DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mẹo nhỏ bạn cần ghi nhớ khi sử dụng bật lửa

07:54 - 14/12/2021

Bật lửa ngày nay không đơn thuần là dụng cụ để tạo lửa mà nó còn là món thời trang cao cấp thể hiện lên đẳng cấp, phong cách của chủ sở hữu. Muốn chiếc bật lửa được bền lâu thì chúng ta cần phải biết cách sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn cần ghi nhớ khi sử dụng bật lửa, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé

Để chiếc bật lửa luôn bền đẹp phần lớn sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng của chúng ta. Bất cứ món đồ nào cũng vậy, nếu như bạn biết cách sử dụng thì nó đều bền và có giá trị sử dụng cao. Và đối với chiếc bật lửa cũng vậy, nếu bạn chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách sẽ cho tuổi thọ cao. Đôi khi chỉ cần một thói quen nhỏ trong cách sử dụng cũng có sự tác động mạnh đến tuổi thọ của bật lửa. Bài chia sẻ dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn cần ghi nhớ khi sử dụng bật lửa, mời các bạn cùng theo dõi nhé.



Tìm hiểu sơ qua về bật lửa và cấu tạo của bật lửa

Tìm hiểu sơ qua về bật lửa và cấu tạo của bật lửa

Bật lửa hay còn có tên gọi khác là hộp quẹt, đây là một thiết bị được sử dụng để tạo ra ngọn lửa. Mục đích chính của bật lửa là tạo nguồn lửa ban đầu cho các loại nhiên liệu có thể cháy được như thuốc lá, thuốc lào, rơm rạ, giấy, than củi…

Bật lửa là một vật dụng được làm từ kim loại hoặc là nhựa rỗng ruột có chứa các chất lỏng có thể cháy được. Thông thường chất lỏng này là butan bị nén dưới áp suất lớn để hoá lỏng hoặc là xăng làm nhiên liệu. Đối với những loại bật lửa sử dụng xăng gọi là bật lửa xăng, loại bật lửa dùng butan được gọi là bật lửa điện.

Tìm hiểu cấu tạo của bật lửa

Phía trên của chiếc bật lửa là bộ phận để nạp đá lửa và một bánh răng nhỏ bằng thép nơi đây sẽ sản sinh ra ngọn lửa nhờ vào sự ma sát giữa bánh xe và viên đá lửa. Khi người dùng sử dụng tay tác động một lực nhỏ sẽ làm cho bánh xe quay trong khi vẫn tiếp xúc với viên đá lửa. Tuy nhiên, ngày nay người ta cũng chế tạo ra chiếc bật lửa sử dụng nguyên lý của hiện tượng áp điện.

Những chiếc bật lửa sử dụng xăng làm nguồn nhiên liệu đốt sẽ có một sợi bấc nhỏ được nhúng vào nguồn xăng và khi đó xăng sẽ ngấm theo sợi bấc lên phía trên và tạo ra ngọn lửa. Các loại bật lửa xăng cũng có nắp đậy để ngăn cho hơi xăng không bị thoát ra ngoài, đồng thời nắp đậy cũng là cách giúp bạn dập lửa nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Còn đối với những chiếc bật lửa dùng butan hoá lỏng có van tự động khoá ống dẫn hơi butan lại. Và việc này được diễn ra ngay sau khi người dùng rời ngón tay ra khỏi hệ thống đóng nắp van sau khi đã đánh lửa.


Mẹo sử dụng bật lửa luôn bền đẹp

Mẹo sử dụng bật lửa luôn bền đẹp

Bật lửa Zippo hoặc bật lửa xăng

Những chiếc bật lửa Zippo cho dù là giá rẻ hay hàng độc, có hoạ tiết cầu kỳ hay là trơn bóng. Nếu như chúng ta sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng ố vàng, trầy xước, thậm chí là mốc xanh, đặc biệt những chiếc bật lửa Zippo đồng. Chính vì thế để giữ cho chiếc bật lửa Zippo luôn đẹp, sáng bóng và cho khả năng cháy tốt thì bạn cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi và châm xăng cho bật lửa đầy đủ. Đặc biệt là nên tập trung vào vệ sinh buồng đốt để tránh hiện tượng bám muội quẹt hoài không lên lửa.

Bật lửa dùng gas

Những chiếc bật lửa gas có thời gian đốt quẹt ngắn hơn so với bật lửa Zippo. Cách tốt nhất khi quẹt lửa bạn nên giữ ngọn lửa chỉ tầm từ 3-4 giây thôi nhé. Bởi nếu như bạn giữ ngọn lửa quá 10 giây sẽ gây nguy cơ hỏng quẹt rất cao. Và tránh để gần các vật có nhiệt độ cao, rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ. Vừa thêm ga cho bật lửa bạn không nên quẹt lửa ngay mà hãy đợi cho quẹt lửa nguội lại tầm 15 giây rồi bạn mới quẹt. Bởi vì khí gas quá lạnh gặp với lửa nóng sẽ làm cho quẹt bị hỏng. Và trong quá trình nạp gas cho bật lửa gas bạn có thể vệ sinh bật lửa.


Bật lửa điện

Bật lửa điện

Bật lửa điện sử dụng pin và những mạch điện tử để đốt nóng lò xo ở nhiệt độ cao để tạo nên ngọn lửa. Chính vì thế bạn không nên để bật lửa điện bị va chạm mạnh sẽ gây hư hỏng làm ảnh hưởng đến mạch điện bên trong. Khi bật lửa, nhiệt độ nóng của lò xo sẽ lên đến 1.000 độ C và lúc này lò xo nóng và mềm nhất bạn không nên dí điếu thuốc quá mạnh vào sẽ làm đứt lò xo. Nếu như để nhiệt độ quá cao có thể sẽ hỏng lò xo, thậm chí là cháy lò xo. Bên cạnh đó, khi thay đá cho bật lửa, bạn nên quẹt rất mạnh 2-3 cái đầu tiên bởi vì cạnh đá rất là sắc.

Trên đây là một số mẹo nhỏ quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ khi sử dụng bật lửa để đạt được độ bền tốt nhất. Hy vọng bài chia sẻ trên đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích để từ đó có thể cho mình kinh nghiệm sử dụng bật lửa tối ưu nhất.


 >>>Tham khảo thêm: Tổng hợp những kiến thức cơ bản về chiếc bật lửa Zippo bằng bạc

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA