DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hiểu biết về bật lửa Zippo dành riêng cho nữ giới

07:48 - 09/12/2020

Bật lửa Zippo dành riêng cho nữ giới được sản xuất từ năm 1949 đến năm 1954 và đến nay không còn sản xuất nữa. Cùng Deva Shop tìm hiểu về loại bật lửa Zippo đó ở bài viết này.

 Ngày nay, khi nói đến Zippo dành cho nữ giới người chơi Zippo dễ nghĩ ngay đến bật lửa Zippo Slim nhưng thực ra đó không phải là loại Zippo sản xuất để dành riêng cho nữ giới mà nó chỉ là loại bật lửa Zippo Mỹ chính hãng được phái yếu yêu thích hơn cả thôi. Trong khi đó, có một loại Zippo sản xuất dành riêng cho nữ giới lại ít được người chơi biết đến. Đó là loại Zippo nào? Đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được điều đó đồng thời cũng sẽ hiểu hơn về loại bật lửa Zippo này.


Sự xuất hiện của bật lửa Zippo dành cho nữ giới


Với thiết kế tinh tế và nhỏ gọn Zippo Slim trở thành loại bật lửa được phái nữ rất yêu thích tuy nhiên, như mở đầu bài viết đã gợi mở thì đây không phải là loại Zippo mà Zippo hãng sản xuất dành riêng cho nữ giới.

Hình ảnh mẫu bật lửa mà Zippo hãng sản xuất dành riêng cho nữ giới

Khi nhận thấy nhu cầu sử dụng bật lửa của phái yếu khá lớn nên Zippo Mỹ đã mạnh dạn thiết kế và sản xuất riêng một loại Zippo chính hãng dành riêng cho nữ giới. Loại bật lửa Zippo đó có tên là “Quý bà xứ Wales” hay còn có một tên khác nữa là "Lady Bradford".

Loại bật lửa Zippo này được sản xuất trong vòng 5 năm, từ năm 1949 đến năm 1954, đây coi là giai đoạn mà tại Mỹ số lượng phụ nữ hút thuốc và sử dụng bật lửa rất nhiều.

Sau thời kỳ đó, tỷ lệ nữ giới hút thuốc lá ít, lượng tiêu thụ loại Zippo này giảm nên Zippo Mỹ đã ngừng sản xuất loại Zippo đặc biệt này. Chính vì vậy, ngày nay, nhiều người chơi không biết đến loại Zippo dành riêng cho nữ giới đó mà họ lại hay bị nhầm lẫn với loại Zippo Slim đang thịnh hành hiện nay.

Nguyên bản ban đầu của bật lửa Zippo dành cho quý bà không có đế. Mãi cho tới sau này, nhờ một sự việc hy hữu mà phần đế mới xuất hiện.

Trong quảng cáo vào năm 1949, bật lửa Zippo “Quý bà xứ Wales” có thiết kế nhỏ gọn dần về phần đế của bật lửa, bề mặt vỏ trơn bóng như các loại bật lửa Zippo vỏ trơn nhưng vẫn toát lên nét thanh tao như nét đẹp của người phụ nữ.

Sự việc làm xuất hiện thêm phần đế của bật lửa zippo quý bà


Như đã nhắc đến ở bên trên, vốn dĩ ban đầu Zippo quý bà không có đế nhưng sau này mọi chiếc Zippo đó mà còn tồn tại đến bây giờ đều có phần đế là được lý giải bởi câu chuyện truyền miệng sau:



Thiết kế ban đầu của chiếc bật lửa Zippo dành cho nữ giới không có đế
 
Chuyện kể rằng trong một lần bán Zippo quý bà tại cửa hàng bán bật lửa zippo, do khó khăn cho việc cầm nắm nên khi đưa chiếc Zippo cho khách hàng, người chủ đã lỡ tay làm nó rơi xuống và khiến chiếc tủ trưng bày bằng kính cũng bị vỡ. Nhận thấy đó là nhược điểm lớn của loại Zippo này nên chiếc đế đã được thêm vào.

Đồng ý với sự phản hồi liên quan đến nhược điểm của chiếc Zippo dành cho phái nữ nên công ty Zippo hãng đã tiến hành thu hồi tất cả những chiếc zippo nữ mà họ đã tung ra thị trường để tiến hành khắc phục, sửa chữa sản phẩm.

Zippo hãng đã sửa chữa bằng cách khoan một lỗ ở phần đáy của chiếc Zippo rồi vặn một ốc vít vào đó. Cuối cùng, họ tiến hành gắn thêm phần đế cho bật lửa. Chiếc đế được gắn thêm đã đảm bảo cho bật lửa tự đứng thẳng, không hề ảnh hưởng đến tính năng của bật lửa mà lại khiến nữ giới cầm nắm dễ dàng hơn trước.



Mẫu bật lửa Zippo Slim trên thường bị hiểu nhầm là loại Zippo dành cho nữ giới

Phần lớn loại Zippo dành cho nữ giới đều đã được thu hồi để sửa chữa nên hầu hết chúng đều đã có đế. Tuy nhiên, vẫn có những chiếc không có chân đế là do người sở hữu không trả chúng về Zippo hãng để sửa chữa. Có thể với họ, chân đế đó không thật cần thiết và họ hài lòng với sự nguyên bản hơn.

Ngày nay, hình ảnh chiếc bật lửa zippo quý bà dành cho nữ giới chỉ còn là huyền thoại. Chỉ xuất hiện trong 5 năm, nhưng nó đã được coi là Zippo độc lạ, sức hút của nó đã làm xiêu lòng biết bao dân sưu tầm Zippo và trở thành mục đích săn tìm của rất nhiều người. Mong rằng với bài viết trên Deva Shop đã đem đến cho độc giả những giây phút giải trí ý nghĩa nhờ kiến thức về Zippo.

>>>> Xem thêm:   Tại sao sử dụng bật lửa Zippo tốn kém nhưng người dùng vẫn ưa chuộng?



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA