DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

3 lưu ý khi bảo vệ bộ sưu tập bật lửa Zippo

07:42 - 29/01/2021

3 lưu ý khi bảo vệ bộ sưu tập bật lửa Zippo mà bài viết này nhắc đến được dân sưu tầm Zippo chuyên nghiệp thuộc nằm lòng nhưng lại khá xa lạ với những tân binh. Do đó, nếu quan tâm đến chủ đề 3 lưu ý khi bảo vệ bộ sưu tầm bật lửa Zippo này, mời bạn hãy đọc bài viết dưới đây.

 Đối với dân sưu tầm Zippo chuyên nghiệp thì việc chăm sóc và bảo vệ bộ sưu tầm cực kì quan trọng. 3 lưu ý khi bảo vệ bộ sưu tập bật lửa Zippo chính hãng sẽ được Deva Shop đề cập ở bài viết dưới đây chính là những kinh nghiệm quý báu mà dân sưu tầm chuyên nghiệp muốn gửi đến những tân binh đang chân ướt chân ráo theo đuổi đam mê sưu tầm bật lửa Zippo chính hãng.


1. Không nên để tem đỏ dán nguyên trên Zippo


Trên mỗi chiếc Zippo Mỹ chính hãng mua tại thị trường Mỹ đều có một chiếc tem đỏ. Gọi là tem đỏ nhưng nó có màu cam, được dán đằng sau lưng của bật lửa Zippo chỗ nối liền giữa nắp và thân dưới của vỏ. Đây là loại tem cảnh báo có chức năng cảnh báo an toàn, đặc biệt là đối với trẻ em.



Nếu bạn mua Zippo Mỹ để sưu tập thì nên bóc tem đỏ càng sớm càng tốt sau khi mua về

Một số đông người sưu tầm ít kinh nghiệm, sau khi mua mới bật lửa Zippo đã giữ nguyên chiếc tem đó để trưng bày trong bộ sưu tầm bởi có lẽ theo họ, ngoài yếu tố tình trạng của chiếc Zippo thì cả hộp đựng, giấy bảo hành và thậm chí luôn cả con tem cũng phải được giữ nguyên vẹn để chứng tỏ độ "zin" của chiếc bật lửa.

Tuy nhiên đây lại là một sai lầm dại dột mà rất nhiều người đã phải trả giá vô cùng đắt. Bởi những lý do sau đây:

Sau một thời gian tầm vài năm thì con tem này gây ra những rắc rối vô cùng. Nhất là đối với những chiếc Zippo mà vỏ bằng đồng thau hoặc được đánh sọc nhám thay vì trơn. Chiếc tem đó dính chặt vào thân Zippo, dù bạn cố gắng bao nhiêu cũng không thể tẩy sạch lớp giấy và vết keo đọng lại. Nếu bạn làm sách phần giấy và lớp keo cũng là lúc bề mặt Zippo tại đó bị tẩy mòn lớp hóa chất bảo vệ đồng thau hoặc bị trầy xước.

Phần bề mặt vỏ bị dán tem lâu ngày sẽ luôn có màu khác với phần vỏ không bị dán tem. Bởi phần không dán tem bị tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn trong khi phần kia được tem che đi như là lớp bảo vệ.

Tóm lại, khi mua Zippo để sưu tập mà còn tem thì nên bóc chúng ra càng sớm càng tốt. Nếu bạn muốn có sự nguyên vẹn full hộp thì bạn có thể lột chúng ra và dán vào bên trong của hộp hoặc dán vào tờ giấy bảo hành đựng bên trong hộp. Như vậy, vừa tránh được rắc rối đã mô tả bên trên vừa đảm bảo độ mới của Zippo.

>>>>> Xem thêm:  Top 5 thương hiệu bật lửa cao cấp mà khách hàng chọn mua nhiều nhất


2. Có nên đánh bóng vỏ bật lửa zippo đồng?


Thực tế, mỗi dân sưu tập lại có sở thích khác nhau về điều này. Nên đánh bóng vỏ hộp quẹt Zippo đồng hay không sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng người chơi.



Có những dân sưu tầm lại rất yêu thích màu xỉn của Zippo vì theo họ đó là màu của thời gian

Có dân sưu tầm lại thích màu tự nhiên của đồng thau bị oxi hóa, nói lên dấu vết thời gian, đó là vỏ ngả màu vàng đậm, trầm và sâu. Muốn có được màu như thế thì họ sẽ không bao giờ đánh bóng vỏ đồng. Thời gian đầu nó sẽ xấu xí loang nổ nhưng một thời gian sau khi sử dụng nó sẽ ngả màu đều đặn ngay và thậm chí khó bị bám bẩn hơn lúc ban đầu.

Có những người thích chiếc Zippo đồng của mình lúc nào cũng sáng choang như mới thì chỉ có cách là cứ bẩn, xỉn màu lại đem đánh bóng. Việc đánh bóng sẽ phải làm định kỳ sẽ luôn khiến Zippo có màu như mới bởi đánh bóng nhiều đã làm mất lớp bảo vệ mỏng ban đầu của nó, thì chỉ cần không đánh bóng nữa là nó sẽ rất nhanh bị bẩn, loang lổ, nhìn rất mất thẩm mỹ.

>>>>> Bài viết liên quan: 3 lưu ý để bật lửa Zippo xưa mà trông như mới
 

3. Lấy đá lửa ra khỏi những chiếc bật lửa Zippo


Dân sưu tập Zippo mua Zippo chỉ để ngắm chứ rất ít người có mục đích sử dụng. Do vậy, dân sưu tầm chuyên nghiệp sẽ luôn lấy đá lửa ra khỏi những chiếc Zippo trong bộ sưu tập của mình.



Những chiếc Zippo trong bộ sưu tập của dân chuyên nghiệp đều không có đá lửa

Giải thích điều đó là do: Đá lửa hút ẩm trong không khí nhiều hơn là chúng ta vẫn nghĩ. Sau một thời gian dài như chục năm, nó thậm chí có thể phình to đến độ gây nứt, bể ống tuýp. Lúc này sẽ khiến bánh xe không thể quay được, lò xo cũng bị kẹt cứng.

Do đó, đối với việc bảo vệ và gìn giữ những chiếc Zippo còn mới thì những tân binh sưu tập Zippo luôn nhớ phải lấy đá lửa ra khỏi Zippo và cho vào phần bụng. Cất giữ đá lửa trong phần bụng đối với những chiếc Zippo trưng bày trong bộ sưu tập chính là một cách thức được Zippo hãng in thành hướng dẫn bên trong nắp hộp từ năm 1950.

Đến đây, có lẽ độc giả đã nắm được 3 lưu ý khi bảo vệ bộ sưu tập là gì. Đây là những kinh nghiệm mà những tân binh phải bỏ túi ngay để hành trình với gắn bó với thú sưu tầm thêm trọn vẹn và suôn sẻ hơn nữa.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua:  Nên tặng loại bật lửa Zippo nào cho phụ nữ?



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA