DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bản lề zippo có những thay đổi ra sao qua các giai đoạn?

07:36 - 06/04/2021

Khi bật lửa Zippo Mỹ chính hãng thay đổi thiết kế vỏ ngoài để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thì theo đó các bộ phận khác như bản lề cũng có sự thay đổi theo. Ở bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu hơn về những thay đổi của bản lề bật lửa Zippo qua các giai đoạn.

 Bản lề là một bộ phận cấu tạo rất quan trọng của Zippo. Nhờ nó mà phần thân và nắp của vỏ Zippo được gắn chặt với nhau. Không những thế người chơi có thể điều chỉnh bản lề để có được âm thanh đóng - mở nắp tốt nhất. Dù quan trọng là vậy nhưng kiến thức về bộ phận này được rất ít người chơi quan tâm mỗi khi mua bật lửa Zippo chính hãng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức đó nhiều hơn bằng việc cung cấp cho bạn thông tin về những thay đổi của bản lề Zippo qua các thời kỳ.

>>>> Xem thêm: Nhận biết Zippo Mỹ thật và giả qua đặc điểm chốt búa cam


Tại sao bản lề Zippo lại phải thay đổi?




Bản lề của bật lửa Zippo có sự thay đổi qua từng giai đoạn

Sự thay đổi của bản lề là để tương thích với sự thay đổi chung của thiết kế vỏ ngoài Zippo. Bởi từ khi ra đời, Zippo hãng luôn không ngừng đổi mới thiết kế vỏ ngoài sản phẩm của mình để mang đến sự mới lạ hấp dẫn cũng như tính năng tốt hơn cho người tiêu dùng.

Dù qua các giai đoạn, bản lề của Zippo bị thay đổi rất nhiều nhưng chỉ xoay quanh thay đổi loại bản lề ( là bản lề trong hay ngoài) và thay đổi số chấu có ở bản lề.

Theo đó, suốt một thời gian dài, Zippo hãng duy trì loại bản lề 3, 4 chấu vì tại giai đoạn đó, Zippo hãng đặt ra mục tiêu sản xuất cho thị trường những chiếc Zippo có kích thước nhỏ gọn. Mà muốn có được điều đó thì phải tối giản mọi chi tiết trên bề mặt vỏ Zippo, trong đó có số chấu của bản lề. Mãi sau đó một thời gian thì bản lề Zippo được cải tiến lên 5 chấu để phù hợp với các dòng vỏ dày, kích thước lớn. Dưới đây là những thay đổi cụ thể của bản lề Zippo


Những thay đổi của bản lề Zippo qua các giai đoạn


Giai đoạn sơ khai


Đây là thời kỳ từ năm 1932 đến 1936. Những sản phẩm bật lửa Zippo ở thời kỳ đầu này đều hướng đến tính năng sử dụng hơn là giá trị thẩm mỹ. Có lẽ vì vậy mà bản lề được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo rất chắc chắn. Các bật lửa Zippo ở giai đoạn này đều là bản lề ngoài 3 chấu và được hàn trực tiếp lên thân.

Dân sành chơi Zippo luôn đánh giá cao các bản lề 3 chấu vì theo họ nó sẽ bền hơn so với các loại khác. Hiện tại, một chiếc bật lửa Zippo mà có bản lề như vậy là bật lửa độc nên sẽ có giá rất cao.


Giai đoạn năm 1936 - 1942


Năm 1936 đánh dấu sự thay đổi của bản lề Zippo. Nếu giai đoạn trước bản lề được thiết kế có 3 chấu thì lúc này bản lề có 4 chấu và là bản lề ngoài.

Thiết kế bản lề như vậy được duy trì cho đến năm 1942 thì có sự thay đổi. bởi lúc này Zippo hãng nhận thấy khi đặt bản lề ở bên trong sẽ giúp tránh được các tác động mạnh từ bên ngoài, giúp tăng độ bền trong quá trình sử dụng.



Bản lề ngoài 4 chấu được sản xuất năm 1941
 


Giai đoạn năm 1943 đến năm 1946

 

Ở giai đoạn này, hãng Zippo cho ra mắt các sản phẩm Zippo có phần đáy được bo tròn và có bản lề trong 3 chấu. Cũng trong giai đoạn này, ruột Zippo cũng đã được đóng dấu mộc.


Giai đoạn năm 1947 đến năm 1949


Trong giai đoạn 1947 đến năm 1949, Zippo hãng vẫn giữ nguyên bản lề 3 chấu. Tuy nhiên điểm khác biệt là chấu ở giữa nhỏ hơn hai chấu còn lại. Chấu nhỏ đó tầm 3.6 ly.

Giai đoạn năm 1950 đến tháng 2 năm 2005


Bản lề của Zippo ở giai đoạn này được thay đổi với thiết kế có 5 chấu, các chấu có kích thước như nhau, đường kính khoảng 2 ly.


Giai đoạn năm 2005 đến năm 2012




Bản lề của Zippo sản xuất năm 2005

Các Zippo sản xuất trong giai đoạn này đều là bản lề trong và có 5 chấu. Tuy nhiên, chúng có điểm khác là hai chấu giữa đã được thu hẹp còn tầm 1.5 ly và đường kính của bản lề cũng hẹp hơn.

Có kiến thức liên quan đến Zippo là một trong những điều kiện luôn cần ở người chơi Zippo chuyên nghiệp. Và những thông tin về sự thay đổi của bản lề Zippo như bài viết trên đã giới thiệu cũng là kiến thức như thế. Mong rằng bài viết của Deva Shop đã làm cho những hiểu biết về Zippo của bạn trở nên phong phú, đa dạng hơn.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:
Hiểu đúng về cấu tạo của bật lửa Zippo USA




Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA