DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật lửa điện tử và những loại phổ biến trên thị trường

07:49 - 09/11/2020

Bật lửa điện tử có rất nhiều ưu điểm, từ khi xuất hiện, nó đã nhanh chóng trở thành món phụ kiện quen thuộc của rất nhiều người hút thuốc. Hãy cùng Deva Shop đồng hành trong bài viết dưới đây để biết được rõ hơn về bật lửa điện tử và những loại phổ biến trên thị trường hiện nay.

Bật lửa điện tử là dòng bật lửa rất độc đáo, hoàn toàn không sử dụng tới nhiên liệu cháy như bật lửa truyền thống. Nó được rất nhiều người chơi yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bật lửa điện tử là gì, có những loại bật lửa điện nào phổ biến trên thị trường hiện nay. Và bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về điều đó.

1.Bật lửa điện là gì?

Trước tiên, để đi vào hiểu rõ có những loại bật lửa điện nào có trên thị trường thì bạn phải nắm được bật lửa điện là gì.

Bật lửa điện là một sản phẩm điện tử sử dụng pin và tạo ra "tia lửa" bằng cách đốt nóng lò xo ở nhiệt độ cao từ những mạch điện tử, chứ không sử dụng nhiên liệu cháy như bật lửa xăng hay bật lửa gas.



Bật lửa điện tử có thể sạc điện qua cổng của máy tính

Chính vì cách tạo lửa như vậy nên nguồn lửa thân thiện với môi trường và không chịu tác động của gió, giúp bạn có thể dùng nó vô tư ngay ở ngoài trời mà không cần che chắn gì cả!

Hơn nữa, sử dụng bật lửa điện cũng rất dễ dàng. Khi hết pin bạn chỉ cần nạp điện để tiếp tục sử dụng như các thiết bị điện tử khác.

Tùy từng loại bật lửa điện mà lại có những cách khởi động độc đáo khác nhau: bạn có thể bấm nút, hoặc chạm tay cảm ứng, thậm chí có loại bạn chỉ cần lắc bật lửa hay thổi vào bật lửa là khởi động bật lửa được ngay.

Không những thể dòng bật lửa điện còn được thiết kế với hình dạng và kích thước rất đa dạng, có thể kết hợp với móc khóa, một chiếc đồng hồ hay bấm móng tay rất tiện dụng.

Trong khi đó, giá thành lại rất phong phú, có nhiều loại bình dân phù hợp với nhiều đối tượng. Chính vì thế, nó đã trở thành sản phẩm ngày càng được nhiều tín đồ bật lửa yêu thích sử dụng.

Có thể kể đến các loại bật lửa điện nổi tiếng như: Bật lửa điện Jobon, bật lửa điện kiểu dáng Zippo,...

2.Các loại bật lửa điện phổ biến trên thị trường


Hiểu rõ về các loại bật lửa điện phổ biến trên thị trường sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát từ đó dễ dàng chọn đúng loại bật lửa điện phù hợp với bản thân hơn. Về cơ bản, căn cứ từ cách tạo lửa, có thể phân loại bật lửa điện thành 2 loại đó là: bật lửa tia plasma và bật lửa điện mayso.

2.1. Bật lửa điện tia Plasma

Tia plasma vốn được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống như chữa vết thương, cắt vật liệu cứng,…và nó cũng được ứng dụng trong việc tạo ra nguồn lửa ở bật lửa điện.



Hình ảnh mẫu bật lửa plasma cảm ứng 

Bật lửa điện tia plasma gồm 2 cực điện hoặc 4 điện cực nằm đối xứng nhau.

Khi bạn khởi động, dòng điện xuất hiện ở các cực sẽ tạo ra tia plasma và nhanh như tia chớp đốt cháy điếu thuốc của bạn.

2.2. Bật lửa điện sợi Mayso

Bật lửa điện Mayso được thiết kế với một lỗ tạo nhiệt hình tròn.

Nó tạo ra lửa bằng cách làm nóng đỏ tia mayso.

Cách sử dụng bật lửa điện Mayso cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt điếu thuốc hay vật cần đốt vào đúng vòng tròn ở bật lửa là có thể châm lửa được luôn.



Bật lửa sạc điện USB Jobon

Những lưu ý khi dùng bật lửa điện

  • Cả 2 dòng bật lửa đã kể bên trên đều có đặc điểm chung là dùng nguồn điện sạc từ usb tức là nguồn điện 5V. Do đó, khi sạc điện cho bật lửa bạn nên chú ý điều này để sạc đúng nguồn điện có hiệu điện thế phù hợp, từ đó giúp duy trì tuổi thọ của bật lửa tốt hơn.
  • Khi khởi động bật lửa, nhiệt độ đốt nóng ở lò xo lên tới 1.000 độ C , do vậy, bạn không nên giữ bật lửa quá lâu. Điều này có thể gây đốt cháy lò xo, khiến bật lửa bị hỏng.
  • Như tất cả các thiết bị điện khác đối với bật lửa điện tử bạn cũng phải tránh để nó ở nơi ẩm thấp, vì sự ẩm ướt sẽ làm hỏng các thiết bị trong nó.

Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về bật lửa điện và những loại bật lửa điện phổ biến trên thị trường hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc bật lửa điện, mẫu mã đẹp mà giá thành bình dân thì hãy tham khảo tại Deva Shop - tại đây sẽ luôn có những sản phẩm bật lửa làm bạn hài lòng nhất.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: Cách sử dụng và bảo quản bật lửa điện tử

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA