DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tìm hiểu về bật lửa Zippo quân sự trong chiến tranh

07:41 - 26/05/2021

Zippo quân sự là một trong những mẫu Zippo có giá trị sưu tầm rất cao. Bởi ngày nay, nó là mẫu Zippo cổ không dễ gì được sở hữu, hơn nữa lại ẩn chứa những giá trị ý nghĩa về thời gian và lịch sử.

  Bật lửa Zippo quân sự trong chiến tranh là những chiếc Zippo được Zippo hãng sản xuất riêng cho quân đội Hoa Kỳ. Ngày nay, những chiếc Zippo như thế rất có giá trị vì ngoài là một chiếc bật lửa có tính năng sử dụng tốt, nó còn là sản phẩm mang những giá trị ý nghĩa về lịch sử và thời gian mà bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn những câu chuyện thú vị về nó.


>>>>> Gợi ý hay cho bạn: 3 mẫu bật lửa Zippo đẹp, giá rẻ mà bạn nên tham khảo


1. Sự ra đời của Zippo quân sự




Bật lửa Zippo quân sự trong chiến tranh
 
Bật lửa Zippo quân sự ra đời từ năm 1942 đến 1945. Trong khi tìm hiểu về bật lửa Zippo https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html quân sự sẽ thấy rằng xét về thiết kế kiểu dáng thì nó không có gì đặc biệt hơn các loại Zippo khác. Nó chủ yếu được thiết kế bằng thép không gỉ với vỏ ngoài có màu đen. Ngày nay, những chiếc Zippo quân sự còn tồn tại đều không còn mới và lớp sơn phủ ngoài bay đi nhiều ở các góc cạnh.

Sở dĩ có sự xuất hiện của loại bật lửa này là do Mỹ chính thức tham gia vào cuộc chiến tranh thế giới thứ 2. Trong khi đó, chiếc Zippo rất được ưa chuộng vì có độ bền cao, đánh lửa nhạy, ngọn lửa mạnh, đặc biệt nó còn có khả năng chống gió rất tốt. Do vậy, năm 1942 chính phủ và quân đội Hoa Kỳ đã chính thức đặt hàng ở công ty Zippo đòi hỏi sản xuất lượng lớn Zippo phục vụ cho quân đội. Lúc này nhiên liệu sản xuất Zippo rất khan hiếm nên ông Blaisdell - chủ tịch và cũng là người sáng lập nên Công ty Zippo đã tuyên bố dừng sản xuất Zippo cung ứng cho thị trường mà tập trung sản xuất để phục vụ cho quân đội Mỹ.

Sau chiến tranh, Zippo quân sự vẫn được sản xuất nhưng không có giá trị như Zippo quân sự trong chiến tranh. Người dùng đã cá nhân hóa chiếc Zippo quân sự và còn dùng nó như vật lưu niệm của Hoa Kỳ và các đơn vị quân sự nước ngoài.


2. Nhà báo Ernie Pyle và Zippo quân sự


2.1. Ernie Pyle




Nhà báo Ernie Pyle 


Ernie Pyle là một trong các nam nhà báo, phóng viên chiến trường nổi tiếng nhất của Mỹ ở chiến tranh thế giới thứ 2. Trước chiến tranh ông công tác tại các các vùng nông thôn nước Mỹ và viết nhiều bài tin nổi tiếng. Khi Mỹ tham gia vào thế chiến thứ 2, bất chấp gian khổ, nguy hiểm ông đã bắt đầu đi theo các đơn vị chiến đấu và có mặt ở khắp các chiến trường nhằm ghi lại sự sống động, chân thực của cuộc sống, của chiến tranh. Ông đã viết nhiều bài nổi tiếng về cuộc sống người lính, mặt trận, chiến trường và càng nhận được nhiều sự yêu mến. Ngày 18/4/1945, ông bị trúng đạn và qua đời tại Okinawa.


>>>>> Tham khảo thêm:
Loại bấc bật lửa Zippo tốt, giá rẻ tại Hà Nội


2.2. Thư của Ernie Pyle gửi cho cho giám đốc của công ty bật lửa Zippo Mỹ




Bản lề của một chiếc Zippo quân sự trong chiến tranh

Trong khi làm phóng viên chiến trường, việc di chuyển từ Luân Đôn tới các đơn vị chiến đấu đã tạo cho nhà báo Ernie Pyle có nhiều điều kiện để tác nghiệp. Ông đã quan sát kỹ đời sống của người lính và sự chiến đấu của họ và phát hiện ra sự gắn bó và yêu mến của người lính đối với chiếc bật lửa Zippo. Vì vậy ông đã viết cho George G. Blaisdell - vốn là giám đốc của công ty bật lửa Zippo Mỹ về điều mình đã chứng kiến.

Vào ngày 29 tháng 10 năm 1944 nhà báo Ernie Pyle lại viết bức thư thứ 2 cho George G. Blaisdell kể về nhiều thứ. Trong đó có việc ông sẽ tới Thái Bình Dương, có những cảm nhận của ông về chiến tranh. Ngoài ra ông không quên nói về những người lính và cả những chiếc hộp quẹt Zippo cao cấp. Sự gắn bó, liên hệ của Ernie Pyle và ông chủ hãng Zippo đã khiến ông được nhận sứ mệnh dành tặng những chiếc Zippo quân sự cho những người lính chiến đấu. Việc này đã làm ông và bật lửa Zippo Mỹ càng trở nên nổi tiếng trong chiến tranh.

Sau khi tới Thái Bình Dương, Ernie Pyle đã tác nghiệp tại đây và đã qua đời trong trận chiến tại Okinawa. Sau cùng, sự gắn bó và cống hiến của ông đã làm cho những người lính nơi đây hết sức yêu quý và luôn nhắc đến ông như người bạn, người đồng đội của họ.

Tóm lại, nhờ những giá trị lịch sử, những câu chuyện như trên mà bây giờ, chiếc bật lửa Zippo quân sự trong chiến tranh mới chiếm được tình cảm, sự yêu mến của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn thế giới đến như vậy.

>>>> Bài viết hay cho bạn: Cách để mua bật lửa Zippo hàng độc

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA