột bên trong. Vỏ của bật lửa Zippo sẽ có hai phần khác nhau đó chính là phần nắp và phần thân được nối với nhau nhờ bản lề. Bên trong nắp Zippo có chứa thanh đồng hay còn gọi là thanh chữ U được gắn nối với bản lề và phần ruột sẽ có một búa cam có lực đẩy nhờ và thanh lẩy nối với phần trồi ra của bấc. Khi chúng ta lắp ráp phần ruột và phần vỏ vào lại với nhau làm 1 phần búa cam sẽ nhờ vào lực đẩy của thanh lẩy kia tác động trực tiếp vào thanh chữ U để tạo ra tiếng kêu tinh tinh. Khi chúng ta tạo lực bật càng mạnh, bản lề càng chắc chắn thì sẽ cho tiếng càng vang. Nhiều người cho rằng tiếng vang là tiếng hay cho nên những chiếc bật lửa Zippo nào có thể đáp ứng được điều đó thường được khen là hay.

Chính nhờ vào nguyên tắc hoạt động này mà chúng ta có thể nắm bắt được rằng muốn có cách làm bật lửa Zippo kêu hay thì chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ đến phần bản lề nối nắp và thân. Ngoài ra cần phải để ý đến độ vuông góc và điểm tiếp giáp giữa thanh chữ U với búa cam, để ý đến lực đập của búa cam vào bên trong nắp có đủ căng hay không. Nếu như đáp ứng được đầy đủ các điều đó thì có thể đảm bảo tiếng bật lửa Zippo của bạn sẽ vang và hay hơn như mong đợi.


Tìm hiểu cấu tạo vỏ của bật lửa Zippo

Bạn nên tìm hiểu thêm về nguyên liệu tạo nên vỏ của bật lửa Zippo, bởi vì chính điều này mới là lý do then chốt khiến cho chiếc bật lửa Zippo có chất hay không. Thông thường mỗi loại chất liệu tạo nên vỏ bật lửa Zippo sẽ có tiếng phát ra khác nhau. Thông thường hay nhất sẽ là vỏ đồng khối, sau đó đến vỏ bạc hoặc vỏ vàng cũng rất ok.

Các dòng bật lửa thời chiến tranh được làm bằng thép được đánh giá là thấp nhất. Cho nên, nếu so sánh với bật lửa fake làm bằng hợp kim rẻ tiền thì lại càng thậm tệ hơn…Phần vỏ dày hơn giống như các dòng Armor hay các dòng có ốp ngoài tiếng cũng không được đánh giá cao bởi đa phần là tiếng kêu cộp cộp chứ không vang lắm. Ngoài ra, với một số dòng như tĩnh điện, mạ vàng cũng có tiếng kêu đặc trưng của nó và có rất nhiều người chơi sưu tầm đa phần vì thích thú những tiêu kêu đặc trưng này của nó.


>>>Có thể bạn quan tâm: Tham khảo một số mẫu
bật lửa zippo la mã 12 gạch hiếm có nhất

4 Cách giúp bật lửa Zippo có tiếng kêu vang và hay

So với ngày xưa thì hiện nay bật lửa Zippo được sản xuất đại trà hơn cho nên không được tỉ mẩn và cẩn thận như trước và đây cũng là lý do khiến nhiều người mua than phiền tại sao nắp lỏng, ruột không chắc và tiếng kêu không hay. Dựa theo nguyên lý mà chúng ta vừa tìm hiểu ở bên trên thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn một số cách để giúp bật lửa Zippo của bạn có tiếng kêu hay hơn như sau:


4 cách giúp bật lửa Zippo có tiếng kêu vang và hay hơn
  • Hãy chắc chắn rằng phần ruột và vỏ chắc chắn với nhau, khi mở nắp ruột không được trồi lên làm ảnh hưởng đến âm thanh mở nắp. Nếu như chiếc bật lửa Zippo của bạn bị ruột trồi lên, bạn hãy rút vỏ ra quấn một lớp vải vào và gõ nhẹ hai bên cạnh thân của vỏ làm nó hơi phình ra. Rồi sau đó lắp lại và thử xem nó đã chắc chắn hay chưa.
  • Bạn cần phải chú ý đến chốt bản lề, nếu như chốt bản lề lỏng lẻo sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tiếng kêu của Zippo. Trong trường hợp này, cách xử lý rất đơn giản bạn hãy tháo vỏ ra khỏi ruột và mở nắp ra sử dụng kìm mũi nhọn bấm nhẹ vào các chốt của bản lề. Bạn vừa bấm vừa thử đóng mở nắp sao cho bản lề không cứng quá sẽ cho tiếng kêu không hay mà mở nắp Zippo cũng khó. Khi bạn có cảm giác với độ chắc chắn vừa phải là được.
  • Bạn chú ý đến thanh chữ U, thanh này phải vuông góc không được xiên vẹo đi đâu khiến điểm tiếp giáp với búa cam mất đi sự cân đối. Nếu như chiếc bật lửa Zippo chính hãng của bạn bị lệch thanh chữ U thì bạn cần phải sử dụng kim mũi nhọn bẻ sao cho vuông góc là được.
  • Chú ý đến lưỡi gà và lực bật của lưỡi gà: việc này chúng tôi chỉ giới thiệu đến cho các bạn, chứ không khuyến khích. Bởi thông thường, có nhiều anh em vẫn muốn thay độ hoặc chế Zippo, chủ yếu là có sự can thiệp vào lưỡi gà trong ruột làm gia tăng lực bật của lưỡi gà để cam gõ vào búa mạnh hơn là tiếng to và rất rõ, nghe vang hơn. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng, mỗi dòng bật lửa Zippo sẽ có tiếng kêu riêng. Hơn nữa, hãng Zippo cũng không khuyến khích làm điều này, bởi vì sẽ làm mất Zin của Zippo và từ đó cũng không được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Chính vì thế, nếu bạn muốn can thiệp vào cấu trúc của Zippo thì bạn cần phải suy nghĩ kỹ nhé, bởi vì nó có thể sẽ làm bạn mất chế độ bảo hành trọn đời đấy nhé.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm bật lửa Zippo kêu vang và hay hơn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu để thưởng thức thú vui chơi bật lửa Zippo được trọn vẹn.


>>>Tham khảo thêm: Bật lửa Zippo ngựa - Mang tài lộc, may mắn cho gia chủ
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA