DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Người dùng tự thay đá lửa cho bật lửa Zippo được không?

07:46 - 17/12/2020

Khi dùng Zippo chính hãng thường xuyên thì một tháng sẽ phải thay đá vài lần. Ở bài viết này sẽ giúp bạn đọc nắm được tất cả các vấn đề liên quan đến thay đá cho bật lửa Zippo chính hãng.

Đá lửa vốn là bộ phận quan trọng ở bật lửa Zippo Mỹ chính hãng. Cũng như những bộ phận khác của bật lửa Zippo chính hãng nếu ta không biết thay đá lửa đúng cách nó sẽ ảnh hưởng đến tính năng và tuổi thọ của Zippo. Vì vậy mà người mới làm quen với Zippo, thường hay băn khoăn có nên tự thay đá cho bật lửa Zippo không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về việc thay đá lửa cho bật lửa Zippo Mỹ chính hãng.


Đá lửa cho bật lửa zippo là gì?


Hình ảnh đá lửa chính hãng của Zippo
 
Đá lửa là một bộ phận quan trọng của bật lửa Zippo Mỹ. Đá lửa ở bật lửa Zippo hoạt động như sau:

  • Khi người dùng dùng tay quẹt bánh xe sẽ làm bánh xe chạy trên đá lửa tạo ma sát khiến đá lửa phát ra tia lửa. Tia lửa bắn vào sợi bấc đã ngấm đầy xăng sẽ thành ngọn lửa.
  • Sau nhiều lần đánh lửa vào bánh xe thì đá lửa sẽ bị mòn dần. Do đó, đá lửa là bộ phận phải thay thế nhiều nhất trong chiếc bật lửa Zippo. Thời điểm thay đá lửa sẽ phụ thuộc vào tần suất quẹt lửa của người dùng chiếc Zippo đó. Có nghĩa là người dùng càng quẹt bánh xe nhiều thì sẽ càng phải nhanh thay đá.

Đá lửa cho bật lửa Zippo là loại đá lửa do Zippo hãng sản xuất riêng cho tất cả các loại bật lửa Zippo chính hãng . Trên thị trường, có nhiều loại đá lửa của nhiều hãng khác. Tuy nhiên, chỉ nên dùng đá lửa của Zippo hãng sản xuất khi muốn thay đá lửa cho bật lửa Zippo.


Tại sao phải thay đá lửa đúng cách?


Dù đó là bật lửa Zippo bình dân hay Zippo cao cấp như Zippo bạc khối sterling thì nếu thay đá lửa không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ của chúng cũng như các bộ phận khác trong bật lửa. Nhất là với những người dùng có thói quen để hết sạch đá lửa mới thay mới.

Người dùng nên định kỳ kiểm tra tình trạng của đá lửa để có thể kịp thời thay mới. Không nên để đá lửa chỉ còn một đoạn nhỏ xíu mới chịu thay. Bởi như thế rất dễ làm mảnh vụn của đá bị kẹt vào phần lò xo và bánh xe. Sự kẹt đá ở đó có thể làm hỏng các bộ phận khác như bánh xe lẫn lò xo của Zippo.

Ngoài ra, khi người dùng mà sử dụng đá lửa fake hay của hãng khác thì bánh xe sẽ nhanh mòn hơn. Chưa kể việc dùng đá lửa sai cách còn làm cho buồng đốt nhanh bị bẩn, ảnh hưởng khả năng đánh lửa. Khi khả năng đánh lửa kém, người dùng lại càng phải quẹt bánh xe mạnh và nhiều lần hơn. Từ đó, lại càng làm bánh xe bật lửa nhanh hỏng.


Sử dụng đá lửa fake khiến cho bánh xe Zippo sẽ nhanh bị mòn hơn


Người dùng tự thay đá cho bật lửa Zippo được không?


Khi người dùng sử dụng Zippo sẽ có thể gặp phải những vấn đề liên quan đến đá lửa như sau:

  • Kẹt đá, bánh xe không quay được: Tình trạng này do người dùng để đá còn nhỏ quá làm cho nó bị kẹt vào bánh xe. Lúc này người dùng không cách nào xoay được bánh xe chỉ có thể khắc phục bằng cách vỗ nhẹ để mảnh đá kẹt rơi ra. Hoặc dùng tăm nhọn để khều đá lửa ra ngoài.
  • Bánh xe không quay được: Khi bạn vặn lò xo quá chặt sẽ làm cho bánh xe không quay được. Lúc này bạn hãy nới lỏng lò xo ra, dùng tay quẹt thử bánh xe đồng thời điều chỉnh biên độ của lò xo đến khi quẹt đá lửa thấy dễ dàng là được.

Để tránh những vấn đề ở Zippo do đá lửa gây ra như trên thì tốt nhất bạn hãy kiểm tra định kỳ nếu viên đá còn 1/4 thì phải thay đá lửa mới ngay.

Trường hợp bạn là người mới làm quen với Zippo, có thể đến cửa hàng bảo dưỡng Zippo để thay đá lửa. Chi phí mỗi lần như thế sẽ tầm 10k hay 20k. Tuy nhiên, việc thay đá lửa cũng không quá khó, bạn có thể tự thay đá lửa được bằng hướng dẫn như sau:


Cách tự thay đá cho bật lửa Zippo


Người dùng có thể tự thay đá cho bật lửa Zippo bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Tháo ruột rời khỏi vỏ bật lửa

Bước 2: Dùng dụng cụ vặn cho lò xo rơi ra. Sau đó dốc ngược ruột sao cho đá lửa rơi hết ra ngoài.

Bước 3: Cho 1 viên đá lửa mới của Zippo hãng vào.

Bước 4: Dùng tay ép nhẹ lò xo xuống, quẹt bánh xe cho tới khi lò xo đã sát với ren ống đá, rồi từ từ vặn lò xo vào.

Bước 5: Trong quá trình vặn lò xo, bạn nên vặn từ từ. Dùng tay thử xem đá lửa đánh lửa đã thích hợp chưa. Trong khi thao tác, hạn chế vặn chặt làm đá bị kẹt cứng bởi như thế sẽ làm cho việc đánh lửa rất khó.



Hình ảnh các thao tác thay đá lửa cho bật lửa Zippo

Để dễ hình dung người dùng có thể xem hình ảnh minh họa cách thay đá ở mặt sau của vỉ đá lửa Zippo.

Như vậy, người dùng có thể tự thay đá lửa dựa trên những thông tin ở bài viết trên. Tính ra chi phí mỗi lần tự thay đá lửa rất rẻ, do đó tốt nhất bạn nên tập cách tự thay tại nhà. Và phải luôn nhớ sử dụng đá lửa Zippo để thay cho bật lửa Zippo Mỹ yêu quý của mình. Và đừng quên rằng tại https://deva.vn/ ngoài các mẫu bật lửa Zippo chất lượng thì luôn có bán sản phẩm đá lửa chính hãng cho người dùng.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn:  Dựa vào đâu để định giá một chiếc Zippo chính hãng?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA