DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tại sao hút tẩu trở thành một thú vui?

07:48 - 03/11/2020

Hút tẩu là một thú vui mà có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu thấu đáo niềm vui mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng hút tẩu nhưng vẫn muốn biết lý do vì sao hút tẩu trở thành một thú vui thì bài viết này sẽ giúp bạn điều đó.

 Một người chưa bao giờ hút tẩu có lẽ sẽ cảm thấy khó hiểu vì tại sao ngậm trên miệng khúc gỗ khô cứng , chậm rãi nhả ra từng làn hơi thuốc trầm tư lại trở thành thú vui ngày càng phát triển được. Đã gọi là thú vui thì nó phải đưa đến sự vui thích cho người chơi rồi. Vậy đó là những gì? Bài viết dưới đây viết về những lý do hút tẩu trở thành một thú vui, sẽ khiến bạn và những người chưa dùng tẩu hút thuốc lá sợi đang thắc mắc sẽ có lời giải đáp rõ hơn.

1.Hút tẩu là hút lá thuốc tự nhiên



Hút thuốc sợi tẩu gỗ sẽ rất đa dạng về hương vị

Trước đây,thuốc lá chỉ chế biến từ những lá thuốc tự nhiên. Ngày nay, tất cả các hãng thuốc lá dùng chủ yếu là giấy vụn tẩm hóa chất để sản xuất bán ra thị trường thay vì dùng lá thuốc thật. Theo ước tính, trung bình một điếu thuốc lá sẽ gồm 3.000 loại hóa chất.

Thuốc dùng hút tẩu gỗ thì lại khác . Nó tạo ra từ sự kết hợp của 7 loại lá cơ bản nên so với thuốc lá thì ít độc hại hơn nhiều.

Thuốc sợi tẩu gỗ có hai loại chính: loại thuốc mộc và thuốc thơm hay còn gọi là thuốc tẩm hương liệu.

Thuốc mộc hay còn gọi là thuốc hôi .Nó được ưa chuộng vì có vị ngọt và ngậy đặc trưng.

Loại thuốc thơm có mùi dễ chịu, có thể có mùi vanilla, dâu, chocolate, hoặc rượu Rum...rất thích hợp để hút giữa đám đông.

Bởi sự kết hợp độc đáo giữa 7 loại lá và các phương pháp chế biến phức tạp nên chỉ cần thay đổi một chút trong cách chế biến là đã tạo ra một loại thuốc sợi mới có mùi khác. Do vậy, hút thuốc sợi tẩu gỗ sẽ rất đa dạng về hương vị.

2.Hút tẩu không gây nghiện, không gây ung thư phổi



Hút tẩu không gây nghiện như hút thuốc lá

Như đã đề cập ở bên trên, hút thuốc sợi tẩu gỗ là thưởng thức những hương vị tự nhiên của lá thuốc. Nếu hút đúng kỹ thuật thì sẽ không gây ung thư phổi do lúc đó khói không đi được tiếp vào phổi.

Kỹ thuật hút tẩu khác hẳn hút thuốc lá nhưng giống cách hút cigar sẽ khiến chất nicotin- nguyên nhân gây nghiện mạnh , có trong thành phần của lá thuốc , không trôi thẳng tới phổi mà thấm từ từ xuống dạ dày. Do đó, cơ thể khi đó không bị tác động vào nicotin trực tiếp.

Từ đó, không gây nghiện như hút thuốc lá. Chất Nicotin vào dạ dày còn kích thích tuyến tiêu hóa, làm cồn bụng giống như cafe. nhưng lại giúp ổn định dạ dày chứ không ảnh hưởng dạ dày hay gây nên bệnh tật nào cả. Hút thuốc sợi tẩu gỗ không xuất hiện nhiều những triệu chứng như mệt, khó thở, ho, bị đờm, hôi như khi hút thuốc lá.

Thậm chí, hút thuốc sợi tẩu gỗ còn là cách cai nghiện thuốc lá, được một số người sử dụng.

3.Thuốc tẩu rẻ tương đương hút thuốc lá


Một hộp hoặc gói thuốc tẩu thường thường sẽ đóng gói khoảng 50gr thuốc tẩu. Nó có giá dao động từ 150 nghìn – 300 nghìn tùy từng loại. Nếu so sánh về trọng lượng riêng và giá cả cũng sẽ tương đương tầm 10 bao thuốc lá.
Một lò tẩu nhồi đầy nếu hút liên tục sẽ mất thời gian tầm 30 phút đến 90 phút phụ thuộc tùy loại thuốc. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn hút hết 1 bao thuốc lá.

Một điều ở hút thuốc tẩu sợi gỗ hơn hút xì gà là bạn không cần phải hút liên tục cả lò tẩu mà có thể hút vài hơi rồi để nguyên đến hôm sau vẫn có thể hút tiếp. Không sợ thuốc bị đắng hay mất mùi gì cả dù không xử lý trước bảo quản và bảo quản cẩn thận như xì gà hút dở. Riêng việc sợ tốn thuốc hay phí thuốc là điều bạn ít phải lo khi chơi tẩu.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua:  Bật mí: Cách chọn
tẩu lọc vệ sinh tốt nhất cho người hút thuốc

4.Hút tẩu thích hợp với những người ưa suy tư



Hút tẩu rất phù hợp với những người có sở thích yên tĩnh một mình, để suy tư

Ta có thể kể tên một vài nhân vật lẫy lừng như Albert Einstein, Bertrand Russell, Jean-Paul Sartre, Pablo Picasso, Salvado Dali .v.v. đều là những người nghiện hút tẩu nhưng không phải do thuốc tẩu gây ra mà bởi vì phong cách hút tẩu mang lại.

Ngoài ra còn có những cái tên tầm cỡ như Gunter Grass, Bill Clinton… Hút tẩu rất phù hợp với những người có sở thích yên tĩnh một mình, để ngồi suy tư. Khoảng thời gian hút tẩu mang lại cho người chơi sự thư giãn lại là lúc tâm trí họ sáng suốt nhất để suy tư, đọc sách, sáng tác nhạc,...

Có lẽ, đến đây đã tạm đủ cho bạn và những người chưa hiểu về thú chơi tẩu gỡ rối được những băn khoăn của mình. Có thể khi đọc xong bài viết này bạn lại nổi lên hứng thú với thú chơi tẩu đấy. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ với bạn là điều gì cũng có tính hai mặt của nó, trên đây chỉ là những lợi ích tuyệt vời để hút tẩu trở thành thú vui thời thượng . Nó cũng có những mặt trái mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi bước vào thú vui này.

>>>>> Tham khảo thêm:  Cách Chạy rà cho tẩu gỗ mới

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA