DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tìm hiểu những công nghệ khắc trên chiếc bật lửa Zippo Venetia

07:52 - 11/01/2022

Bật lửa Zippo Venetina mang nét đẹp cổ điển, sắc sảo cho nên được rất nhiều người yêu thích. Mời các bạn hãy cùng Deva tìm hiểu những công nghệ khắc trên chiếc bật lửa Zippo Venetia này là gì nhé

Mỗi chiếc bật lửa Zippo ra đời đều mang trong mình một câu chuyện riêng, một ý nghĩa riêng và chiếc bật lửa Zippo Venetian cũng không phải ngoại lệ. Được ví như là đứa con cưng của hãng Zippo, Ngay từ khi ra mắt, Zippo Venetian đã tạo lên một cơn sốt lớn, thu hút hàng triệu người hâm mộ với mong muốn sở hữu. Bởi nó sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trang nhã, cùng với đó là sự kết hợp với các hoa văn cổ điển của Ý đã tạo lên một chiếc Zippo đầy giá trị. Vậy có những công nghệ khắc nào được khắc trên chiếc bật lửa Zippo Venetia? Mời các bạn hãy cùng Deva khám phá chủ đề này qua nội dung bài đọc dưới đây nhé.


Tìm hiểu những công nghệ khắc trên chiếc bật lửa Zippo Venetia

Khắc máy

Vào khoảng thời gian những năm 1970-1980, phương pháp khắc máy này đã chính thức được ra đời nhằm đẩy nhanh tiến độ gia công, chế tác cũng như sản xuất các sản phẩm cơ khí, luyện kim, chi tiết máy...Lúc bấy giờ, hãng Zippo đã sớm kế thừa và ứng dụng phương pháp này vào trong quá trình sản xuất sản xuất của mình. Ra đời muộn hơn kỹ thuật khắc máy vài năm cho nên những chiếc bật lửa Zippo Venetian đời đầu hay Zippo Venetian 1975 đều được làm ra từ kỹ thuật khắc máy. Theo đó, các hoa văn, hoạ tiết theo phong cách cổ điển của nước Ý trên chiếc bật lửa Zippo Venetian được khắc một cách dễ dàng, đảm bảo chính xác, mềm mượt hơn và mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm.

Sở hữu các đường khắc máy sâu, khí bị ăn mòn khi sử dụng. Đặc điểm của chiếc bật lửa Zippo Venetian loại này là các nét khắc mang màu trắng đục và gần như không trùng với màu nền của vỏ đồng. Trước khi các kỹ thuật tiên tiến khác được xuất hiện không riêng gì những chiếc bật lửa Zippo Venetian đầu tiên mà kể cả những chiếc Zippo Venetian 1989 cũng ứng dụng kỹ thuật khắc máy này để làm ra những dòng sản phẩm tuyệt vời nhất.


Khắc ăn mòn axit

Khắc ăn mòn axit

Khắc ăn mòn axit chính là kỹ thuật khắc hình ảnh trên bề mặt của vỏ bật lửa Zippo Venetian dưới tác dụng ăn mòn của dung dịch axit. Theo đó, những chi tiết cần khắc sẽ được vẽ hoặc thiết kế sẵn trên phần vỏ Zippo, những phần không khắc sẽ được bao phủ bởi một lớp sáp để bảo vệ. Và khi khắc, những phần đã được đánh dấu sẵn sẽ bị axit ăn mòn để tạo nên những hình ảnh đặc sắc.

Ưu điểm của chiếc bật lửa Zippo Venetian khắc ăn mòn axit đó là nét khắc to bản cho nên hoa văn, hoạ tiết nổi rất rõ rệt và không trùng với màu đồng của vỏ Zippo. Cũng chính nhờ ưu thế này mà những chiếc bật lửa Zippo Venetian 1991, và những chiếc bật lửa Zippo Venetian 1992 vẫn còn nguyên vẹn những chi tiết, những hình ảnh đã được khắc cho đến ngày hôm nay.


Khắc bằng tia Laser và CNC

Khắc bằng tia Laser và CNC

So với 2 loại công nghệ khắc được nêu trên, thì những chiếc bật lửa Zippo Venetian được khắc bằng tia Laser hoặc CNC được ưa chuộng hơn cả, đây là kỹ thuật khắc hiện đại và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chính vì thế, những chiếc bật lửa Zippo Venetian được sản xuất trong những năm gần đây như Zippo Venetian 1995 chẳng hạn. Chiếc bật lửa được sản xuất năm này đã ứng dụng kỹ thuật Laser và CNC để gia công sản phẩm. Với phương pháp khắc bằng máy laser hoặc bằng CNC, những hoa văn và hoạ tiết cần khắc trên vỏ Zippo sẽ được đốt cháy nhờ những chùm tia laser với cường độ lớn. Mặc dù nó có đường nét nông, nhỏ, dễ bị ăn mòn nhưng nó vẫn được ưa chuộng và nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người.

Điều này được xuất phát từ những thế mạnh tuyệt vời của phương pháp khắc bằng máy laser, máy CNC. Toàn bộ quy trình khắc đều được tự động hoá theo một phần mềm đã được lập trình sẵn ở trong máy cho nên độ chính xác của nó gần như là tuyệt đối, không những thế tốc độ khắc lại cực kỳ nhanh chóng. Không chỉ dừng lại ở đó, những nét khắc vô cùng ngọt ngào và sắc sảo, đặc biệt là rất tự nhiên. Hiện nay, bật lửa Zippo khắc laser hoặc CNC chính là dòng sản phẩm được bán chạy nhất trên thị trường và nhận được rất nhiều sự yêu thích và ưa chuộng của người tiêu dùng.

Phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm Zippo Venetian này là sản phẩm Zippo Venetian 40th Anniversary. Vẫn là những đường nét, hoa văn mang đậm chất cổ điển của nước Ý nhưng dòng sản phẩm lần này độc đáo hơn hẳn nhờ bởi kỹ thuật khắc ăn mòn axit chìm nổi vô cùng độc đáo.

Nếu như bạn đang săn lùng những chiếc bật lửa Zippo Venetian nói riêng và những sản phẩm bật lửa Zippo cao cấp nói chung thì bạn có thể đến với chúng tôi. Deva shop địa chỉ số 402, Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội luôn luôn mở cửa chào đón quý khách hàng. Đây là một đơn vị cung cấp bật lửa nổi tiếng hàng đầu Việt Nam được rất nhiều khách hàng ghé thăm. Ngoài ra bạn không ở nội thành Hà Nội thì để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng cao bạn có thể truy cập website: deva.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline: 094.662.0000 để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn nhiệt tình giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Bật lửa Deva luôn hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.


>>>Tham khảo thêm: Những thông tin thú vị về bật lửa Zippo Limited bạn không nên bỏ qua
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA