DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tất tần tật về cách sử dụng bật lửa Zippo

07:52 - 05/11/2021

Nếu bạn là một người mới làm quen với Zippo thì bài viết sẽ cực kỳ hữu ích với bạn. Bởi bài viết chia sẻ chia sẻ những kiến thức cơ bản nhất để sử dụng Zippo hiệu quả và bền lâu.

 Bật lửa Zippo là loại bật lửa cao cấp và có giá thành cao trên thị trường. Chính vì vậy cho dù anh em chọn mua Zippo mới hay mua Zippo cũ thì đều quan tâm đến việc sử dụng Zippo như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như để sản phẩm cao cấp đó có độ bền lâu nhất. Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất mà bất kỳ dân chơi Zippo nào cũng phải nắm được.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Điểm danh các phụ kiện Zippo thường được người dùng tìm mua nhiều nhất

Cách lên lửa cho Zippo




Lên lửa cho Zippo rất dễ dàng


Bật lửa Zippo chủ yếu là loại bật lửa hoạt động theo cơ chế xăng - đá - bấc nên Zippo được thiết kế để lên lửa rất dễ dàng như sau: Khi mua Zippo về, bên trong Zippo đã có đủ đá - bông - bấc và sẽ không có xăng nên người dùng cần châm đủ xăng cho Zippo (Nếu bạn chưa biết châm xăng thì cần học cách châm xăng trước khi dùng Zippo).

Sau đó chỉ cần quẹt cho bánh xe quay là ngọn lửa Zippo sẽ bùng cháy mạnh mẽ. Nếu muốn tắt lửa của Zippo bạn chỉ cần gập nắp lại là xong.

Lưu ý là vì Zippo là loại bật lửa chống gió cực tốt nên nếu bạn dập lửa Zippo bằng cách thổi từ trên xuống như thông thường thì khó mà làm Zippo tắt được. Bạn chỉ có thể dập lửa Zippo như bên trên hướng dẫn hoặc thổi từ dưới lên.


Cách tháo rời vỏ và ruột của Zippo ra


Zippo là loại bật lửa có cấu tạo đặc biệt cho phép bạn có thể tháo và lắp ruột và vỏ một cách dễ dàng. Trong suốt quá trình sử dụng Zippo chắc chắn bạn sẽ cần phải tháo lắp ruột và vỏ Zippo. Và cách làm như sau: Một tay cầm chặt 2 hông của Zippo, tay kia cầm chặt ruột rồi kéo ra là ruột và vỏ sẽ rời nhau dễ dàng.


Luôn vệ sinh Zippo định kỳ



Vệ sinh buồng đốt cho Zippo 


Sau một thời gian sử dụng Zippo sẽ có thể bị bẩn, buồng đốt bị muội bám, màu vỏ bị xuống màu ( dễ nhất thấy nhất ở những chiếc vỏ đồng nguyên khối),….Do đó, người dùng cần phải vệ sinh cho Zippo để không những giúp lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho chiếc bật lửa mà còn giúp thiết bị hoạt động tốt hơn, đồng thời tăng độ bền cho nó. Nếu Zippo chỉ bị bẩn bình thường bạn hãy dùng khăn mềm và bông lấy tai để vệ sinh khu vực buồng đốt và toàn bộ chiếc Zippo. Nếu chiếc Zippo gặp phải tình trạng có những vết bẩn cứng đầu thì hãy sử dụng thêm các loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho bật lửa hoặc dùng các dung dịch an toàn được làm từ các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp gia đình.


Quan sát và kiểm tra Zippo thường xuyên


Việc quan sát và kiểm tra Zippo thường xuyên sẽ giúp cho bạn sớm phát hiện ra sự cố ở chiếc Zippo để khắc phục kịp thời trước khi chúng trở nên trầm trọng:

– Quan sát ngọn lửa để nhận ra cần phải thay xăng: Khi Zippo cháy yếu hơn bình thường thì rất có thể chiếc Zippo đã gần cạn xăng. Bạn cần bổ xung xăng dùng cho Zippo chính hãng cho Zippo để tránh trường hợp đang châm thuốc mà bật lửa hết xăng. Chú ý là luôn sử dụng xăng chính hãng của Zippo để đem lại cho chiếc bật lửa sự hoạt động tốt nhất.

– Kiểm tra định kỳ bộ phận đá lửa: Nếu bạn không làm vậy thì không biết khi nào đá lửa hết thậm chí khiến cho đá lửa bị kẹt, bánh xe không quay được. Cần kiểm tra đá lửa thường xuyên khi sắp hết phải thay đá do Zippo sản xuất và chẳng may đá bị kẹt thì phải xử trí kịp thời.

– Quan sát chất lượng bấc: Nếu đầu bấc cháy đen và cũ thì người dùng phải cắt tỉa phần cháy đi, nếu độ dài bấc còn ngắn thì phải thay bấc mới.



Luôn sử dụng các phụ kiện chính hãng cho chiếc Zippo

 
– Kiểm tra bông: Nếu bạn vô tình làm bật lửa rơi vào nước bẩn hoặc để bật lửa bị ngấm nước cà phê, nước ngọt,...thì ngoài việc cấp cứu kịp thời cho Zippo bạn còn phải kiểm tra bông xem bông còn trắng tinh không. Khi bông bị bẩn, không còn trắng tinh thì bạn cần thay bông Zippo cho nó. Nếu bạn sử dụng Zippo bình thường và không có sự cố nào xảy đến với chiếc bật lửa thì cứ tầm 1 đến 2 năm là bạn phải thay bông Zippo mới cho nó.

Ngoài ra, người dùng nên tìm hiểu và học thêm cách tự sửa các lỗi thông dụng hay gặp ở chiếc Zippo như đá lửa bị kẹt; Zippo bị hở nắp; lửa Zippo cháy không đẹp mặc dù đã châm đầy xăng; cách xử lý khi Zippo bị rơi vào nước;...

Như vậy, bạn đã nắm được những thông tin cơ bản để sử dụng Zippo an toàn và hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần hỗ trợ về cách sử dụng bật lửa Zippo hãy để lại bình luận bên dưới để deva.vn giúp đỡ bạn.

>>>>> Tham khảo thêm: Đâu là điểm khác biệt khiến Zippo hãng có tính chống gió ưu việt?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA