DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tổng hợp những thứ không được mang lên máy bay hành khách nên biết

07:49 - 04/04/2022

Bạn đang thắc mắc không biết vật dụng nào bị cấm khi đi máy bay? Bài chia sẻ dưới đây, Deva xin tổng hợp đến cho các bạn những thứ không được mang lên máy bay, bạn cần biết.

Đối với những du khách lần đầu mới đi máy bay thì chắc chắn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và cần phải tìm hiểu thêm nhiều thứ. Trong số đó, chúng ta cần phải tìm hiểu được những thứ được phép mang lên máy bay và những thứ không được phép mang lên máy bay. Khi đã nắm bắt được những vấn đề này đảm bảo mọi hành khách sẽ có cho mình một chuyến bay thật suôn sẻ, thuận lợi và an toàn. Vậy bạn đã biết những thứ không được mang lên máy bay là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài chia sẻ dưới đây để biết rõ thông tin này nhé.


Bật lửa Zippo

Bật lửa Zippo

Việc hút thuốc trên máy bay hay trong phòng vệ sinh đóng kín cửa có thể sẽ khiến bạn phải đi tù bởi hành động này. Khi đi máy bay chúng ta được phép mang theo diêm, bật lửa sử dụng một lần, nhưng đối với những loại bật lửa dùng gas hay sử dụng nhiều lần thì chúng ta không thể mang qua cửa kiểm tra an ninh. Chính vì thế, bật lửa Zippo cũng là một sản phẩm mà chúng ta không được phép mang lên máy bay.

Đồ ăn nặng mùi

Một trong những thứ không được mang lên máy bay mà các du khách cần phải lưu ý đó chính là đồ ăn nặng mùi. Những món đồ ăn như sầu riêng, mắm tôm chính là những đồ vật cấm không được phép mang lên máy bay. Những sản phẩm này chỉ được phép mang lên khi mà đã được dán kín trong hộp xốp hoặc là hộp nhựa không thể ngửi thấy được mùi của nó nữa.

Những vật dụng có khả năng sát thương cao

Thêm một vật dụng nữa mà hành khách sẽ không được phép mang lên khi đi máy bay đó chính là các món đồ vật có khả năng sát thương cao như dao, dĩa, kéo...Hầu hết mọi hãng hàng không đều cấm các hành khách của mình mang theo những món vật dụng này khi lên máy bay. Tuy nhiên, vẫn còn một số đồ vật khác mà bạn có thể mang theo bên mình khi đi máy bay đó là chìa khoá, bấm móng tay, các loại đầu cắm hay dây sạc điện thoại.


Những chất gây cháy nổ nguy hiểm

Những chất gây cháy nổ nguy hiểm

Những chất dễ gây cháy nổ, chất ăn mòn, chất phóng xạ, chất oxy hoá chính là những thứ mà chúng ta không thể mang lên máy bay. Bởi những chất này vô cùng nguy hiểm và nó có khả năng cao gây ra những sự cố không an toàn cho tất cả máy bay. Cho nên, các hành khách cần phải lưu ý điều này để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi hành khách trong suốt chuyến hành trình bay của mình.

Chất lỏng

Vậy chất lỏng có được mang lên máy bay hay không? Chất lỏng có nằm trong danh sách những thứ không được phép mang lên máy bay hay không và câu trả lời là cả có và không. Bởi nếu bạn có mang sẵn chất lỏng trong hành lý thì khi đi qua bộ phận an ninh thì bạn sẽ được yêu cầu bỏ chúng ra khỏi hành lý và điều đương nhiên là không được phép mang lên máy bay rồi. Thế nhưng, nếu như sau khi bạn đi qua cửa an ninh và vào khu vực phòng chờ thì bạn có thể thoải mái mua các chất lỏng và được phép mang lên máy bay.


>>>Có thể bạn quan tâm: Tham khảo bộ sưu tập bật lửa Zippo bằng bạc của Deva shop

Mỹ phẩm

Mặc dù mỹ phẩm không phải là hàng hoá bị cấm mang lên máy bay nhưng nó lại bị giới hạn về sống lượng. Theo quy định của hầu hết các hãng hàng không thì hành khách được mang các loại mỹ phẩm lên máy bay khi chúng được đựng trong các lọ hoặc chai có dung tích dưới 100ml và tổng của nó không vượt quá 1000ml. Và những lọ mỹ phẩm này sẽ được đựng trong một chiếc túi nilon trong suốt có diện tích không vượt quá 80cm.

Đồ uống có cồn

Theo quy định của các hãng hàng không Việt Nam thì những loại đồ uống có nồng độ cồn trên 70% thì tuyệt đối không được phép cầm lên máy bay. Còn đối với những hành lý ký gửi thì hành khách cũng chỉ được mang theo các đồ uống có nồng độ cồn từ 24-70%, có tổng là không vượt quá 5l và phải có đầy đủ tem nhãn mác của nhà sản xuất.


Đồ ăn tươi sống

Đồ ăn tươi sống

Đồ ăn tươi sống cũng nằm trong danh sách những thứ không được phép mang lên máy bay mà hành khách nên biết. Cụ thể đó là những đồ đông lạnh, các loại thực vật, thực phẩm tươi và đồ ăn trẻ em...Tuy nhiên, trong một số trường hợp các hãng hàng không vẫn chấp nhận cho mang thực phẩm tươi sống tuỳ theo thời gian chặng bay cũng như cách thức đóng gói của hàng hoá.

Động vật sống

Thêm một số trường hợp nữa mà các hãng hàng không sẽ từ chối cho lên máy bay đó chính là động vật sống như chó, mèo….Chính vì thế mà khi khi bạn có kế hoạch đi xa thì bạn nên nhờ bạn bè và người thân của mình chăm sóc chúng.

Trên đây là tất cả danh sách những món đồ không được mang lên máy bay mà Deva đã tổng hợp lại và chia sẻ đến cho các bạn. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến bay xa của mình.


>>>Tham khảo thêm: Tiết lộ bí kíp mua bật lửa Zippo đúng đắn nhất

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA