DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Vì sao bật lửa Zippo Mỹ có tính chống gió cực tốt?

07:32 - 26/04/2021

Dù xoay hay lắc đủ hướng thì ngọn lửa Zippo vẫn cháy tốt rất tốt. Thậm chỉ càng gió to, nó lại càng cháy mạnh. Có được điều đó là nhờ tính chống gió cực tốt của mỗi chiếc Zippo Mỹ chính hãng.

 Cha đẻ của bật lửa Zippo chính hãng là ông George G. Blaisdell. Cho tới ngày nay, trải qua gần 90 năm, nó vẫn là chiếc bật lửa nổi tiếng và nằm trong top những chiếc bật lửa có chất lượng tốt https://deva.vn/the-gioi-bat-lua.html  hàng đầu thế giới. Trong đó tính chống gió là một trong những tính năng nổi bật của Zippo mà người dùng biết đến và yêu thích hơn cả. Ở bài viết này sẽ giúp bạn lý giải vì sao bật lửa Zippo lại có tính chống gió tốt như vậy!


>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Gợi ý về nơi mua phụ kiện cho bật lửa Zippo tại Hà Nội


1. Tính chống gió tốt nhất - Ý tưởng làm nên thành công của George G. Blaisdell




Ý tưởng đầu tiên về chiếc bật lửa Zippo chính là tạo ra chiếc máy lửa có khả năng chống gió tốt nhất

Sau khi chiếc bật lửa Zippo trở nên nổi tiếng người ta mới biết được ý tưởng đầu tiên làm nảy nở trong trí óc ông George G. Blaisdell về chiếc bật lửa Zippo chính là tạo ra chiếc máy lửa có khả năng chống gió tốt nhất. Thời điểm những năm 1932, tại Mỹ, thường rất hay có những buổi tiệc ngoài trời diễn ra. Trong những buổi tiệc đó rất cần có một loại bật lửa có thể cháy tốt bất chấp gió lộng để nướng lửa trại hay đơn giản hơn là để châm thuốc. Suy nghĩ ấy là tiền đề để thúc đẩy George.G.Blaisdell – cha đẻ của Zippo Mỹ cho ra đời chiếc bật lửa chống gió mang tên Zippo. Đặc biệt, là ngay sau khi ông bắt gặp một chiếc bật lửa của Áo với khả năng cháy trong gió nhưng lại có hình dáng không ưa nhìn chút nào.

Ông George.G.Blaisdell đã nghiên cứu và sáng chế ra chiếc bật lửa Zippo có tính năng chống gió tốt nhất so với mọi loại bật lửa bình thường bấy giờ. Sau đó, tính chống gió ấy càng được cải tiến để trở nên hoàn thiện hơn. Người dùng có thể xoay lắc Zippo đủ hướng nhưng ngọn lửa vẫn gan lì cháy mãnh liệt. Thậm chí, theo nhà sản xuất Zippo hãng, gió càng mạnh thì nó lại càng bùng to lửa hơn. Bởi đặc tính chống gió tốt như vậy nên chiếc Zippo Mỹ đã trở thành một đạo cụ trong bộ môn múa lửa Zippo trick. Muốn dập tắt ngọn lửa Zippo bạn không thể thổi mạnh từ trên xuống như thông thường để khiến nó tắt được. Mà bạn phải thổi từ dưới lên hoặc rất đơn giản là chỉ cần đóng nắp lại.

>>> Hãy tham khảo các sản phẩm khác của chúng tôi:  Những mẫu bật lửa Dupont cũ, giá rẻ

Ngày nay, vì đặc tính chống gió vượt trội như vậy mà chiếc bật lửa Zippo rất được ưa chuộng để dùng trong các cuộc thám hiểm hoặc được những người lính dùng khi leo núi, đi rừng. Với thời tiết khó khăn, gió bão khắc nghiệt hơn nhiều, ngọn lửa Zippo vẫn cháy bền bỉ, luôn làm người dùng yên tâm.


 Zippo rất được ưa chuộng để dùng trong các cuộc thám hiểm hoặc được dùng khi leo núi, đi rừng

2. Điều gì làm nên tính chống gió cực tốt ở Zippo?


Trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm vất vả, George.G.Blaisdell và các cộng sự đã tạo ra chiếc bật lửa với buồng đốt chống gió tốt nhất. Cấu tạo của đặc biệt của buồng đốt chính là yếu tố quan trọng nhất là nên tính chống gió cho chiếc Zippo.

Theo đó, buồng đốt chắn gió có kích thước bằng 1/3 ruột gồm những lỗ nhỏ giúp thông khí. Với kết cấu đặc biệt đó, ngọn lửa luôn đủ oxy để duy trì sự cháy. Đặc biệt nhờ buồng đốt thiết kế như vậy nên ngọn lửa luôn được bảo vệ trước gió. Ngoài ra, việc bật lửa Zippo Mỹ chính hãng được đặc chế dùng riêng một loại xăng đó là xăng Zippo chuyên dụng cũng góp phần làm nên tính chống gió cho chiếc Zippo. Nếu bạn dùng loại xăng thông thường để châm cho bật lửa Zippo bạn sẽ thấy khả năng cháy trước gió của nó sẽ kém hơn hẳn so với lúc bạn dùng xăng Zippo chuyên dụng. Chiếc bật lửa Zippo sẽ luôn luôn cháy kể cả khi gió lộng và chỉ tắt khi người dùng đóng nắp của nó lại mà thôi.



Buồng đốt chắn gió có kích thước bằng 1/3 ruột gồm những lỗ nhỏ giúp thông khí

Ngoài đặc tính có độ bền cao, đánh lửa nhạy bén, âm thanh độc đáo thì đặc tính chống gió chính là đặc điểm mà người dùng rất thích ở chiếc bật lửa Zippo. Hy vọng, những thông tin trên đây của deva.vn đã giúp bạn đọc hiểu hơn về tính chống gió của chiếc bật lửa Zippo - chiếc bật lửa mà ngọn lửa luôn bền bỉ cháy bất chấp mọi thời tiết.

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay:  Tem đỏ, tem mã số - chi tiết buộc phải có ở một chiếc Zippo lưu hành ở Mỹ


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA