DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

7 ngộ nhận hay gặp về chiếc bật lửa thương hiệu Zippo Mỹ

07:38 - 15/04/2021

Chiếc Zippo xuất phát từ Mỹ - nơi khác biệt về ngôn ngữ với người dùng Việt. Do vậy, có nhiều ngộ nhận về chiếc Zippo đã xuất hiện. Trong bài viết dưới đây là những ngộ nhận hay gặp nhất!

 Bật lửa Zippo là loại bật lửa nổi tiếng trên thế giới. Chiếc bật lửa này bắt nguồn từ đất nước Mỹ vào năm 1932 và là phát minh của ông George G. Blaisdell. Trong bài viết này, xin giới thiệu tới bạn đọc 9 ngộ nhận hay gặp về chiếc bật lửa thương hiệu Zippo của Mỹ https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html mà người dùng nên biết khi quyết định mua bật lửa Zippo.


>>>>> Tham khảo thêm:
  Chăm sóc bấc hộp quẹt Zippo để lâu ngày như thế nào?


1. Mộc đáy Zippo phải có dấu "|", "/" hay "." thì mới là loại tốt




 Những chiếc bật lửa Zippo cổ sẽ có dấu "|", "/" hay "."

Đây là một nhận định sai lầm bởi những dấu đó ở dưới mộc đáy chỉ có ý nghĩa là chiếc bật lửa đó là bật lửa cổ. Những dấu hiệu đó không quyết định đến chất lượng, vật liệu hay thiết kế xấu hay đẹp của chiếc bật lửa. Bởi mọi chiếc Zippo của Mỹ đều được sản xuất trên cùng 1 quy trình với cùng 1 tiêu chuẩn chất lượng nên chỉ cần đúng là Zippo Mỹ chính hãng thì chiếc nào cũng sử dụng tốt như nhau. Như vậy, Zippo đời mới cũng hoàn hảo như những chiếc bật lửa Zippo cổ có dấu "|", "/" hay ".".


2. Xăng thơm là nhiên liệu của bật lửa Zippo


Zippo hãng luôn khuyến cáo xăng Zippo chính hãng là loại xăng tốt nhất để sử dụng cho Zippo. Nó là loại xăng thơm chuyên dụng khác với loại xăng thơm thông thường - loại mà hay sử dụng cho máy bay. Do vậy, xăng thơm không phải là nhiên liệu dùng cho bật lửa Zippo mà xăng chuyên dụng do Zippo hãng sản xuất mới là nhiên liệu của Zippo. Loại xăng này có chất lượng sử dụng tuyệt vời, giúp chiếc Zippo bảo đảm hoạt động tốt nhất. Đồng thời sử dụng xăng chính hãng giúp hộp quẹt xăng bền hơn. Tuy dùng xăng nhái hay xăng thơm của máy bay cho Zippo thì nó vẫn lên lửa. Nhưng về lâu dài thì chúng sẽ khiến cho chiếc Zippo bị giảm tuổi thọ và hay gặp rắc rối về ngọn lửa.


Xăng thơm không phải là xăng chuyên dụng cho chiếc Zippo chính hãng

3. Vỏ và ruột Zippo phải trùng nhau


Quan điểm sai lầm này xuất hiện rất phổ biến đặc biệt khi bật lửa Zippo mới xuất hiện ở Việt Nam. Có lẽ cả Zippo hãng cũng không ngờ là có một quan điểm như vậy xuất hiện. Vì Zippo hãng chỉ đánh số tháng và năm sản xuất lên vỏ và ruột là để xác định tháng năm đã sản xuất ra vỏ ruột mà thôi. Còn việc những thông tin ấy có trùng nhau hay không là 1 sự ngẫu nhiên trong quá trình lắp ruột vào vỏ. Bởi vỏ và ruột của Zippo được sản xuất độc lập trên hai dây chuyền khác nhau và khác cả ngày sản xuất. Sau đó, chúng mới được tập trung lại để lắp ráp ngẫu nhiên nên việc ruột sản xuất trong thời điểm này lại lắp vào vỏ của thời điểm khác là chuyện bình thường. Như vậy vỏ và ruột của Zippo không nhất thiết phải trùng nhau và muốn xem thời gian sản xuất Zippo thì dựa vào phần mộc đáy.


4. Bật lửa Zippo phải có âm thanh trong và vang

Bật lửa Zippo vốn nổi tiếng về âm thanh đóng - mở nắp trong và vang nhưng không phải chiếc Zippo nào cũng có âm thanh như vậy. m thanh ấy phụ thuộc rất nhiều yếu tố: cách thẩm âm của người nghe, chất liệu vỏ bật lửa, họa tiết trên vỏ,...

Có nhiều người dùng đã mua được chiếc Zippo có tiếng đóng - mở nắp cực hay với giá chỉ 500.000 VNĐ. Nhưng có những chiếc Zippo lên đến vài triệu mà âm bật nắp nghe vẫn dở.

Tóm lại, âm thanh bật nắp của Zippo không phải lúc nào cũng trong và vang. Tuy nhiên, người dùng hãy yên tâm là : tiếng mở nắp sẽ được cải thiện tốt hơn sau 1 thời gian sử dụng do các bộ phận được hoạt động nhiều trở nên ăn khớp linh hoạt với nhau hơn.



Bât lửa Zippo Armor có vỏ dày nên âm thanh trầm đục hơn


5. Zippo Mỹ chính hãng thì phải có tem đỏ


Quan điểm này là sai phải sửa lại là Zippo bán lẻ tại Mỹ buộc phải có tem đỏ, còn Zippo chính hãng bán tại các thị trường ngoài Mỹ sẽ không bắt buộc phải có tem này. Vì tem đỏ là tem cảnh báo mà chính phủ Mỹ yêu cầu bắt buộc phải có ở các sản phẩm như bật lửa. Tại Việt Nam không có quy định như vậy nên nếu đã mua Zippo chính hãng tại các cửa hàng uy tín dù không có tem đỏ thì bạn hãy an tâm rằng đó không phải là sản phẩm giả hay hàng nhái gì cả.


6. Zippo Slim chỉ dành cho nữ giới


Zippo Slim có kiểu dáng nhỏ nhắn, thanh thoát được phái nữ yêu thích hơn cả nên nó bị hiểu lầm là bật lửa dành cho nữ giới. Thực tế là không có một thông tin chính thức nào của Zippo hãng cho thấy bật lửa Zippo Slim chỉ dành cho nữ giới. Do vậy, bất kỳ ai nếu yêu thích kiểu dáng của nó thì đều nên sở hữu chiếc bật lửa đẹp này.


 Zippo Slim chỉ dành cho nữ giới là quan điểm sai lầm

7. Zippo nhái mới có vỏ và ruột bị lỏng


Hiện tượng vỏ và ruột ả Zippo bị lỏng nếu ở mức độ nhẹ, thì là hoàn toàn bình thường. Vì mỗi chiếc Zippo Mỹ chính hãng đều có một độ rơ nhất định nhằm giúp người dùng dễ dàng lấy ruột ra khỏi vỏ của bật lửa. Ngay cả vỏ và ruột của nó quá lỏng thì bạn có thể tự khắc phục được hoặc tìm sự hỗ trợ từ phía các cửa hàng kinh doanh Zippo uy tín. Do vậy, khi một chiếc Zippo mà bị lỏng vỏ và ruột bạn đừng vội kết luận ngay đó là bật lửa nhái mà hãy xem xét, kiểm tra kỹ các dấu hiệu nhận biết đặc trưng của hàng Zippo chính hãng.

Tới đây, bạn đã biết được 7 ngộ nhận hay gặp về bật lửa Zippo Mỹ chính hãng là gì. Mong rằng, thông tin này của Deva Shop đã giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về chiếc bật lửa Zippo cao cấp.


>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: Một số mẫu bật lửa Zippo xuất Hàn đẹp




Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA