DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tổng hợp những lưu ý khi sử dụng tất cả các loại hộp quẹt

13:42 - 16/01/2021

Hộp quẹt vốn là dụng cụ quen thuộc với mọi người, nhất là với những đấng mày râu thích hút thuốc. Tuy nhiên, vẫn không ít người còn sử dụng nó không đúng cách. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách tất cả các loại hộp quẹt bằng những lưu ý tổng hợp sau.

 Ngày nay, thị trường hộp quẹt có đa dạng các chủng loại. Với mỗi loại lại có cách sử dụng khác nhau. Nắm được cách sử dụng đúng đắn sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả và tận dụng được tối đa lợi ích từ các loại hộp quẹt mang lại. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những lưu ý khi sử dụng tất cả các loại hộp quẹt.

Với hiện tại, có thể chia thị trường hộp quẹt gồm ba loại cơ bản: hộp quẹt xăng, hộp quẹt gas (dùng khí butan hóa lỏng) và hộp quẹt điện. Mỗi loại sẽ có cách dùng khác nhau và sau đây là lưu ý khi dùng từng loại hộp quẹt cụ thể:

1. Khi dùng hộp quẹt xăng




Hộp quẹt xăng đá Zorro kèm móc chìa khóa rất tiện lợi

Hộp quẹt dùng xăng là loại hộp quẹt dùng nhiên liệu cháy là xăng. Khi bạn dùng lực từ ngón tay làm bánh xe quay thì bánh xe sẽ ma sát với đá lửa tạo ra những tia lửa, tia lửa sẽ tiếp xúc với hơi xăng và tạo ra ngọn lửa.

Khi dùng hộp quẹt xăng bạn phải chú ý:

- Đều đặn châm xăng khoảng 5-7 ngày 1 lần để ngọn lửa luôn ổn định, giúp cho các chi tiết ở mọi bộ phận hoạt động trơn tru, chính xác.

- Không nên đợi xăng hết làm ngọn lửa phập phù mới châm thêm xăng. Kể cả xăng không hết bạn cũng phải châm định kỳ bởi xăng sẽ tự bay hơi ngay cả khi bạn không dùng tới.

- Để loại hộp quẹt xăng - đá có ngọn lửa đẹp, ổn định, bền vững thì bạn hãy thường xuyên vệ sinh bật lửa, nhất là buồng đốt.

- Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của hộp quẹt và bảo dưỡng chúng.

2. Khi dùng hộp quẹt gas




Mẫu hộp quẹt ga đá hút tẩu Ronson

Hộp quẹt ga là loại bật lửa dùng nhiên liệu cháy là khí butan. Nguyên lý hoạt động của nó tương tự hộp quẹt xăng - đá tuy nhiên nó không có bộ phận bấc mà dùng gas làm nguyên liệu dẫn lửa luôn. Với hộp quẹt gas thì khi dùng:

- Không nên quẹt lửa liên tục nếu hộp quẹt đó có cơ chế tạo tia lửa bằng IC. IC phải dừng vài giây trước khi có lần đánh lửa tiếp theo.

- Với hộp quẹt gas có cơ chế tạo tia lửa bằng đá thì bạn phải thường xuyên kiểm tra để thay đá đúng thời điểm cho - bật lửa.

- Khi bơm gas phải ấn nhả nhịp nhàng. Khi bạn giữ nó quá lâu thì dễ xảy ra tình huống chân van bị kẹt, rò rỉ khí cháy.

- Trước khi châm gas mới phải xả hết toàn bộ gas cũ còn tồn trong bật lửa. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng lửa không đều, lửa bập bùng do tương tác đối kháng giữa hai loại gas khác nhau.

3. Khi dùng hộp quẹt điện




Hộp quẹt plasma cảm ứng giúp bạn châm thuốc dễ dàng ngay cả khi gió to

Hộp quẹt điện là loại bật lửa không dùng nguyên liệu cháy để tạo ngọn lửa mà sử dụng nguồn điện được dự trữ ở pin trong bật lửa. Muốn khởi động loại bật lửa này có rất nhiều cách tùy vào chủng loại của từng hộp quẹt điện: có loại chỉ cần bấm nút, có loại lại cảm ứng chạm tay, có loại phải lắc nhẹ, thậm chí có loại chỉ cần thổi vào là bật lửa sẽ hoạt động sinh nhiệt,... Sử dụng hộp quẹt điện rất đơn giản và cần chú ý những điều sau:

 - Không sử dụng nguồn điện lớn hơn 5v để sạc điện cho bật lửa điện. Không sạc khi trời mưa, thời gian sạc không sạc quá 3 tiếng.

- Hạn chế thấp nhất việc để hộp quẹt tiếp xúc trực tiếp với nước, hoặc bị ngấm nước.

- Thường xuyên vệ sinh chân cực khi hộp quẹt điện dùng tia plasma.

Với hộp quẹt điện dùng mayso phải thao tác lên lửa nhẹ nhàng. Bởi tia mayso bị nóng lên do bật lửa nóng sẽ làm cho tia này mềm ra, nếu tác động quá mạnh dễ dẫn đến đứt.

Những lưu ý chung khi dùng với mọi hộp quẹt


- Để hộp quẹt luôn mới bạn nên lau khô tay trước khi cầm nhất là khi tay bị nhiều mồ hôi tay.

- Nếu có dùng phụ kiện bật lửa đi kèm thì luôn ưu tiên phụ kiện chính hãng để bật lửa bền hơn, phát huy tối đa hiệu năng và cũng an toàn cho người sử dụng.

- Luôn để bật lửa ở nơi sạch sẽ, khô ráo, tránh để nó bị ngấm nước.

Nắm được cách sử dụng hộp quẹt đúng cách không chỉ giúp bạn tận dụng tối đa tính năng của hộp quẹt, duy trì độ bền cho nó mà còn là cách bạn thể hiện cách bạn yêu quý, giữ gìn, trân trọng chiếc hộp quẹt này. Với bài viết này, Deva Shop đã mang đến cho bạn những lưu ý chi tiết và cơ bản nhất khi sử dụng cho tất cả các loại hộp quẹt. Hi vọng, bạn sẽ áp dụng thành công và hiệu quả khi gắn bó với mọi sản phẩm hộp quẹt.

>>>>> Tham khảo thêm:  Vì sao nên dùng bật lửa chuyên dụng để châm lửa cho xì gà ?



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA