DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Đâu là điểm khác biệt khiến Zippo hãng có tính chống gió ưu việt?

07:44 - 02/11/2021

Hiện nay, trên thị trường có rất loại bật lửa có tính chống gió tốt. Tuy nhiên bật lửa Zippo luôn nằm trong top đầu các mẫu bật lửa xăng có tính chống gió tốt nhất.

 Một trong những lý do khiến người dùng rất chuộng bật lửa hiệu Zippo chính là bởi nó có tính chống gió cực tốt của nó. Nhờ đó mà chiếc Zippo là dụng cụ không thể thiếu trong thú Zippo trick. Ngay cả khi anh em xoay lắc Zippo các kiểu thì ngọn lửa vẫn cháy dai dẳng. Chỉ khi bạn đóng nắp lại thì ngọn lửa mới tắt được.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:   Thú vị với phim Việt có sự xuất hiện của Zippo


Bật lửa Zippo nổi tiếng về tính chống gió




Nhờ tính chống gió nên Zippo có thể lên lửa cả khi có gió lớn

Vào năm 1932, tại một bữa tiệc ngoài trời ở bang Bradford của Mỹ. Ông George.G.Blaisdell – người phát minh ra chiếc bật lửa Zippo ngày nay đã nhìn thấy một chiếc bật lửa độc đáo https://deva.vn/the-gioi-bat-lua.html của Áo. Từ đó làm nảy sinh trong ông ý tưởng làm nên một chiếc bật lửa tốt hơn mà cũng có tính chống gió, để ở những bữa tiệc ngoài trời ngay cả khi gió to vẫn có thể dùng nó châm lửa.

Từ đó, ông George.G.Blaisdell đã bỏ nhiều công sức tìm tòi và nghiên cứu ra chiếc bật lửa Zippo với khả năng cháy được cả khi ở nơi có gió to. Càng về sau này tính chống gió ấy càng được hoàn thiện hơn khiến người dùng rất ưng ý. Anh em dùng Zippo có thể xoay lắc chiếc bật lửa mọi chiều thì ngọn lửa vẫn bền bỉ cháy mãnh liệt.

Chính vì vậy, sau khi Zippo xuất hiện một thời gian thì thú Zippo Trick đã xuất hiện. Đây là môn nghệ thuật múa lửa bằng chiếc Zippo mà người thực hiện sẽ dùng chiếc Zippo để tạo nên màn trình diễn lửa bắt mắt. Nếu không có tính chống gió của chiếc Zippo thì không thể có những màn biểu diễn Zippo Trick mãn nhãn như thế được.

Thậm chí, theo phía Zippo Manufacturing Company thì gió mạnh không chỉ không làm ngọn lửa Zippo bị tắt mà càng khiến nó bùng lên mãnh liệt hơn. Người dùng muốn làm tắt ngọn lửa của nó thì không thể làm được theo cách thông thường là thổi mạnh từ trên xuống. Mà chỉ khi thổi từ dưới lên thì ngọn lửa mới tắt. Tuy nhiên, với anh em đã dùng Zippo thì rất đơn giản, họ chỉ cần đóng nắp lại là tự khắc ngọn lửa sẽ tắt. Chính vì Zippo cháy bền bỉ nhưng lại sử dụng dễ dàng như vậy mà nó đã trở thành dụng cụ luôn có trong balo của dân leo núi, nhà thám hiểm hay các phượt thủ.


Bật lửa Zippo là chiếc bật lửa dùng xăng
 
Ngày nay, vì đặc điểm cháy được trọng gió như vậy mà chiếc bật lửa hiệu Zippo vẫn luôn được người dùng tìm mua, cho dù so với mặt bằng chung của bật lửa dùng xăng thì nó có giá thành khá đắt đỏ.

Đặc điểm riêng của Zippo khiến nó chống gió tốt


Để có được một chiếc Zippo có tính chống gió tốt như ngày nay, ông George.G.Blaisdell và đồng nghiệp của mình đã mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm. Theo đó điều cốt lõi nhất làm nên tính chống gió cho Zippo chính là nằm ở thiết kế đặc biệt của phần buồng đốt.

Buồng đốt của chiếc Zippo luôn được làm với kích thước chiếm 1/3 kích thước của ruột. Buồng đốt được giới hạn nhờ tấm kim loại với các lỗ nhỏ lưu thông khí. Như vậy khi gió to thổi từ trên xuống nó sẽ thoát ra ngoài nên không làm tắt lửa Zippo được đồng thời oxy sẽ luôn có đủ ở buồng đốt để duy trì sự cháy. Với mỗi thời kỳ số lượng lỗ sẽ khác nhau. Hiện nay các mẫu Zippo đang được sản xuất với 8 lỗ thông khí ở mỗi bên.



Buồng đốt được giới hạn nhờ tấm kim loại với các lỗ nhỏ lưu thông khí

Ngoài ra, xăng Zippo chính hãng cũng góp phần nhỏ giữ vững tính chống gió cho chiếc Zippo. Bởi nhiều khách hàng phản hồi rằng khi dùng xăng kém chất lượng cho Zippo thì ngọn lửa cháy rất kém và rất dễ tắt. Do đó, nếu muốn trải nghiệm tính chống gió tốt nhất của Zippo thì bạn dù bạn đang xài Zippo cũ hay mới thì luôn phải dùng xăng chuyên dụng do Zippo hãng sản xuất cho chiếc bật lửa Zippo.

Tóm lại, với nhiều tính năng tốt, thiết kế đẹp, ngày càng đa dạng và đặc biệt là có khả năng chống gió nên chiếc bật lửa Zippo dù đã trải qua gần 9 thập kỷ nhưng vẫn không mất đi vị trí tin dùng hàng đầu của những người dùng trên khắp thế giới! Chính vì thế có thể, hãy sở hữu ngay một chiếc Zippo chuẩn Mỹ, tin chắc nó không bao giờ làm bạn thất vọng cả.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản để Zippo Mỹ được lâu bền nhất

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA