DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (3)

Cách khắc phục một số lỗi ở ngọn lửa của bật lửa gas

14:28 - 10/10/2020

Cũng như các loại bật lửa khác, ngọn lửa của bật lửa gas đôi khi cũng sẽ gặp sự cố. Có những lỗi mà bạn có thể tự khắc phục ở nhà được và có những lỗi mà bạn buộc phải đem đi sửa chữa. Tham khảo bài viết này sẽ giúp bạn biết được điều đó!

 Bật lửa gas là loại bật lửa sử dụng gas làm nhiên liệu. So với bật lửa xăng thì bạn sẽ bỏ ra ít công bao dưỡng hơn. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bật lửa gas sẽ không gặp phải những sự cố. Có những sự cố ở ngọn lửa mà bạn có thể tự khắc phục được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ hơn về cách khắc phục khi gặp lỗi ở ngọn lửa của bật lửa gas!

Ngọn lửa cháy bập bùng



Muội bám quá nhiều làm bịt một phần của ống dẫn gas sẽ khiến ngọn lửa không lên đều

Lỗi ngọn lửa cháy bập bùng hay còn được mô tả là ngọn lửa cháy không đều. Đây là lỗi rất hay gặp với dòng bật lửa gas. Tình trạng này sẽ xuất hiện khi bạn dùng bật lửa gas một thời gian. Nguyên nhân chủ yếu là do bật lửa bị bẩn bởi muội bám quá nhiều làm bịt một phần của ống dẫn gas. Hoặc có thể do vô tình, bật lửa bị va đập làm cong, vênh, lệch vị trí của ống dẫn gas ở bên trong bật lửa.

Với lỗi này, tốt nhất bạn nên mang đến những địa chỉ có chuyên môn , kinh nghiệm sửa chữa bật lửa để được họ giúp đỡ. Bạn không nên tự lấy kim hay bất kỳ vật nhọn vào để thông ống dẫn gas. Hành động của bạn có thể sẽ dẫn tới chiếc bật lửa đó bị hỏng, không cứu vãn nổi. Thay vào đó, việc bạn có thể tự làm là luôn chú ý vệ sinh định kỳ bật lửa một cách sạch sẽ, lau vết muội bám xung quanh lỗ thoát gas để hạn chế thấp nhất sự cố trên bị xảy ra.


Ngọn lửa không lên dù bật lửa đầy gas


Đây là trường hợp không phải hiếm gặp đối với bật lửa gas. Khi bật lửa đầy nhiên liệu mà bật không nên hoặc ngọn lửa le te mà bạn thấy bật lửa vẫn sạch sẽ thì bạn phải nghĩ ngay đến chất lượng gas có thể có vấn đề. Thường có thể do người dùng đã bơm hai loại gas khác nhau vào bật lửa vì bình gas bạn mua về để bơm có thể đã khác với loại gas có sẵn trong bật lửa. Do đó, chúng bị xung đột nhau trong chính chiếc bật lửa gas của bạn và gây nên tình trạng bên trên.


Dù bật lửa đã đầy gas nhưng bật vẫn không lên lửa được

Bạn có thể tự khắc phục bằng cách xì hết gas ở bên trong rồi đợi tầm 30 phút rồi bơm đầy một đợt gas mới, sau đó hãy thử bật xem chất lượng ngọn lửa có tốt không.

Bị phựt lửa kèm theo tiếng xì gas

 Khi bật lửa thì bị phựt lửa và nghe có tiếng xì gà. Trường hợp này nếu bạn dùng bật lửa gas lâu năm thì chắc đã có lần gặp phải. Không có gì đáng lo cả. Điều này thường xảy ra do chẳng qua bạn vô tình làm lệch núm điều chỉnh to nhỏ mà thôi.


Cách khắc phục thì rất đơn giản như sau: Trước hết, để an toàn nhất, bạn hãy vặn núm chỉnh về nhỏ nhất rồi vặn lên từ từ đến khi ngọn lửa ưng ý thì bạn có thể dừng lại.

Ngọn lửa nhỏ mặc dù đã chỉnh núm to nhất


Nhiều trường hợp bạn thích để ngọn lửa mạnh nhất châm thuốc dễ dàng hơn hoặc sử dụng mục đích khác. Tuy nhiên bạn đã chỉnh lửa mạnh nhất nhưng ngọn lửa vẫn nhỏ, thấp. Sự cố này có thể do lượng gas còn ít hoặc chiếc bật lửa gas đó đã được dùng quá lâu, zoăng cao su ở trong bị mất tính đàn hồi.



Nhiều trường hợp bạn thích để ngọn lửa mạnh nhất châm thuốc dễ dàng hơn

Cách khắc phục: Bạn hãy thử bơm thêm đúng loại gas vào bật lửa. Nếu ngọn lửa bình thường trở lại thì không sao. Còn nếu đầy gas mà vẫn bị tình trạng như trên thì tốt hơn hết bạn nên mang qua cửa hàng sửa chữa để thợ ở đó giúp bạn bảo dưỡng, thay thế những phụ kiện đã quá hạn.


Đến đây, có lẽ bạn đã nắm được cách khắc phục khi gặp một số lỗi ở ngọn lửa của bật lửa gas. Có những lỗi mà bạn có thể tự sửa được, và cũng có những lỗi bạn phải mang đến cửa hàng để được giúp đỡ. Dưới sự hướng dẫn của bài viết này, Deva Shop hi vọng hành trình mà bạn gắn bó cùng bật lửa sẽ suôn sẻ và vui vẻ hơn.

>>>> Bài viết hay cho bạn: Cách khắc phục tình trạng kẹt đá, bánh xe không quay





Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA