DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Có nên dùng bật lửa điện tử hay không?

07:46 - 19/11/2020

Bật lửa điện tử là một sản phẩm đại diện cho những tiến bộ trong công nghệ. Tuy nhiên, có thể vì chưa hiểu rõ về dòng bật lửa này nên vẫn có khá nhiều người băn khoăn liệu có nên dùng bật lửa điện tử hay không? Đọc bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời hợp lý nhất!

Bật lửa điện tử là loại bật lửa không sử dụng nhiên liệu đốt truyền thống như xăng, gas mà sử dụng nguồn điện tạo ra nhiệt để đốt cháy. Chính sự đột phá đó đã làm cho nhiều người còn lạ lẫm về nó đã e ngại khi sử dụng. Và bài viết này, sẽ giúp bạn thấy được những ưu và nhược điểm của bật lửa điện tử từ đó đưa ra quyết định có nên dùng nó hay không.


1.Những ưu điểm của bật lửa điện tử


1.1 Bật lửa điện tử là sự sáng tạo



Bật lửa điện tử cảm ứng Honest kiểm tra được dung lượng pin

Các mẫu bật lửa điện liên tục được cải tiến theo xu hướng công nghệ hiện đại như có những loại có khả năng chống trầy xước, cảm ứng chạm tay, cảm ứng vân tay, cảm biến nhiệt. Ngày nay, nó càng ngày càng hoàn thiện hơn so với thời gian đầu ra mắt.

Công nghệ sạc pin cũng đã được nâng cấp hơn khiến sạc nhanh hơn trong thời gian ngắn. Các loại pin Lithium cũng cải tiến hơn đã tạo độ bền cho sản phẩm.

So hành cùng với sự cải tiến liên tục về công nghệ trong chiếc bật lửa điện là sự đổi mới ở thiết kế với vẻ đẹp ấn tượng. Mỗi chiếc bật lửa điện còn là tác phẩm nghệ thuật chứa đựng sự sáng tạo độc đáo, mới lạ của rất nhiều họa sĩ, của những nhà điêu khắc hay thợ kim hoàn,...

1.2 Bật lửa điện tử có độ bền cao.


Độ bền của những chiếc bật lửa điện cũng là một yếu tố đưa đến sự ưa chuộng của người dùng với dòng bật lửa này. Sự tính toán kỹ lưỡng trong khâu thiết kế và chọn nguyên liệu chế tác đã khiến bật lửa điện có thể chịu được những lần vô tình rơi rớt và không dễ dàng bị hỏng được.


1.3 Bật lửa điện khắc phục các nhược điểm của bật lửa truyền thống


  • Khả năng chống gió ưu việt

Đây là đặc tính nổi trội nhất của chiếc bật lửa điện mà những loại bật lửa xăng, gas truyền thống không thể có được. Dù ở bất kì điều kiện khí hậu nào, thậm chí ngay cả khi ở nơi có gió to thì bạn vẫn có thể vô tư sử dụng bật lửa điện để tạo nhiệt đốt cháy nhanh chóng.

  • Bật lửa điện tử tiết kiệm hơn

Đối với bật lửa xăng hay bật lửa gas khi hết nhiên liệu bạn sẽ phải mua bật lửa mới hoặc phải đi châm nhiên liệu cho nó nhưng với bật lửa điện thì bạn chỉ cần sạc điện là được. Với nguồn điện có hiệu điện thế 5V và sẽ sạc đầy trong vòng 1 giờ thì tính ra chi phí bạn cần đầu tư để tái sử dụng là cực thấp so với mỗi lần thay nguyên liệu cho bật lửa xăng, gas.


Không những bất cứ nơi đâu cũng có thể sử dụng bật lửa điện để châm lửa mà chi phí cần đầu tư để tái sử dụng là cực thấp

  • Bật lửa điện tử dễ đánh lửa hơn 

Tùy từng loại bật lửa điện sẽ có cách khởi động khác nhau nhưng tất cả đều tựu chung ở một điểm đó là đánh lửa vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

  • Độ an toàn cao hơn

Dù ít khi xảy ra, nhưng vẫn có những trường hợp rò rỉ nhiên liệu xăng, gas ở bật lửa đã gây ra cháy nổ.
Bật lửa điện được đánh giá là có độ an toàn về cháy nổ cao hơn so với bật lửa dùng nhiên liệu cháy, bởi khi bạn lỡ làm nứt vỡ bật lửa điện thì không bao giờ phải lo sợ nhiên liệu bị tràn ra ngoài, là nguy cơ cháy nổ như các loại bật lửa truyền thống.

2. Nhược điểm bật lửa điện tử


Là một sản phẩm công nghệ dù có cố gắng chỉn chu đến cỡ nào thì vẫn không thể tránh được những nhược điểm. Do vậy, bên cạnh những ưu điểm thì bật lửa điện cũng có những hạn chế đó là:

  • Tuy có độ an toàn cháy nổ cao hơn bật lửa truyền thống nhưng lại tiềm ẩn rủi ro về điện
  • Nếu sạc điện không đúng cách sẽ làm cho bật lửa hư hỏng nhanh chóng


3. Có nên dùng bật lửa điện tử không?




 Với việc sử dụng đúng cách thì sắm cho bản thân một chiếc bật lửa điện phục vụ cho nhu cầu hút thuốc là điều nên làm

Đây là có lẽ là phần được mong chờ nhất trong bài viết. Với hai mục lớn bên trên, bạn đã thấy được bật lửa điện dù có rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại nhược điểm.

Tuy nhiên, ta thấy rằng nhược điểm đó là không đáng kể và có thể khắc phục được. Nếu bạn là một người cẩn thận trong việc sử dụng bật lửa điện nhất là ở khâu sạc điện thì những nhược điểm ấy dường như vô nghĩa với bạn.

Do vậy, theo chủ quan của người viết thì sở hữu một chiếc bật lửa điện phục vụ cho nhu cầu hút thuốc là điều nên làm, chỉ cần bạn luôn duy trì thói quen sử dụng chúng đúng cách thôi.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và hài lòng khi sử dụng bật lửa điện. Và đừng quên, địa chỉ https://deva.vn/ luôn là nơi sẽ giúp bạn chọn được những chiếc bật lửa đẹp, tiện dụng, ưng ý nhất!

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Bật lửa điện tử và những loại phổ biến trên thị trường


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA