DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hiểu đúng về cấu tạo của bật lửa Zippo USA

07:35 - 01/04/2021

Hiểu đúng về cấu tạo của bật lửa Zippo sẽ khiến người dùng sử dụng nó đúng cách và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, nếu bạn chưa nắm vững về kiến thức đó thì đọc bài viết này sẽ giúp bạn!

 Bật lửa Zippo là một trong những bật lửa thương hiệu được người dùng khắp thế giới yêu thích. Nó không chỉ là vật tạo lửa đơn thuần mà còn là thú vui sưu tầm của nhiều người và còn là dụng cụ không thể thiếu được trong nghệ thuật múa lửa Zippo. Vậy cấu tạo của chiếc bật lửa Zippo USA như thế nào? Bài viết dưới đây, sẽ giúp người đọc hiểu hơn về điều đó!

>>>> Xem thêm: Sử dụng dịch vụ mua hộ, ship hộ, đấu giá hộ Zippo trên Ebay.com như thế nào?


1. Cấu tạo của bật lửa Zippo



Cấu tạo của bật lửa Zippo 

Một chiếc bật của Zippo hãng nhìn có vẻ đơn giản nhưng được cấu tạo từ 22 chi tiết khác nhau, và phải trải qua tới 108 công đoạn sản xuất. Tuy nhiên có thể chia cấu tạo của bật lửa Zippo thành hai phần chính là: phần vỏ và phần ruột. Người dùng có thể tháo rời và lắp ghép dễ dàng hai bộ phận này khi muốn vệ sinh hay bảo dưỡng, sửa chữa.


1.1. Phần vỏ


Phần vỏ ngoài bật lửa được Zippo hãng sản xuất với rất nhiều các loại vật liệu như: nhôm, thép, mạ chrome, đồng. Ngoài ra một số loại bật lửa Zippo có vỏ ngoài được làm bằng các kim loại cao cấp như: bạc, vàng. Trong đó, có loại Zippo vỏ trơn hoặc trang trí rất ít nhưng cũng có những loại được trang trí rất tinh xảo, cầu kỳ. Đối với loại vỏ trơn, người dùng có thể mua về rồi đem gia công để khắc những hình ảnh, chữ ký, biểu tượng mà mình thích,...

Phần vỏ ngoài lại gồm phần nắp và thân vỏ nhưng được gắn kết với nhau bởi bộ phận bản lề với thiết kế cực kỳ linh hoạt. Người dùng có thể đóng mở một cách dễ dàng, bên cạnh đó việc đóng mở nắp bật lửa Zippo này còn tạo ra một âm thanh rất đặc biệt. Âm thanh đó là một trong các yếu tố mà người chuộng Zippo rất yêu thích và luôn quan tâm mỗi khi chọn mua loại Zippo nào đó.


1.2. Phần ruột


Ngoài một số ít Zippo dùng gas thi bật lửa của Zippo hãng chủ yếu hoạt động dựa trên cơ chế xăng đá. Nghĩa là đá lửa ma sát với bánh xe tạo ra tia lửa. Tia lửa bén vào bấc đã tẩm xăng tạo thành ngọn lửa.

Trong phần ruột của hộp quẹt Zippo Mỹ có rất nhiều các bộ phận và chi tiết nhỏ, bao gồm: Đinh chốt, bánh xe, ống dẫn, hộp trong, bấc, đá lửa, miếng lót, ốc vít, bông chính hãng, lò xo, đầu lò xo, mắt lỗ, chốt nẫy và nẫy, xăng,...



Ruột ga của bật lửa Zippo

Trong đó, bấc được dẫn từ buồng chứa xăng lên khoang đốt. Khoang đốt bằng kim loại có lỗ nhỏ, vừa để cung cấp oxi để tạo ra lửa, vừa góp phần giúp chắn gió một cách hiệu quả. Do đó, để dập tắt lửa của bật lửa Zippo, người ta chỉ có thể làm tắt chúng bằng cách thổi ngược từ trên xuống hoặc đóng nắp bật lửa lại để ngăn cản không khí khiến ngọn lửa cháy.

Có thể thấy, cấu tạo của hộp quẹt Zippo Mỹ tương đối đơn giản, nhưng lại đưa đến những tính năng vượt trội như: đánh lửa nhạy, ngọn lửa cháy đẹp ổn định, có khả năng kháng gió, độ bền sản phẩm cao,...
 
>>>> Xem thêm:     Tham khảo một sô dòng bật lửa Zippo USA khắc CNC mới nhất


2. Kích thước của bật lửa Zippo


Kích thước của bật lửa Zippo cũng là một trong những điều được người chơi khá quan tâm khi chọn mua một chiếc bật lửa Zippo bất kỳ. Theo đó, những chiếc bật lửa Zippo ra đời đầu tiên có kích thước khá lớn, cao tới 6,2cm và được làm từ đồng thau với các cạnh vuông vức, phần đáy và bản lề được hàn trực tiếp lên thân, điều này đã gây nên phiền phức cho người sử dụng. Chính vì vậy, đến năm 1934, Zippo hãng đã thu nhỏ kích thước để chiếc Zippo ra đời nhỏ gọn hơn, xuống 1/4 inch (0.635 cm).



Mẫu bật lửa Zippo Slim
 
Mẫu bật lửa Zippo có kích thước nhỏ nhất là dòng Zippo Slim với kích thước cao 3cm, rộng 3,7cm. Nó là dòng Zippo được phái nữ ưa chuộng hơn cả.

Trải qua bao sự thay đổi đến nay bật lửa Zippo vẫn giữ vững vị trí là một trong các dòng bật lửa thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất. Hy vọng, kiến thức trong bài viết Deva Shop https://deva.vn/ đã làm thỏa mãn sự tò mò về cấu tạo của bật lửa Zippo Mỹ cũng như làm người đọc thêm yêu và trân trọng bật lửa Zippo - một sản phẩm hội tụ bao công sức sáng tạo và tâm huyết của Zippo hãng.

>>>>> Bài viết liên quan:   Những giá trị làm nên bật lửa Zippo cao cấp

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA