DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hiện nay những loại bật lửa nào được dùng phổ biến nhất?

08:47 - 11/11/2021

Có phải bạn muốn mua bật lửa? Bạn nên tham khảo bài viết này để không bị choáng ngợp trước vô số mẫu bật lửa hiện có trên thị trường.

Bật lửa là thiết bị quen thuộc và cần thiết với mọi gia đình, đặc biệt là với cánh mày râu. Chính vì thế, trên thị trường có rất nhiều loại bật lửa đã được ra đời. Nếu đứng trước sự đa dạng đó mà bạn cảm thấy choáng ngợp, phân vân không biết chọn loại nào thì bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về cách loại bật lửa trên thị trường, từ đó sẽ chọn được loại phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Phân loại theo cơ chế hoạt động

Bật lửa hoạt động theo cơ chế ga - đá

Bật lửa ga đá có nguyên lý hoạt động như sau: Người dùng sẽ dùng lực ngón tay để quẹt bánh xe, bánh xe ma sát với đá lửa để tạo nên tia lửa. Đồng thời khi đó, khí ga sẽ được đẩy từ buồng chứa lên gặp tia lửa và thành ngọn lửa. Một số bật lửa theo cơ chế ga - đá nổi tiếng như bật lửa Dupont của Pháp, bật lửa Bic, bật lửa Clipper,...


St Dupont là mẫu bật lửa ga đá đang rất thịnh hành hiện nay

Bật lửa hoạt động theo cơ chế xăng - đá

Nguyên lý hoạt động của bật lửa xăng - đá tương tự như bật lửa ga - đá, thay vì sử dụng ga thì sẽ dùng xăng để làm nguyên liệu dẫn lửa. Tia lửa được tạo ra sẽ tiếp xúc với bấc có chứa xăng và tạo lên ngọn lửa.

Trong đó loại bật lửa nổi tiếng dùng cơ chế xăng - đá mà có thể kể ra đó chính là bật lửa Zippo của Mỹ.

Sau khi dùng một thời gian người dùng sẽ cần thay thế bảo dưỡng các bộ phận như phải thay xăng, đá lửa, bấc, bông,...cho bật lửa xăng. Tuy nhiên cách thay thế các bộ phận này không quá khó nên người dùng có thể tự mua và thay tại nhà.

Như vậy, có thể thấy chi phí sử dụng bật lửa ga đá bao giờ cũng ít tốn kém hơn và cũng không tốn quá nhiều thời gian bảo dưỡng như bật lửa xăng.


Bật lửa xăng đá Zorro giới hạn mạ vàng 24k Z91777

Bật lửa hoạt động theo cơ chế điện tử

Bật lửa điện là loại bật lửa sử dụng các nhiên liệu mang tính truyền thống như xăng, gas, mà dùng điện để đốt cháy vật. Loại bật lửa này sẽ tạo ra xung điện có vai trò như công cụ đánh lửa và được kích hoạt bằng nguồn điện từ khối pin chứa bên trong. Do đó, để duy trì sự hoạt động của loại bật lửa này thì người dùng sẽ phải sạc điện đúng cách, định kỳ cho nó. Bạn có thể nạp điện đơn giản bằng dây sạc, thậm chí có thể nạp thông qua cổng Usb trên máy tính.

Ưu điểm của loại bật lửa điện tử là chống gió tốt, dễ đánh lửa, an toàn với môi trường. Ngoài ra, dù hiện đại như thế nhưng giá thành của chiếc bật lửa điện tử không đắt đỏ, có nhiều loại nằm ở phân khúc bật lửa giá rẻ và tầm trung so với mặt bằng thị trường.

Một số cái tên bật lửa điện có thể kể đến như: bật lửa điện Jobon, bật lửa điện của Honest,...

Phân loại theo nhãn hiệu

Song song với sự đa dạng của các mẫu mã bật lửa là sự phong phú của các thương hiệu bật lửa. Do vậy, nếu phân loại các loại bật lửa, người ta có thể phân loại theo nhãn hiệu của nó:

Bật lửa thương hiệu Zippo

Đây là loại thương hiệu bật lửa xuất phát từ Mỹ. Đến nay loại bật lửa này đã tồn tại trên thị trường gần 90 năm nhưng vẫn chiếm trọn sự yêu thích của người dùng. Đặc điểm nổi bật của loại bật lửa này là hoạt động theo cơ chế xăng - đá - bấc nhưng có tính chống gió tốt, độ bền cao, đánh lửa nhạy bén.


Mẫu bật lửa zippo trơn phổ thông giá rẻ dễ dàng sưu tầm sở hữu

Bật lửa thương hiệu Jobon

Thương hiệu bật lửa Jobon mới xuất hiện nhưng đã chiếm được sự ưa chuộng của khách hàng bởi chất lượng cao với thiết kế đơn giản nhưng lên lửa nhanh nhạy. Loại bật lửa này cũng có thiết kế để chống gió tốt. Đặc biệt ngọn lửa phản lực của nó có thể điều chỉnh được và sử dụng rất đơn giản. Bật lửa hiệu Jobon có loại rất thích hợp cho dân hút cigar sử dụng.

Bật lửa thương hiệu Zorro

Bật lửa của Zorro ra đời từ năm 2008 có xuất xứ từ HongKong, là thương hiệu non trẻ trên thị trường bật lửa nhưng không vì thế mà tỏ ra kém cỏi. Thương hiệu Zorro đã tập trung vào cải tiến kỹ thuật và không ngừng đổi mới về mẫu mã sản phẩm, cải thiện được nhiều nhược điểm so với hồi mới ra đời đem đến cho khách hàng những mẫu máy lửa tốt nhất cả về tính năng lẫn vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài. Thoạt nhìn bật lửa Zorro có kiểu dáng gần giống bật lửa Zippo của Mỹ nên anh em cần lưu ý để tránh nhầm lẫn.

Bật lửa thương hiệu Honest

ZheJiang Honest Smoking Sets Co., Ltd là một đơn vị sản xuất đồng thời có phân phối, xuất khẩu phụ kiện hút thuốc. Nó được thành lập vào năm 1997. Cho đến ngày nay hãng này đã cho ra mắt hơn 300 loại mẫu mã phụ kiện hút thuốc. Điểm nổi bật của bật lửa do Honest sản xuất là chúng có thiết kế bắt mắt, có tính chống gió tốt. Đặc biệt các dòng bật lửa khò của hãng này được dân hút xì gà rất ưa chuộng. Nếu anh em nào đang hút cigar thì nên chú ý tới dòng bật lửa này.

Ngoài các thương hiệu bật lửa như trên còn có rất nhiều các thương hiệu bật lửa khác như: bật lửa của Chief, bật lửa Dupont, bật lửa Cartier,...Nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm. Hoặc chúng tôi hẹn bạn ở một bài chi tiết hơn về các thương hiệu bật lửa hiện nay.

Tóm lại, bật lửa là vật dụng vô cùng quen thuộc mà qua đây bạn đã hình dung rõ hơn về các loại bật lửa đang có mặt trên thị trường. Chúc bạn sớm có được mẫu bật lửa ưng ý, hài lòng nhất.

>>> Tin liên quan: Tìm hiểu sự khác biệt giữa Zippo Mỹ xuất Nhật và các dòng Zippo khác

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA