DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cảm nhận hương vị của xì gà như thế nào?

07:39 - 21/11/2020

Bạn chưa bao giờ hút xì gà nhưng vẫn thấy người ta thường ca ngợi nó. Vậy bạn có tò mò về hương vị của nó không? Hãy đọc bài viết này để hiểu hơn về hương vị của xì gà trong cảm nhận của một dân chuyên hút xì gà.

Với những người mới hút xì gà, việc nhận ra những tầng hương vị của xì gà là điều vô cùng khó. Để cảm nhận tốt nhất, họ phải dựa vào mô tả trong cảm nhận về loại xì gà đó và nương theo mô tả ấy để nhận ra hương vị riêng biệt của loại xì gà đó. Chính vì vậy, Deva Shop tổng hợp nên bài viết sau để người mới hút hiểu hơn về hương vị của xì gà.

>>>>> Xem thêm:   Địa chỉ chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội

1. Hương vị của xì gà


Hương vị của xì gà là điều gây tò mò cho những người chỉ mới nghe đến xì gà chứ chưa từng hút. Thậm chí cả những người mới hút xì gà cũng rất mơ hồ về điều đó. Những điếu cigar khác nhau thì sẽ cho cảm nhận hương vị cũng sẽ khác nhau. Màu sắc, mùi hương và mùi vị của cigar chính là ba yếu tố trong việc cảm nhận các hương vị cigar.



Mỗi người lại có cách cảm nhận hương vị xì gà khác nhau

Màu sắc xì gà bao gồm kích thước, hình dạng xì gà và màu sắc của lá quấn và thậm chí cả phần màu của tàn thuốc ở gạt tàn xì gà sau khi hút.

Lá quấn của xì gà có rất nhiều màu : màu nhạt như xanh, vàng , màu đen sẫm,... Tương tự như bảy màu cơ bản trong cầu vồng, thì lá quấn cũng có bảy màu sắc cơ bản. Màu sắc lá quấn không giống nhau là do có phương pháp chế biến thuốc lá và sự đa dạng của các chủng loại thuốc lá được sử dụng.

Ngoài ra, yếu tố ánh sáng mặt trời ảnh hưởng không nhỏ đến việc cấu thành nên màu sắc của lá quấn: một lá quấn được trồng ở nơi ngập tràn ánh sáng mặt trời thì sẽ tối màu hơn lá quấn được trồng trong nơi ít ánh sáng dù chúng cùng thuộc một loại hạt giống.

Vị của cigar thể hiện rõ nhất khi người hút có thói quen nhai điếu thuốc. Mùi hương và mùi vị là chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất bởi mỗi một người cảm nhận lại mô tả hương và vị khác nhau.


2. Tranh cãi trong chủ đề hương vị của xì gà


Ở xì gà sẽ có hương vị phổ biến như hương vị của đất, gỗ, valina, cafe, kem, … và có các mùi đặc biệt như là mùi da cháy, mùi ngậy của gà tây, … Những người ủng hộ cách cảm nhận thế thì coi việc cảm nhận hương vị xì gà như là một nghệ thuật trừu tượng và chỉ những người trong chuyên nghiệp mới hiểu được.


Xì gà có rất nhiều loại và mỗi loại lại mang một hương vị đặc trưng

Ngược lại, những người phản đối thì lại cho rằng hầu hết người hút xì gà không nhận biết được các mùi vị rõ như thế. Kể cả khi họ đã cố tưởng tượng theo nó. Với họ hương vị xì gà chỉ nhận xét đơn giản và trực tiếp như “ngon” và “không ngon”, “đắng”, “khô”,...


3. Các tầng hương vị của cigar


3.1. Hương vị của xì gà ở lưỡi


Hương vị của xì gà đọng lại ở lưỡi vô cùng ít, vì hơi thuốc ở dạng khí. Và lúc đó lưỡi hầu hết chỉ cảm nhận được độ ẩm và nhiệt độ của điếu cigar khi ngậm.


3.2. Hương vị của xì gà ở mũi


Trong khi lưỡi chỉ có khả năng cảm nhận 5 vị thì hệ thống thần kinh trong khoang mũi có thể cảm nhận được hàng trăm mùi hương. Vậy nên khi hút xì gà được bảo quản tốt trong hộp gữ ẩm xì gà,  để cảm nhận hương vị tuyệt vời của nó thì bạn nên dùng mũi mà cảm nhận. Đầu tiên, bạn có thể ngửi thấy mùi xì gà trong không khí, nhất là khi nhả khói qua đường mũi bạn sẽ cảm nhận được mùi hương xì gà rõ nhất.


3.3. Hậu vị trong thưởng thức xì gà


Hậu vị trong thưởng thức xì gà chính là vị còn đọng lại khi đã hút xong. Giống như uống rượu vang, cũng sẽ có hậu vị. Hậu vị sau khi cảm nhận bằng lưỡi và khoang mũi là một kĩ thuật rất quan trọng trong thưởng thức xì gà. Hương vị đong lại càng lâu chứng tỏ loại xì gà đó càng chất lượng.


 Thưởng thức xì gà với rượu vang là sở thích của rất nhiều người chơi

Chú ý rằng bạn sẽ dùng xì gà với cafe, rượu vang, whisky … và hạn chế dùng với bia, trà đá hay là rượu gạo. Các loại đồ uống có hương vị mạnh sẽ át đi hương vị xì gà. Cà phê sẽ phù hợp với các loại cigar mini có hương vị cafe vì nó làm tôn lên hương vị của nó. Còn Whisky hay Cognac làm sẽ làm giảm độ chát và cho bạn cảm nhận hương vị của xì gà chính xác hơn.

Bài viết dừng ở đây, có lẽ đã đủ để bạn đọc hiểu hơn về sự cảm nhận hương vị xì gà của một dân hút xì gà chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ kích thích trí tưởng tượng của người mới bắt đầu hút xì gà để trải nghiệm hút xì gà ngày một thú vị hơn.

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay:  Tại sao xì gà được yêu thích ?


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA