DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mách bạn mẹo để ngọn lửa của Zippo đẹp hơn

07:49 - 09/09/2020

Rất nhiều người đam mê Zippo ngoài việc quan tâm đến công dụng của ngọn lửa thì họ còn rất chú ý đến tính nghệ thuật của thú vui này. Chính vì vậy, họ luôn có cách để điều chỉnh ngọn lửa của Zippo đẹp hơn. Chỉ cần biết cách làm thì dù bạn là người mới chơi Zippo cũng có thể điều chỉnh dễ dàng mà không tốn kém quá nhiều chi phí. Vậy cách làm ra sao? Bài viết này sẽ mách bạn mẹo để ngọn lửa Zippo đẹp hơn. Đọc xong , bạn có thể áp dụng và chiêm ngưỡng nó ngay.

Ai đã trót đam mê bật lửa Zippo có lẽ đều hiểu được niềm vui từ thú vui này mang lại. Cũng như các thú vui khác, người đam mê Zippo không chỉ yêu công dụng từ ngọn lửa của nó mang lại, mà họ còn yêu cái tính nghệ thuật của thú vui này. Làm thế nào để Zippo có tiếng kêu của vỏ hay hơn? làm thế nào để ngọn lửa của Zippo đẹp hơn,... là những câu hỏi thường gặp nhất khi người chơi muốn hướng đến nghệ thuật chơi Zippo. Nếu bạn quan tâm hãy đọc bài viết dưới đây , sẽ giúp bạn biết được mẹo để điều chỉnh ngọn lửa Zippo đẹp hơn.

1.Thế nào là ngọn lửa đẹp?


Hình ảnh một Zippo có ngọn lửa đẹp

Bạn sẽ không thể điều chỉnh ngọn lửa Zippo đẹp hơn nếu không biết được thế nào là một ngọn lửa đẹp. Khi nắm rõ khái niệm đó và chiêm ngưỡng thực tế thì bạn mới biết được mức độ đẹp của ngọn lửa Zippo hiện tại của mình, từ đó sẽ có cách điều chỉnh hợp lý hơn.

Ngọn lửa Zippo được đánh giá là đẹp không chỉ là nó có ngọn lửa xanh và cháy đều mà còn phải thỏa mãn những điều kiện sau:
  • Là ngọn lửa cháy có độ cao vừa phải để không bị tắt lửa khi cháy quá thấp hoặc gây tốn nguyên liệu khi cháy cao. Ngọn lửa cháy với độ cao vừa phải sẽ giúp Zippo thể hiện được hết những góc cạnh tinh tế của ánh lửa. Độ cao so với mép buồng đốt khoảng hơn 2cm là hợp lý nhất.
  • Ngọn lửa đẹp nghĩa là ngọn lửa có màu xanh ở chân ngọn lửa, màu vàng ở phần tỏa sáng , và không có khói đen hoặc xám ở đầu ngọn lửa.
  • Độ sáng đều và ổn định ngay cả khi cháy lâu ngoài môi trường
Và dưới đây là mẹo của rất nhiều người chơi Zippo dày dặn luôn áp dụng để điều chỉnh ngọn lửa của bật lửa Zippo.

2.Mẹo làm ngọn lửa Zippo đẹp hơn



Chất lượng của bấc ảnh hưởng không hề nhỏ tới hành ảnh ngọn lửa Zippo


Dù là bật lửa xăng hay bật lửa ga thì ngọn lửa Zippo đẹp hay không sẽ được quyết định ở chất lượng nhiên liệu và chiều cao của bấc trong buồng đốt. Nếu bạn có những tác động tốt vào hai yếu tố ấy thì không có lý gì mà ngọn lửa Zippo lại không đẹp cả. Đối với nhiên liệu, do Zippo chủ yếu dùng xăng làm nhiên liệu nên bạn phải đảm bảo là luôn sử dụng xăng của hãng . Điều này vừa làm ngọn lửa đẹp vừa góp phần bảo vệ cho Zippo được gắn bó lâu dài với bạn. Việc còn lại là điều chỉnh bấc sẽ cần bạn dành nhiều thời gian, tâm sức một chút. Thao tác này sẽ được thực hiện với các dụng cụ là: 1 cái tăm, 1 cái nhíp .

Cách làm được tiến hành như sau:
Bước 1: Tháo bấc và bông
Trước tiên hãy tiến hành tháo toàn bộ bông và bấc ở trong ruột ra. Nếu đầu bấc cũ còn dài thì có thể cắt bớt phần đã cháy , hoặc thay mới nếu cần để đảm bảo độ dẫn của xăng tốt. Khi bạn tháo ra hãy nhớ kỹ vị trí của bông và cách đi bấc để sau khi điều chỉnh bấc xong sẽ lắp lại chính xác như ban đầu.
Bước 2: Chỉnh bấc
Độ cao hợp lý của bấc đã được đề cập đến ở bên trên. Bạn dùng nhíp kéo từ từ để chỉnh bấc đến độ cao của lỗ thoát cao nhất trong buồng đốt là được. Trong trường hợp bạn không thể căn ke chính xác như vậy được thì có thể luồn tăm qua hai lỗ, rồi dùng nhíp kéo đầu bấc từ từ lên bằng với vị trí tăm nằm ngang và dừng lại.
Bước 3: Cuối cùng là hãy lắp bông vào và lắp bấc theo hình zic zắc.

Điều chỉnh bấc xong thì bạn có thể chiêm ngưỡng ngay ngọn lửa mới của mình. Một điều thú vị là sau một thời gian điều chỉnh để ngọn lửa đẹp thì bạn còn phát hiện ra là tiết kiệm nhiên liệu hơn so với ban đầu đấy!

3.Những tiêu chí đảm bảo ngọn lửa Zippo luôn đẹp.



Muốn ngọn lửa đẹp thì Zippo của bạn phải  dùng xăng chính hãng

Để ngọn lửa  của bật lửa Zippo luôn đẹp bạn cần đảm bảo những tiêu chí sau đây:

  • Đảm bảo nhiên liệu mà zippo của bạn sử dụng là xăng chính hãng. Ngọn lửa của Zippo khi được đốt bằng xăng hãng luôn rất sáng, không có khói và không tạo muội bám nhiều như xăng giả.
  • Đảm bảo Zippo của bạn luôn ở trạng thái đủ nhiên liệu.
  • Đảm bảo bật lửa Zippo của bạn sử dụng bấc chính hãng, có như thì có độ dẫn xăng đạt tiêu chuẩn. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều bấc fake nhìn rất giống hàng chính hãng nhưng độ dẫn nhiên liệu rất kém làm ngọn lửa duy trì không ổn định. Chú ý đến bấc để cắt phần cháy đi khi bấc quá cũ hoặc có thể thay mới khi bấc quá ngắn.
  • Bông của Zippo cũng phải là bông hãng với khả năng ngậm xăng tốt. Nhiên liệu được hút lên đều thì mới khiến ngọn lửa luôn cháy sáng. Không được dùng bông y tế để thay thế vì nó chỉ có khả năng hút còn khả năng nhả rất kém.
  • Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ buồng đốt để cho ngọn lửa có đủ oxy cho sự cháy ổn định.
Đến đây mẹo làm cho ngọn lửa Zippo đẹp hơn đã được gửi trọn vẹn tới bạn. Hãy áp dụng ngay để thấy được tác dụng không ngờ của nó. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ kinh doanh các sản phẩm - phụ kiện Zippo không đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt là kinh doanh xăng fake làm lửa cháy không thể đẹp được. Vì vậy cùng với việc đọc bài viết trên thì nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm - phụ kiện phục vụ cho thú chơi Zippo nghệ thuật thì hãy liên hệ ngay với Deva Shop . Tại đây ngoài việc bạn được tham khảo rất nhiều kiến thức hay, hữu ích về thế giới Zippo, bạn còn được trải nghiệm mua hàng chính hãng chất lượng, giá cả cạnh tranh.

>>> Bài viết liên quan : https://deva.vn/tin-tuc/zippo-va-nguon-goc-ra-doi-cua-no.html

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA