DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bí kíp vàng giúp bạn khắc phục những lỗi ở bật lửa Zippo hiệu quả

07:52 - 15/03/2022

Mặc dù bật lửa Zippo được đánh giá là có độ bền rất cao nhưng trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những lỗi hỏng hóc. Dưới đây Deva xin chỉ ra cho các bạn những bí kíp vàng để khắc phục những lỗi ở bật lửa Zippo hiệu quả nhất, mời các bạn cùng theo dõi nhé

Bật lửa Zippo là món đồ cao cấp rất được phái mạnh yêu thích. Bật lửa Zippo chính hãng là sản phẩm có độ bền rất cao, nhưng nếu người dùng không biết cách sử dụng sẽ gặp phải một số lỗi cơ bản. Trong bài viết này, Deva xin chia sẻ đến các bạn một số lỗi bật lửa Zippo thường gặp và cách khắc phục hiệu quả, mời các anh em cùng tham khảo nhé.


Tìm hiểu đôi điều về bật lửa Zippo

Tìm hiểu đôi điều về bật lửa Zippo

Bật lửa Zippo là sản phẩm cao cấp được sản xuất bởi công ty Zippo Manufacturing Company. Đây là dòng bật lửa làm bằng kim loại và có thể thay nhiên liệu. Bật lửa Zippo được xuất hiện từ 8 thập kỷ trước với hàng nghìn mẫu mã, thiết kế, kiểu dáng khác nhau, bật lửa Zippo dành cho quân đội cũng nằm trong số này.

Là chiếc bật lửa chống gió nổi tiếng Windproof, mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt đến mấy thì chiếc bật lửa Zippo vẫn có thể giữ lửa tốt bởi có thiết kế chắn gió độc đáo, cùng với tốc độ dẫn nhiên liệu phù hợp. Chính vì thế mà ngày nay các nhà thám hiểm, những người yêu thích du lịch hay những người hoạt động trong quân ngũ rất yêu thích dòng bật lửa cao cấp này. Đặc biệt, ở những nơi có địa hình cao hay trong môi trường lạnh giá thì bật lửa gas không hoạt động được, cho nên những người hoạt động trong môi trường này thường lựa chọn sử dụng bật lửa Zippo.

Để có thể dập tắt được ngọn lửa Zippo thì bạn cần phải đóng nắp Zippo lại để từ đó ngọn lửa thiếu oxy sẽ tự tắt hoặc bạn thổi từ trên xuống. Nếu như bạn thổi bình thường thì ngọn lửa Zippo sẽ không tắt. Đây chính là điểm khác biệt so với những chiếc bật lửa khác, bởi nhiên liệu cũng sẽ không bị cắt khi đóng nắp những chiếc bật lửa này. Chính bởi vì cháy bằng sợi bấc cho nên khi mở nắp Zippo sẽ phát ra tiếng kêu cách nghe rất vui tai.

Ngoài công dụng giống như những chiếc bật lửa khác thì bật lửa Zippo còn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Như những chiếc bật lửa Zippo thời chiến chống Mỹ còn sót lại ở Việt Nam, hay Zippo chiến tranh thế giới thứ hai là một minh chứng cho điều này.

Gần 200.000 chiếc bật lửa Zippo đã được binh lính Mỹ sử dụng tại Việt Nam, đây là con số mà các nhà sưu tầm ghi nhận được. Bật lửa Zippo là món quà lưu niệm cũng như ghi lại cảm xúc của những người lính trong suốt cuộc chiến tranh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, những người lính Mỹ còn sử dụng bật lửa Zippo giống như một công cụ giải trí cầm tay hàng ngày. Sử dụng nắp của Zippo như một chiếc gương soi, dùng lửa để hâm nóng thức ăn, nhóm bếp, thậm chí được dùng để đỡ đạn.


Những lỗi thường gặp của bật lửa Zippo và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp của bật lửa Zippo và cách khắc phục

Bật lửa Zippo quẹt không lên lửa

Thông thường, những chiếc bật lửa Zippo mới sẽ không có chứa xăng bên trong nên bạn cần phải kiểm tra kỹ xem xăng đã được đổ vào hay chưa. Ngoài ra, bông trong ruột của bật lửa cũng phải đủ xăng để thấm được lên bấc.

Nếu bạn thấy xăng được đổ đầy mà bật lửa Zippo chính hãng mỹ vẫn không lên lửa thì bạn kiểm tra xem bấc đã xếp theo đúng hình zic zac hay chưa, nếu chưa thì hãy xếp lại cho đúng. Bấc quá ngắn cũng là nguyên nhân khiến bật lửa Zippo không lên lửa, bạn cần phải thay bấc mới. Bên cạnh đó, nếu đá có độ dài dưới ¼ thì bạn cần thay đá mới.
Bật lửa Zippo bị kẹt đá

Nếu như bạn để viên đá quá ngắn thì sẽ dẫn đến ống đá và bánh xe bị kẹt. Trong lỗi này bạn có thể khắc phục bằng cách sau:
  • Bước 1: trước tiên quan sát xem đá lửa có dưới bánh xe không
  • Bước 2: bạn sử dụng mảnh kim loại mỏng để nới lỏng khoảng cách giữa bánh răng và đá. Nếu như bị kẹt quá chặt thì bạn cần phải gẩy viên đá ra.
  • Bước 3: Bạn sử dụng thanh thép mỏng để đẩy phần đá bị kẹt theo đúng chiều quay của bánh xe hoặc là gõ nhẹ vào thanh kim loại.
  • Bước 4: Sử dụng búa cao su và đập lựa nhẹ với lực vừa đủ theo chiều quay của bánh xe.



Bật lửa Zippo bị hở nắp, đóng không khít

Bật lửa Zippo bị hở nắp, đóng không khít

Khi gặp lỗi này, bạn có thể khắc phục như sau:
  • Kiểm tra thanh thép chữ U ở bên trong nắp xem nó có bị choãi ra không. Nếu như có thì bạn sử dụng kìm để bẻ lại cho đúng góc 90 độ.
  • Bạn kiểm tra lưỡi gà của nó, nếu như bị rạn nứt hoặc là bị yếu bạn cần mang đến thợ để thay cho bạn lưỡi gà mới.
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đây đã mang đến cho các bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Để từ đó có thể tự mình khắc phục những lỗi cơ bản thường gặp ở bật lửa Zippo mà không cần phải mang ra tiệm sửa chữa.


 >>>Tham khảo thêm: 4 tip bảo quản và sử dụng bật lửa Dupont tốt nhất

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA