DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn người mới chơi cách tiếp thêm xăng cho bật lửa Zippo

07:42 - 28/12/2020

Cũng như đa số các loại bật lửa dùng nhiên liệu, khi Zippo không lên lửa vì hết xăng thì bạn có thể tiếp thêm xăng và vẫn sử dụng bình thường. Tuy nhiên, phải tiếp xăng cho bật lửa Zippo như thế nào? Bài viết này sẽ giúp trả lời câu hỏi đó cho những người mới dùng Zippo.

Cũng như các loại bật lửa dùng nhiên liệu khác thì người dùng có thể tiếp thêm xăng cho bật lửa Zippo khi họ thấy dấu hiệu xăng đã cạn. Tuy nhiên , với người mới dùng Zippo thì thường họ khá lóng ngóng khi lần đầu tự tiếp thêm xăng cho Zippo mới của mình. Nếu bạn là người mới và muốn tự tin hơn trong những lần đầu như vậy thì bạn nên dành chút thời gian cùng Deva Shop tham khảo nội dung của bài viết dưới đây để áp dụng nó cho trải nghiệm thực tế của mình suôn sẻ hơn.

1. Cách tiếp thêm xăng cho bật lửa Zippo.




Luôn sử dụng xăng chính hãng để tiếp nhiên liệu cho Zippo
 

Hãng sản xuất Zippo đã cho ra đời riêng hẳn một loại xăng chuyên dụng dùng dòng sản phẩm của họ với những đặc điểm vượt trội như: khói không có màu, tỏa ra mùi nhẹ và không dùng các loại dung môi công nghiệp độc hại, tính nhạy lửa cao, tăng cường tính chống gió,...

Bạn phải tiếp thêm xăng cho bật lửa Zippo chính hãng khi thấy có dấu hiệu lửa không đều hoặc lụi dần. Thao tác đầu tiên cần phải làm là:


1.1. Tháo bật lửa Zippo trước khi tiếp xăng


Các bước tháo Zippo sẽ được thực hiện như sau:


- Tháo ruột Zippo ra khỏi vỏ.


Bạn mở nắp Zippo rồi nắm chắc cả hai bên của bánh xe đá lửa bằng ngón tay cái và ngón trỏ sau đó giữ bật lửa bằng tay kia và kéo lên để tháo ruột ra khỏi vỏ.

Vỏ và ruột của Zippo sẽ có thể tháo ra khá dễ dàng, nhưng nếu nó chưa bao giờ được tháo ra, thì sẽ hơi chặt một chút, bạn có thể phải kéo mạnh tay hơn trong lần đầu tiên lấy ruột ra. Từ những lần sau đó hãy dùng một lực nắm chắc chắn nhưng đủ nhẹ nhàng để tháo chúng ra tránh làm hỏng bánh xe đá lửa hoặc hệ thống chắn gió.


- Tháo miếng chặn xăng của Zippo


Nếu bạn không biết miếng chặn xăng của Zippo ở đâu thì bạn hãy để ý tới phần dưới của ruột Zippo, ở đó sẽ có một miếng đệm nỉ với dòng chữ tiếng Anh màu đỏ có nghĩa là “nâng lên để đổ đầy nhiên liệu”. Chiếc lỗ nhỏ ở giữa, chính là miếng chặn xăng với một ốc vít nhỏ ở bên cạnh của miếng đệm.

Khi miếng đệm chặn xăng còn nằm lọt trong kẽ của ruột bạn hãy dùng cách nào đó tiện nhất để kéo nó lên, nhấc khéo léo nó ra ngoài để đổ xăng vào bên trong.

Bạn cũng có thể tháo ốc vít bên cạnh ra và nhẹ nhàng nhấc miếng chặn xăng nếu thấy cần thiết.


1.2. Cách tiếp xăng


Tiếp xăng cho zippo không khó khăn nhưng đòi hỏi người thực hiện phải thao tác từ từ, cẩn thận để tiếp đầy xăng và hạn chế tối đa việc xăng bị tràn ra ngoài. Bạn thao tác theo lần lượt các bước sau:


- Mở vòi bình xăng trước khi đổ nhiên liệu


Phải dùng đúng xăng chính hãng của Zippo để tiếp xăng cho nó thì mới đảm bảo chất lượng của ngọn lửa cũng như độ bền của Zippo.

Trước khi tiếp xăng thì bạn phải nhớ mở chiếc vòi của bình xăng ra . Nếu cẩn thận hơn bạn có thể chiết xăng ra những bình xăng mini di động để kiểm soát tốt hơn lượng chất lỏng mà bạn định cho vào.


- Bóp bình xăng để dẫn nguyên liệu vào




Bóp bình xăng để dẫn nhiên liệu vào 

Để tránh phun quá nhiều vào miếng chèn bạn hãy nhẹ nhàng bóp bình xăng tầm khoảng 3 đến 5 giây. Bông cần thời gian vài giây để hấp thụ xăng nên bạn thao tác từ từ càng tốt. Nếu bạn đổ xăng 1 lượt, sẽ thấy bông ứ xăng lên nhưng khi đó chưa chắc đã đủ lượng xăng tối đa mà nó có thể chứa được.

Khi tiếp xăng bạn nên chọn tiếp ở những nơi dễ vệ sinh đề phòng chẳng may bạn không khéo làm xăng chảy ra ngoài. Không nên tiếp xăng cho Zippo trên các bề mặt gỗ hoặc các bề mặt dễ bị tác động xấu khi tiếp xúc với xăng.

Thêm nữa, nếu bị xăng dây vào tay chân thì bạn chỉ cần xà phòng nhẹ và nước để rửa sạch chúng, tránh để xăng tiếp xúc quá lâu trên da của bạn.


- Đợi 5-10 giây, sau đó lại bóp tiếp một lần nữa để thêm xăng vào bông


Lặp lại bước này một vài lần cho tới khi bông ngậm đủ xăng bằng cách dùng ngón tay chạm vào bông để kiểm tra, nếu tay đủ ướt và phần trên cùng của bông hơi ướt thì đó là dấu hiệu bạn hãy dừng lại, xăng đã được tiếp đủ rồi. Xăng ở Zippo càng cạn thì thời gian tiếp xăng càng lâu và phải thực hiện bước này nhiều lần hơn.

Ví dụ: nếu bạn chưa nạp nguyên liệu cho chiếc bật lửa của mình kể từ lần đầu mua, có lẽ bạn phải châm xăng 4 lần trở lên thì nó mới đổ đầy được.


- Đậy chặn xăng lại và lắp ruột vào vỏ


Khi đã châm đầy xăng, bạn hãy để miếng chặn xăng trở lại vị trí ban đầu của nó và lắp ruột vào vỏ của nó.


- Đợi 1-2 phút, sau đó thử bật lửa Zippo lên


Chờ Zippo ngấm xăng trong khoảng 1 đến 2 phút. Trong khoảng thời gian đó bạn có thể tranh thủ vệ sinh tay bằng xà phòng để xăng không bị dính trên da. Sau đó, hãy thử bật Zippo lên. Ngọn lửa Zippo sáng rõ, ổn định như lúc đầu có nghĩa là bạn đã châm xăng thành công.

Nếu ngọn lửa vẫn le te thì hãy quẹt bánh xe đá lửa ít nhất 3 lần trước khi tiếp tục thêm xăng vào Zippo.


2.Những sai lầm phổ biến khi tiếp thêm xăng cho Zippo


2.1.Sử dụng xăng butan hoặc xăng không chính hãng


Để có kết quả tốt nhất, bạn không nên dùng các dung môi thay thế như xăng butan, như ở bên trên đã nhắc qua, xăng chính hãng mới là lựa chọn an toàn, thân thiện nhất cho Zippo.


2.2. Không thay đá lửa định kỳ




Người chơi hãy tiến hành thay đá lửa bằng loại đá lửa của hãng

Đá lửa sẽ bị hỏng hoặc mòn theo thời gian, do đó, chúng cần được thay thế một cách thường xuyên. Tốt nhất, cứ sau 1-2 tháng, bạn hãy tiến hành thay đá lửa bằng loại đá lửa của hãng. Nhờ thao tác chăm sóc này mà Zippo luôn hoạt động trơn tru.

Đến đây cách tiếp thêm xăng cho Zippo đã được trình bày rất đầy đủ và chi tiết cho người mới chơi Zippo dựa vào đó để thực hành. Dù bạn đang sử dụng Zippo có giá trị cao như Zippo độc lạ, Zippo cổ...hay chỉ là Zippo phổ thông thì bạn cũng phải nắm thật chắc những kỹ năng cơ bản này để có thể gắn bó lâu dài và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng chiếc Zippo của mình.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:  Người dùng tự thay đá lửa cho bật lửa Zippo được không?


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA