DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Các loại lõi lọc tẩu gỗ thuốc sợi

07:40 - 19/09/2020

Lõi lọc tẩu là một bộ phận của tẩu mà gần như không thể thiếu với người hút tẩu ở Đức, thế nhưng ở Việt Nam và các thị trường khác thì loại tẩu có lõi lọc lại không được ưa chuộng nhiều. Tuy vậy, thế giới lõi lọc cũng rất đa dạng với nhiều loại lõi lọc. Bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu thêm về các loại lõi lọc tẩu có trên thị trường hiện nay.

Trên thị trường hiện nay, tẩu gỗ hút thuốc lá sợi rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Nếu đã tìm hiểu bạn sẽ thấy có loại có lõi lọc, có loại thì lại không có lõi lọc. Việc mua tẩu có lõi lọc hay tẩu không có lõi lọc sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng người chơi. Bài viết dưới đây do Deva Shop sưu tầm và tổng hợp sẽ đi sâu vào giới thiệu tới bạn đọc các loại lõi lọc tẩu gỗ hút thuốc lá sợi phổ biến trên thị trường hiện nay.

1.Tại sao lại chọn tẩu có lõi lọc ?



Dùng tẩu có lõi lọc hay tẩu không có lõi lọc sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng người.

Mỗi loại tẩu có lõi lọc và tẩu không có lõi lọc sẽ có một ưu và nhược điểm riêng. Đa số người mới hút tẩu hoặc thỉnh thoảng hút tẩu gỗ thuốc sợi ở Đức lại dùng tẩu có lọc là chủ yếu. Do vậy, Đức là thị trường rất tiềm năng cho tẩu có lõi lọc.

Lý giải cho việc chọn tẩu có lõi lọc thì có nhiều người giải thích là chọn nó để an tâm về mặt sức khỏe vì lõi lọc hạn chế độc hại do bụi than và chất nicotin gây ra giống như hút thuốc lá có đầu lọc vậy. Tuy nhiên, dựa trên cơ sở khoa học thì lý giải này không hợp lý. Vai trò của lõi lọc tẩu để nhằm ngăn chặn bụi than theo hơi khói bay vào phổi người hút tẩu là không đáng kể so với đầu lọc của thuốc lá. Hơn nữa, nếu dùng tẩu không có lõi lọc mà biết cách hút đúng thì sẽ không phải lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều người lại cho rằng dùng tẩu gỗ có lõi lọc hút sẽ không cần phải dùng que thông hút nước hoặc vẩy nước do đầu lọc hút nước tốt. Tuy vậy, những người có kinh nghiệm dày dặn lại phản đối điều đó. Họ cho rằng đó là lý do của những người lười hoặc thiếu kinh nghiệm hút. Theo họ, khi gần hết thuốc, lõi lọc cũng sẽ ướt sũng và phải tháo cán tẩu ra để bỏ lõi lọc đó đi, thay lõi lọc mới vào.. Việc tháo cán tẩu vô hình chung, sẽ dễ gây ra nứt hoặc thậm chí vỡ thân ống tẩu do cán tẩu làm bằng nhựa vốn dãn nở mạnh hơn thân ống tẩu ra khi tẩu đang nóng.

Có lẽ lý do chọn tẩu có lõi lọc được nhiều người đồng tình nhất là vì những người mới tập hút hay thi thoảng mới hút tẩu sẽ không sợ bị rát lưỡi do hơi nóng như khi hút tẩu không đầu lọc. Việc của họ là nên chọn loại lõi lọc nào mà thôi. Sau đây là các loại lõi lọc phổ biến trên thị trường.

2.Các loại lõi lọc tẩu gỗ thuốc sợi

2.1. Lõi lọc tẩu gạn khói:






Lõi lọc Big Ben

Tên gọi của loại lõi lọc này đã nói lên tất cả đặc tính của nó. Loại lõi lọc gạn khói sẽ ngăn bớt muội, than thuốc và sợi vụn của lá thuốc … để không làm tắc luồng khói đi qua. Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm hút, loại tẩu có lõi lọc này còn có tác dụng hạn chế hương vị để mang đến cảm giác nhẹ quen thuộc, và hạn chế sự “rát lưỡi”. Nhưng khi hút quen , có nhiều kinh nghiệm hút tẩu hơn thì họ lại có xu hướng thích dùng loại không có lõi lọc hơn. Hiện nay, trên thị trường một số hãng có loại lõi lọc như là lõi lọc Big Ben, loại than hoạt tính Vauen, lõi lọc vòng Falcon, loại hạt tinh thể Denicool…

2.2. Lõi lọc thấm hút:


Lõi lọc này có tác dụng trực tiếp hút hơi ẩm trong luồng khói khiến người hút sẽ cảm thấy có vị khô và mát hơn.Một ưu điểm khiến nhiều người chơi thích chọn loại này vì lõi lọc thấm hút sẽ không làm mất nhiều hương vị của thuốc. Một số hãng phổ biến của loại này là hãng Savinelli, lọc Balsa 6mm và 9mm.


Lõi lọc của hãng Savinelli

2.3. Lõi lọc ngưng tụ:


Thực chất đây là loại lõi lọc không được xếp vào loại lõi lọc chính thống được công nhận ở các thương hiệu trên Thế giới. Lõi lọc ngưng tụ được thiết kế với ống nối bằng nhựa và một lõi lọc bằng inox. Chính lõi lọc kim loại đó làm hơi ẩm ngưng tụ lại, đọng vào trong cán không di chuyển đến miệng người hút nữa. Tuy nhiên, khi người chơi dùng loại lõi lọc này thì luôn phải vệ sinh sau 2-3 lần hút đầy nồi.

Dù bạn dùng tẩu có lõi lọc hay không thì bài viết cũng đã mang đến cho bạn cái nhìn khái quát về các loại lõi lọc tẩu gỗ trên thị trường. Bạn bỏ túi những hiểu biết từ bài viết này biết đâu lại có kiến thức khá khá để chém gió cùng hội bạn tẩu thủ đấy!

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Những dụng cụ mà một tẩu thủ nhất định phải có


 

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA