DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Sưu tầm bật lửa Zippo - Thú chơi của giới mộ điệu

07:51 - 20/01/2022

Bật lửa Zippo vừa mang giá trị tinh thần lại vừa mang giá trị vật chất, cho nên rất được nhiều người yêu thích và sưu tầm. Từ đó nó trở thành một trào lưu mạnh mẽ ở Việt Nam. Mặc dù chơi Zippo khá tốn kém nhưng vẫn được giới mộ điệu yêu thích và chào đón

Trước đây, người ta săn tìm những chiếc bật lửa Zippo chỉ vì tò mò và muốn khám phá nó. Hiện nay, sưu tầm bật lửa Zippo giống như một thú chơi của giới mộ điệu, những người sành chơi. Họ dành ra rất nhiều thời gian, tiền bạc, tâm sức để theo đuổi những chiếc bật lửa hoàn hảo để thỏa mãn niềm đam mê. Và dần dần chính thú chơi ấy đã khẳng định được phong cách của những quý ông. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, mời các bạn hãy cùng Deva https://deva.vn/ theo dõi bài chia sẻ dưới đây nhé.


Sưu tầm bật lửa Zippo - Thú chơi đòi hỏi sự cầu kỳ

Sưu tầm bật lửa Zippo - Thú chơi đòi hỏi sự cầu kỳ

Không đâu xa xôi chỉ xét về hơn 10 năm trở về trước thôi, việc bạn sở hữu trong tay một chiếc bật lửa Zippo bóng lộn, độc lạ có thể châm được lửa trong gió bão đã thực sự là rất ngầu trong mắt người khác rồi, kể cả bạn có phải là người hút thuốc hay không.

Khác biệt so với những chiếc bật lửa thông dụng khác, bật lửa Zippo có nắp được đóng mở thông qua một bản lề vô cùng đặc biệt, nó giúp người sử dụng có thể mở ra một cách dễ dàng và khi đóng lại thì vô cùng kín đáo. Không những thế, âm thanh của tiếng mở nắp còn làm cho bao người có cảm giác đã lỗ tai của mình. Ngoài ra, bánh xe của bật lửa Zippo được thiết kế để tạo ra độ nhạy khi đánh lửa, điều này giúp cho chủ nhân của chiếc bật lửa không cần sử dụng quá nhiều lực vẫn có thể tạo ra được ngọn lửa đẹp để thắp sáng bấc.

Điều đặc biệt là bật lửa Zippo khi cháy cho dù bạn có quay hay giật ở tốc độ, thậm chí là đổi hướng đột ngột thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn không hề bị dập tắt. Chính điều này đã khiến cho người sử dụng có một ấn tượng rất tốt đối với bật lửa Zippo trong suốt hơn 80 năm qua. Thậm chí những tín đồ mê Zippo còn khoa trương so sánh rằng, nếu hiện tại chiếc điện thoại có thể khẳng định đẳng cấp của một dân chơi thì người đàn ông sẽ được đánh giá cấp bậc thông qua chiếc bật lửa này.

Thậm chí ở nước ta hiện nay có rất nhiều người sưu tầm bật lửa Zippo có đủ loại để có thể so sánh với những tay chơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng để lộ diện và chia sẻ thú chơi này với cộng đồng.



Sưu tầm bật lửa Zippo đòi hỏi bạn phải là người chịu chi


>>>Có thể bạn quan tâm:
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập bật lửa Zippo mỹ cổ https://deva.vn/bat-lua-zippo-co.html tại Deva shop 

Sưu tầm bật lửa Zippo đòi hỏi bạn phải là người chịu chi

Cũng giống như nhiều thú chơi sưu tầm khác, người chơi bật lửa Zippo cũng phải chi trả số tiền không hề nhỏ, đặc biệt đối với những mẫu Zippo khan hiếm. Một trong những chiếc bật lửa Zippo được đánh giá là có giá trị đắt nhất thế giới là những chiếc Zippo có trong danh sách 41 chiếc Zippo đầu tiên được ra mắt năm 1933. Những chiếc bật lửa Zippo này có giá 37.000$ nó tương ứng với 700 triệu VNĐ. Được biết có 29 chiếc khác của danh sách này đã được sưu tầm tại Mỹ, còn 10 cái khác đã sưu tầm ở nhật và 2 cái khác ở Châu Âu.

Zippo được thành lập từ năm 1932 nhưng cho đến năm 1933 mới bắt đầu sản xuất đưa những chiếc bật lửa Zippo đầu tiên ra thị trường. Ngày nay, có rất nhiều mẫu mã đã ngừng sản xuất. Để tạo ra những chiếc bật lửa Zippo người ta đã sử dụng nguyên liệu thép, bạc, đồng, vàng. Giá trị của những chiếc Zippo được đánh giá dựa vào mức độ khan hiếm, thời gian ra đời và tình trạng hiện tại cũng như chủ đề của nó.

Mỗi người sẽ có những sở thích riêng, họ sẽ bám theo một chủ đề riêng trong bộ sưu tập của mình. Bật lửa Zippo có rất nhiều loại với chủ đề kèm theo hoạ tiết và chất liệu khác nhau. Được biết mỗi năm hãng sẽ tưng ra một vài sản phẩm đặc biệt mang sự biểu tượng để sản xuất hạn chế. Cho dù giá thành ban đầu của nó có thể khoảng 40-50$ nhưng đến tay người sưu tầm thì giá của nó có thể lên đến nghìn đô la Mỹ.



Sưu tầm bật lửa Zippo phải thật sự tốn công

Sưu tầm bật lửa Zippo phải thật sự tốn công

Để có thể trở thành một tay sưu tầm bật lửa Zippo thực thụ thì bạn cần phải hội tụ đầy đủ 5 yếu tố đó chính là:
  • Đam mê, vì đam mê thì mới hy sinh thời gian, công sức và tiền bạc để đi tìm những niềm vui dành riêng cho mình.
  • Kiến thức, đó là thứ giúp bạn chơi có hệ thống chứ không phải chơi một cách bừa bãi, thích là mua và vui là tìm.
  • Thời gian, bởi để tìm kiếm ra một chiếc bật lửa Zippo độc đáo, mới lạ không phải là một sớm một chiều, mà nó mất rất nhiều thời gian, có khi phải mất cả năm chờ đợi mòn mỏi, lùng sục khắp mọi ngóc ngách để tìm kiếm nó.
  • Túi tiền rủng rỉnh: tuy một chiếc bật lửa Zippo bình quân giá chỉ vài trăm đô nhưng điều căn bản chẳng có ông nào sưu tầm mà chỉ kiếm cho mình một con phải nhiều hơn cả, thế nên nếu như túi tiền không rủng rỉnh thì thật khó có thể theo đuổi nó.
  • Cái duyên: đôi khi bạn dành rất nhiều thời gian công sức và tiền của để tìm một chiếc bật lửa Zippo mãi không được nhưng vô tình bạn có thể săn ngay được nó trong một cuộc đi chơi, hay lê la ở quán trà với mức giá rẻ như cho.
Dòng sản phẩm bật lửa Zippo không chỉ là một chiếc bật lửa đơn thuần mà nó còn là phong cách vừa mang nét cổ điển lại có sự hiện đại. Nó mang sức hút vô cùng mãnh liệt đến với các đấng mày râu. Để kết nạp thêm những chiếc bật lửa Zippo độc lạ https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html vào bộ sưu tập của mình hãy nhanh tay truy cập vào website: deva.vn để tham khảo và lựa chọn nhé, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 094.662.0000 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.


>>>Tham khảo thêm: Những thú vị xung quanh chiếc bật lửa Zippo sơn tĩnh điện quý phái
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA