DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Các loại bản lề của bật lửa Zippo Mỹ chính hãng

07:41 - 15/03/2021

Bản lề là thuật ngữ chuyên dụng để chỉ một chi tiết cấu tạo nên Zippo Mỹ chính hãng. Nếu bạn đọc quan tâm về bộ phận này của Zippo thì hãy đọc bài viết để biết được tất cả các loại bản lề của bật lửa Zippo Mỹ chính hãng.

 Hơn 88 năm từ đời cho đến ngày nay, Zippo hãng đã liên tục thay đổi mẫu mã, kiểu dáng Zippo. Sự thay đổi đó cũng kéo theo sự thay đổi của bộ phận khác trong đó có bản lề. Cùng đồng hành với Deva Shop ở bài viết dưới đây để biết được đến ngày nay đã có những loại bản lề nào được thiết kế trên chiếc Zippo Mỹ chính hãng.


Bản lề Zippo là gì?


Bật lửa Zippo được thiết kế với hai bộ phận chính là phần vỏ và phần ruột. Trong đó, vỏ bật lửa Zippo chính hãng được cấu tạo có phần nắp và phần thân. Chúng được nối với nhau bởi một hệ thống gọi là bộ phận bản lề.

Do vậy,có thể hiểu một cách đơn giản rằng, bản lề là bộ phận nhằm kết nối giữa thân của vỏ và phần nắp của vỏ. Nhờ có bộ phận này mà đầu bấc và các bộ phận bên trong Zippo được bảo vệ an toàn.

Tương tự như các chi tiết cấu tạo khác của bật lửa Zippo, bản lề cũng được gia công riêng biệt sau đó khi tập hợp đủ các chi tiết khác thì nhà sản xuất sẽ tiến hành cho nhân công lắp ráp các chi tiết ấy với nhau để tạo thành sản phẩm bật lửa hoàn chỉnh. Trên mỗi bật lửa Zippo Mỹ chính hãng thì bộ phận bản lề thường nằm ở hông bên trái giữa nắp và thân của bật lửa.

Với mỗi chiếc bật lửa Zippo Mỹ chính hãng thì phần bản lề luôn có độ rơ nhất định nhằm làm cho thao tác đóng mở nắp cũng như việc sửa chữa, bảo dưỡng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngoài ra, độ rơ này còn góp phần làm cho cho tiếng đóng - mở nắp Zippo được to, vang hơn. Nó cũng giúp nắp của Zippo khớp với thân hạn chế tối đa việc xăng bay hơi gây hao phí nguyên liệu.

Độ rơ của bật lửa cũng là chi tiết có thể dựa vào để phân biệt Zippo chính hãng thật và Zippo fake.


Có những loại bản lề nào?




Sự thay đổi về số chấu trên bản lề tương ứng với năm

Từng chiếc Zippo mà Zippo hãng sản xuất đều có phần ruột như nhau chỉ khác nhau phần vỏ giữa các dòng mà thôi. Thiết kế khác nhau như vậy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của người tiêu dùng về những chiếc bật lửa đẹp và độc đáo.

Theo đó, mọi chi tiết cấu tạo nên Zippo sẽ được tính toán kỹ lưỡng về thông số kỹ thuật, còn các chi tiết phức tạp sẽ được thiết kế đơn giản hơn để thuận tiện cho quá trình sửa chữa và bảo dưỡng. Các chi tiết cấu tạo nên Zippo sẽ được gia công, sản xuất một cách độc lập. Và cũng không ngoại lệ, bộ phận bản lề của Zippo cũng tuân thủ theo quy trình này.

Với mỗi lần Zippo được thay đổi thiết kế vỏ ngoài thì có thể từng bộ phận của Zippo cũng phải thay đổi theo để tương thích với tổng thể chiếc bật lửa. Đối với bản lề cũng vậy. Dựa theo vị trí kết nối giữa phần nắp của vỏ và thân của vỏ thì bản lề Zippo có hai loại tiêu biểu là bản lề trong và bản lề ngoài.


Bản lề trong


Do có bộ phận bản lề nằm ở phía bên trong của vỏ và các chấu thì nằm ở ngoài vỏ nên được gọi là bản lề trong.



Hình ảnh bản lề trong

Loại bản lề này thường được thiết kế ở các dòng bật lửa Zippo từ năm 1936 cho đến nay.

Nhờ thiết kế bản lề trong mà các va chạm bên ngoài không gây ảnh hưởng quá lớn đến bản lề. Thường thường, bật lửa Zippo Mỹ chính hãng có thiết kế với bản lề trong thì âm thanh đóng - mở nắp to và vang hơn.

Trong số các loại Zippo, thì những loại Zippo mà có bản lề trong thường được ưa chuộng hơn vì nó có độ bền cao và có thể điều chỉnh bản lề để có âm thanh đóng - mở nắp tốt hơn.

>>>> Tham khảo một số mẫu Zippo độc lạ có giá hấp dẫn tại Deva Shop:  https://deva.vn/zippo-doc-la.html


Bản lề ngoài


Đúng như tên gọi loại bản lề này sẽ được thiết kế trên Zippo sẽ ngược lại với bản lề trong của Zippo. Nghĩa là, tất cả bộ phận bản lề sẽ nằm hoàn toàn ở bên ngoài vỏ. Do đó, không cần có thao tác mở nắp thì chúng ta vẫn nhìn được bản lề của Zippo.



Hình ảnh bản lề ngoài của bật lửa Zippo

Nhược điểm của loại bản lề này là tiếng đóng - mở nắp của Zippo thường yếu và trầm đục. Tuy nhiên, bật lửa Zippo mà có bản lề ngoài khá ít, chủ yếu nằm ở dòng Replica 1932 - 1933 hoặc những bật lửa Zippo trước 1936. Hiện nay, chỉ có Zippo 1935 bản lề ngoài là vẫn còn được sản xuất.

Như vậy, với bài viết trên đây bạn đọc đã hiểu hơn về bản lề và các loại bản lề có ở bật lửa Zippo Mỹ chính hãng. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những giây phút giải trí thú vị, ý nghĩa trong kiến thức về bật lửa Zippo.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:  
 Cần chuẩn bị gì khi học biểu diễn Zippo?


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA