DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cấu tạo của bật lửa Zippo có gì đặc biệt không?

07:48 - 19/10/2021

Cấu tạo của bật lửa Zippo có gì đặc biệt để chiếc bật lửa này có chất lượng nổi tiếng trên khắp thế giới? Mời bạn đọc bài viết này để thấy được điều đó.

 Bật lửa Zippo được ra đời cách đây gần 90 năm, thế nhưng cho đến ngày nay vẫn không có một loại bật lửa nào thay thế được nó trong sự tín nhiệm của người dùng, đặc biệt là các anh em hay dùng bật lửa. Liệu có phải do có cấu tạo đặc biệt không? Theo dõi bài viết dưới đây để bạn thấy được cấu tạo của bật lửa Zippo ấy như thế nào.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Mách bạn địa chỉ bán bao da chất lượng cho Zippo


Phần vỏ làm nên sự đặc trưng của mỗi chiếc Zippo




Cấu tạo của bật lửa Zippo không quá phức tạp

Không giống như nhiều loại bật lửa hiện nay, Zippo Mỹ có 2 phần vỏ và ruột tuy nhiên hai bộ phận này có thể tháo rời dễ dàng mỗi khi muốn vệ sinh hay thay thế các bộ phận bên trong. Phần vỏ ngoài có hình chữ nhật có tác dụng bảo vệ phần ruột của bật lửa đồng thời thiết kế của nó quyết định tính thẩm mỹ của một chiếc Zippo bất kỳ.

Phần vỏ ngoài gồm phần nắp đóng - mở và thân vỏ được kết nối với nhau nhờ hệ thống bản lề chắc chắn, trơ tru khiến người dùng mở - đóng nắp rất nhanh chóng và dễ dáng. Chính cấu tạo vỏ như vậy mà chiếc Zippo đã gây ấn tượng đặc biệt với người xung quanh vì mỗi khi đóng - mở nắp thì chiếc Zippo phát ra âm thanh rất độc đáo. Với những chiếc Zippo vỏ trơn bằng đồng nguyên khối thì âm thanh ấy rất trong và ngân vang.


Cấu tạo ruột giống nhau ở mọi chiếc Zippo


Trong khi phần vỏ quyết định sự khác nhau giữa những chiếc Zippo thì phần ruột của chúng lại giống nhau hoàn toàn. Một chiếc Zippo giá 500k thì vẫn có thể có phần ruột giống với chiếc Zippo giá 4 triệu hay 5 triệu. Đối với phần ruột đó đều gồm các lớp bông có tác dụng ngậm - nhả xăng. Phần bấc sẽ có tác dụng dẫn xăng từ buồng chứa xăng lên khoang đốt để gặp tia lửa và tạo lên ngọn lửa cháy mãnh liệt.



 Một chiếc Zippo giá bình dân thì vẫn có thể có phần ruột giống với chiếc Zippo cao cấp

Trong đó, khoang đốt là phần xung quanh đầu bấc, chúng được bao quanh bằng lớp chắn kim loại có các lỗ để vừa cung cấp oxi cho sự cháy vừa giúp chống gió hiệu quả. Chính vì thế mà người dùng không thể làm Zippo tắt theo kiểu thông thường nhưng lại tắt lửa dễ dàng chỉ bằng cách đóng nắp lại.

Có thể thấy tình chất chống gió như trên là một ưu điểm nổi bật của bật lửa Zippo, giúp nó trở nên khác biệt và hoàn hảo hơn so với các mẫu bật lửa khác. Nó được người dùng ưa chuộng dùng khi đi đi du lịch, đi phượt hay thám hiểm, thậm chí nó còn được quân đội Mỹ tín nhiệm sử dụng với số lượng lớn ở trong chiến tranh thế giới thứ hai…


Mộc đáy có ý nghĩa quan trọng trong sưu tầm


Mộc đáy chỉ là một bộ phận nhỏ trong toàn thể chiếc Zippo thế nhưng nó lại có ý nghĩa rất lớn, nhất là với dân sưu tầm. Đây là những kí hiệu ở mặt đáy của vỏ bật lửa. Nhờ đó, người ta sẽ xác định được thời gian, niên đại sản xuất của chiếc Zippo. Ban đầu, những ký hiệu ở mộc đáy chỉ nhằm mục đích để nhà sản xuất quản lý số lượng và chất lượng sản phẩm tốt hơn.



Mộc đáy của một chiếc Zippo cổ đời La Mã
 
Tuy nhiên, sau này mộc đáy lại là chi tiết vô cùng có ý nghĩa để phân biệt Zippo chính hãng đồng thời nó là căn cứ để xác định tuổi thọ của các mẫu Zippo cổ đối với các nhà sưu tầm. Rất nhiều chiếc Zippo có mộc đáy cổ hiểm, có tuổi thọ cao đã được dân sưu tầm săn đón với mức giá khiến bất cứ người ngoài cuộc cũng phải giật mình.

Ngoài ra, mỗi dòng Zippo ra đời ở các thời kỳ khác nhau lại có một kí hiệu riêng nên mộc đáy có ý nghĩa đặc biệt để qua đó người dùng hiểu hơn về các thời kỳ phát triển của máy lửa Zippo cũng như những giá trị lịch sử mà nó mang theo.

Tóm lại, có thể thấy rằng cấu tạo Zippo Mỹ không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Tuy nhiên kết cấu khoa học và ăn khớp giữa chúng đã làm nên chiếc bật lửa có độ bền và tính năng tạo lửa ưu việt nhất, khiến Zippo xứng đáng là chiếc bật lửa luôn lọt top những chiếc bật lửa chất lượng và cao cấp hàng đầu trên thế giới.

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay: Có gì ấn tượng ở dòng Zippo khắc bản đồ?


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA