DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những nhận định sai về Zippo Mỹ mà người mới nên biết

14:29 - 08/05/2022

Bật lửa Zippo đến từ đất nước Mỹ - nơi cách trở với Việt Nam về cả ngôn ngữ lẫn khoảng cách địa lý. Có lẽ vì thế mà xuất hiện không ít những nhận định sai lầm về chiếc Zippo Mỹ.

 Bật lửa Zippo là sản phẩm bật lửa nổi tiếng về tính năng tốt cũng như tính thẩm mỹ cao nên dù nó có giá thành khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường bật lửa cũng không ngăn cản được người tiêu dùng Việt yêu thích và săn tìm nó. Dưới đây, xin chia sẻ những nhận định sai phổ biến về Zippo Mỹ để những người mới làm quen với Zippo không bị hoang mang trong quá trình sử dụng sản phẩm chất lượng này.


>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Đi tìm câu trả lời: Nên hay không nên mua bật lửa Zippo Mỹ?


1. Tại sao xuất hiện những nhận định sai về Zippo Mỹ?




Zippo Mỹ được du nhập vào Việt Nam từ cuộc chiến tranh chống Mỹ

Bật lửa Zippo vốn là một sản phẩm chất lượng đến từ Mỹ. Nó được du nhập vào Việt Nam từ cuộc chiến tranh chống Mỹ, khi mà những người lính Mỹ đã mang nó bên mình để tham chiến tại Việt Nam. Tính năng và chất lượng của loại bật lửa này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng Việt khiến ngày này bất cứ dân sành bật lửa nào tại Việt Nam cũng đều biết đến chiếc bật lửa Zippo.

Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện không ít những nhận định sai lầm về chiếc Zippo. Lý giải điều này là do:

  • Nơi sản xuất bật lửa Zippo quá cách biệt về địa lý với Việt Nam
  • Do sự hạn chế về ngôn ngữ, khiến nhiều người dùng dù muốn tìm hiểu cũng thể tìm kiếm trên trang chủ của Zippo hãng cũng như cũng không biết trang Website nào tại Việt Nam có thông tin chính xác về bật lửa Zippo.


2. Một số nhận định sai phổ biến


Dưới đây, xin liệt kê một số nhận định sai phổ biến về Zippo:


2.1. Kí hiệu trên vỏ và ruột Zippo phải trùng nhau


Nhận định sai: Thông tin trên vỏ và ruột phải giống nhau mới là Zippo Mỹ chính hãng

Lý giải:

Trên vỏ và ruột của Zippo đều có những kí tự cho biết thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên, thông tin trên vỏ và ruột ở cùng một chiếc Zippo chính hãng có thể trùng nhau hoặc không trùng nhau.

Sở dĩ có điều đó là do: Vỏ và ruột bật lửa Zippo được sản xuất trên hai dây chuyền khác nhau, với thời gian sản xuất có thể khác nhau sau đó mới đem về lắp ráp ngẫu nhiên thành chiếc Zippo hoàn chỉnh.



Vỏ và ruột Zippo không phải lúc nào cũng trùng nhau


2.2. Âm thanh của Zippo đều trong và vang


Nhận định sai: Bất cứ chiếc Zippo Mỹ nào cũng đều có âm thanh “click” ngân và vang.

Lý giải:

Bật lửa Zippo được biết đến và nổi tiếng bởi âm thanh “click” ngân và vang. Tuy nhiên, không phải bất kì chiếc Zippo nào cũng có âm thanh như vậy được. Những mẫu Zippo vỏ trơn và bằng đồng thường có âm thanh đó đặc trưng nhất, còn các dòng khác tùy theo chất liệu cũng như sự gia công trên vỏ mà sẽ có âm thanh khác nhau.

Hơn nữa, những chiếc Zippo mới thường còn “gờ” và khá nhiều “góc cạnh” nên người dùng phải dùng một thời gian để các góc cạnh được mài mòn và khớp với nhau hoàn hảo thì mới có thể nghe thấy âm thanh hay nhất từ chiếc Zippo.


2.3. Nghi ngờ về độ rơ của Zippo


Nhận định sai: Bật lửa Zippo mới mua bị lỏng vỏ và ruột là hàng fake

Lý giải: Bất kể chiếc Zippo nào dù là mới bóc vỏ hộp cũng sẽ có độ rơ nhất định nên ruột và vỏ sẽ hơi lỏng mà không ảnh hưởng đến tính năng hay tính thẩm mỹ của bật lửa. Bởi độ rơ này sẽ giúp người dùng đóng - mở nắp dễ dàng hơn cũng như dễ dàng khi lấy ruột ra khỏi vỏ.

Nếu bạn mua Zippo mà thấy độ rơ này gây khó chịu cho bạn khi dùng thì hãy yêu cầu phía cửa hàng chỉnh sửa cho bạn.

2.4. Phải có tem đỏ mới là Zippo chính hãng


Nhận định sai: Phải có tem đỏ mới là Zippo Mỹ chính hãng

Lý giải: Tem đỏ chính là tem cảnh báo màu cam đỏ. Đây là loại tem bắt buộc phải được dán ở những chiếc Zippo lưu hành tại Mỹ. Nó được dán dọc theo thân - nắp của Zippo. Tuy nhiên, những mẫu bật lửa Zippo do Zippo hãng sản xuất để xuất khẩu sang các nước khác thì lại không bắt buộc phải dán loại tem đỏ này.

Do vậy, nếu người dùng mua bật lửa mới về mà không có dán tem đỏ thì điều đó không có vấn đề gì cả. Nó đơn giản là chiếc Zippo không được bán tại Mỹ thôi. Muốn nhận định độ thật giả của Zippo cần xem xét nhiều yếu tố khác chứ yếu tố tem đỏ chưa thể kết luận chắc chắn trong mọi trường hợp được.

2.5. Mẫu Zippo Slim chỉ dành nữ




Bật lửa Zippo của Mỹ

Nhận định sai: Zippo Slim chỉ dành cho nữ và có chất lượng kém

Lý giải:

Sở dĩ có nhận định như vậy là do Zippo Slim có thiết kế nhỏ gọn, thanh thoát nhìn có vẻ mong manh. Tuy nhiên, dù nhỏ nhưng các tính năng tốt nhất của Zippo vẫn được bảo toàn ở chiếc Zippo Slim. Mẫu bật lửa này chỉ có nhược điểm là chứa được ít xăng hơn nên người dùng sẽ phải châm xăng nhanh hơn các loại bật lửa Zippo khác mà thôi.

Ngoài ra, do nó có kiểu dáng nhỏ nhắn, gọn nhẹ nên được phái nữ yêu thích cả. Zippo hãng chưa bao giờ công bố đây là sản phẩm chỉ dành cho nữ. Bất cứ ai thích sự nhỏ nhắn, thanh mảnh của nó đều có thể xài.

Như vậy, đến đây cửa hàng Deva đã giúp người mới dùng Zippo biết được nhận định sai hay gặp về bật lửa zippo là gì. Qua đó, bạn cũng lý giải được vì sao nhận định đó sai. Những kiến thức như vậy không chỉ giúp bạn hiểu hơn về chiếc Zippo mà còn khiến bạn tự tin giải thích, tư vấn cho người dùng khác.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: Chia sẻ cách để mua bật lửa Zippo giá rẻ


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA