DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật lửa Zippo Armor và những điều thú vị xung quanh nó

07:44 - 03/12/2020

Bật lửa Zippo Armor là một trong những dòng Zippo phổ biến được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Trong bài viết này, Deva Shop sẽ mang đến cho bạn những thông tin hiểu biết thú vị về dòng Zippo chính hãng này.

 Nếu bạn là người đam mê Zippo thì sẽ chẳng còn xa lạ khi nghe đến thuật ngữ thuật ngữ Zippo Armor. Từ khi xuất hiện Zippo Armor đã chiếm được đông đảo sự mến mộ của các dân chơi và gần như trở thành dòng phổ thông được rất nhiều người chơi biết đến. Vậy Zippo Armor là gì? Bài viết dưới đây sẽ viết sâu về dòng bật lửa Zippo chính hãng này để những người chưa rõ sẽ hiểu về nó và người biết rồi sẽ hiểu hơn.


1.Zippo Armor là gì?


Zippo Armor là các Zippo vỏ dày, nghĩa là những Zippo có lớp vỏ ngoài dày hơn các Zippo thuộc dòng khác. Theo thông số kỹ thuật thì Zippo Armor dày hơn gấp 1,35 lần so với vỏ của các dòng khác. Nó chủ yếu nằm trong nhóm Zippo xuất Nhật.


Hình ảnh bật lửa Zippo khắc 3D hình ngựa Armor

Ví dụ: Các Zippo thường lớp vỏ có độ dày tiêu chuẩn là 12mm thì các Zippo Armor có lớp vỏ lên tới 16 – 17mm.

Sở dĩ hãng Zippo cho ra đời dòng Zippo này bởi một nguyên nhân mà khi xét đến lịch sử ra đời của nó mới thấy rõ được.


2. Những điều thú vị xung quanh chiếc Zippo Armor


2.1.Lịch sử ra đời Zippo Armor


Zippo Armor được ra đời từ cuối thế kỷ trước. Nó là dòng Zippo được hãng Zippo sản xuất riêng để phục vụ thị trường Nhật Bạn. Cũng như bao người dân trên thế giới. người Nhật lúc ấy cũng rất ưa chuộng Zippo bởi tính ưu việt trong khả năng đánh lửa và bắt lửa. Nhật Bản trở thành một thị trường tiềm năng cho hãng Zippo vì có mức tiêu thụ Zippo hằng năm rất tốt.

Tuy vậy, đó lại là những khách hàng khó tính khi nhu cầu về văn hóa của người dân nước này luôn đòi hỏi tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao trong từng sản phẩm họ sử dụng. Họ ưu thích những Zippo có những đường khắc sâu, tinh xảo mang tính thẩm mỹ cao. Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng Nhật nên hãng Zippo đã thực hiện ý tưởng tạo ra Zippo có vỏ dày hơn để có thể khắc được những họa tiết như thế. Và do đó Zippo Armor ra đời.

Trong tiếng Anh Armor có nghĩa tiếng Việt là “Áo giáp”. Và đúng như tên gọi nhờ lớp vỏ của dòng Zippo này mà Zippo luôn chắc chắn trước mọi tác động. Nhờ kiểu dáng toát lên sự mạnh mẽ, chắc chắn từ sự độc đáo mà lớp vỏ mang lại cộng thêm những họa tiết vô cùng tinh tế bắt mắt chứa đầy sự sáng tạo mang tính thẩm mỹ cao nên Zippo Armor từ khi lần đầu ra mắt đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng Nhật.


Zippo Armor có kiểu dáng toát lên sự mạnh mẽ, chắc chắn cùng họa tiết rất tinh tế

Nhận thấy tiềm năng của dòng Zippo Armor mang lại thì năm 2002, Zippo USA đã thực hiện ý tưởng sản xuất dòng này để bán ngay thị trường trong nước và sau đó là bán đại trà nó trên toàn thế giới. Không nằm ngoài những gì mong đợi của hãng thì dòng này cũng được đón nhận ở mọi nơi mà nó được ra mắt. Có rất nhiều chiếc của dòng này nằm trong số Zippo độc lạ được dân sưu tầm khắp thế giới tìm kiếm.


2.2.Những nhược điểm của Zippo Armor


Không nằm ngoài đặc tính chung của mọi vật, ngoài những ưu điểm mang lại sự mến mộ của người tiêu dùng thì Zippo Armor cũng có những nhược điểm mà khách hàng vẫn chấp nhận được. Do có lớp vỏ dày hơn các dòng khác những 1,35 lần nên Zippo Armor mới sản xuất chưa qua sử dụng sẽ rất nặng, khó để mở nắp hơn các dòng khác. Nếu bạn là người yêu những âm thanh đóng mở nắp đặc biệt của Zippo thì sẽ không thể chờ nghe âm thanh như vậy khi sử dụng Zippo Armor được. Bởi vì tiếng mở nắp của nó sẽ nghe có vẻ rất nặng chứ không vang vang như trong các dòng khác có vỏ nhẹ hơn.

Tuy nhiên, những nhược điểm đó sẽ được giảm bớt sau một thời gian sử dụng. Những người đam mê Zippo lâu năm nhất là Zippo Armor thì có một mẹo nhanh nhất và không khó làm cho bạn để giúp bạn có thể giảm thiểu những nhược điểm trên đó chính là khi mua về hãy quét một chút xăng vào búa cam và khu vực bản lề, nó có tác dụng như một cách bạn để bôi trơn cho các vùng khớp của Zippo. Nhờ đó khiến nó hoạt động trơn tru hơn. Sau đó cứ gấp và mở chúng một lúc để xăng lan đều vào các khớp đó, dần dần và những nhược điểm kia sẽ nhanh chóng biến mất hơn so với việc bạn để nguyên như lúc mới mua về dùng.  


  Zippo Armor có khe hở giữa thân và nắp khi khép lại lớn hơn so với các dòng khác

Ngoài ra ở dòng Zippo Armor còn có một nhược điểm mà hiện nay nó vẫn tồn tại chưa có cách khắc phục đó là hở nắp. Do có lớp vỏ dày nên ở phần cắt mép của hai phần thân và nắp tiếp giáp với nhau sẽ có độ gồ dày hơn. Chính vì lẽ đó mà khi đóng nắp, khe hở của thân và nắp khi khép lại cũng lớn hơn theo. Mọi dòng Zippo đều sẽ gặp phải vấn đề này những dòng Zippo Armor thì có độ hở lớn hơn một chút. Một bộ phận nhỏ người chơi không thích vấn đề này bởi họ cho rằng chính kẽ hở này sẽ khiến Armor tiêu hao tốn xăng lãng phí hơn.

Bạn có thể dễ dàng thấy vấn đề đó, nếu bạn lấy một chiếc vỏ Zippo Armor rỗng gấp thân và nắp lại đưa lên ánh sáng thì lúc đó bạn sẽ thấy dòng ánh sáng có thể xuyên qua được khe khi đóng nắp lại với thân. Đó là hiện tượng được coi là nắp hở. Theo khảo sát thì vì lý do đó Zippo Armor tiêu hao xăng hơn với dòng thường khác khoảng 5%. Đó là con số thống kê cụ thể nhưng so với số lượng bạn dùng thì lượng tiêu hao đó sẽ không đáng là bao cả.


2.3.Nhận biết Zippo Armor


Với những người đã quá quen với các dòng Zippo thì chỉ cần nhìn thoáng qua , họ có thể nhận biết Zippo Armor bằng cách dựa vào lớp vỏ của nó vì vỏ của nó luôn dày hơn các dòng khác. Vỏ của Armor có thể được làm từ chất liệu đồng, hoặc bạc khối… nên rất đa dạng. Nhưng nếu bạn chưa biết dòng khác có độ dày như thế nào để so sánh độ dày thì phải làm sao? Đơn giản hãy quan sát mộc đáy của chiếc bật lửa lên, nếu nó có in chìm hình chiếc khiên lửa và ở giữa là chữ A thì đó là dòng Armor. Đây là logo biểu tượng của dòng Zippo Armor.


Mộc đáy của Zippo Armor có in chìm hình chiếc khiên lửa và ở giữa là chữ A

Bài viết khép lại ở đây, có lẽ đã khá đầy đủ những thông tin thú vị nhằm giúp người đọc hiểu hơn về dòng Zippo Armor. Nếu bạn cũng quan tâm đến dòng Zippo này thì hãy dành thời gian tham khảo trên trên Website https://deva.vn/ của Deva Shop ,ở đó chúng tôi luôn có sẵn những sản phẩm Zippo Armor nói riêng và các dòng Zippo khác làm hài lòng bạn cả về giá cả lẫn chất lượng sản phẩm.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn:  Mách bạn loại xăng tốt nhất cho bật lửa Zippo


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA