DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra một chiếc Zippo bất kỳ được sản xuất vào năm nào?

07:34 - 20/10/2021

Làm thế nào để biết được năm sản xuất của một chiếc Zippo Mỹ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn anh em về điều này!

 Nếu bạn quyết định mua một chiếc bật lửa chuẩn Zippo Mỹ, nhất lại là khi mua bật lửa đã qua lửa hoặc mua tại các địa chỉ không quen biết thì rất nên quan tâm đến việc xem chiếc bật lửa đó được sản xuất vào năm nào. Nhờ vậy giúp bạn biết được là tuổi thọ của chiếc Zippo như thế nào, nó có tương xứng với số tiền bạn bỏ ra hay không?

Dưới đây là những hướng dẫn để khi cầm một chiếc Zippo bất kì trên tay bạn đều có thể biết được nó ra đời vào thời gian nào.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Cấu tạo của bật lửa Zippo có gì đặc biệt không?


Mộc đáy là cơ sở để người dùng biết được năm sản xuất




Mộc đáy của một chiếc bật lửa Zippo cổ La Mã

Nếu như với chiếc xe máy muốn biết năm sản xuất thì phải dựa vào số khung của nó, với máy tính thì phải tra thông qua các phím chức năng thì với chiếc Zippo, người dùng sẽ dựa vào các ký hiệu của mộc đáy để biết được năm sản xuất của chiếc Zippo.

Theo đó, mỗi giai đoạn sản xuất Zippo khác nhau sẽ có các ký hiệu về năm sản xuất khác nhau. Nhờ biết được năm sản xuất mà người dùng phân định độ tuổi của Zippo cũng như ý nghĩa giai đoạn xã hội khi mà chiếc bật lửa ra đời. Cũng như thấy được ý nghĩa mà người thiết kế muốn gửi gắm.

Dựa trên nhiều nguồn thông tin và tư liệu thì từ khi bật lửa Zippo ra đời đến nay chiếc bật lửa này đã trải qua 6 giai đoạn thay đổi ký hiệu năm sản xuất ở mộc đáy, đó là:

  • Những chiếc Zippo ra đời vào giữa những năm của thập niên 50: mộc đáy của chúng chỉ được đóng dấu mã ngày. Chủ yếu các ký hiệu ở mộc đáy Zippo vào giai đoạn này chỉ nhằm mục đích phân biệt sự cao cấp của từng mẫu.
  • Những chiếc Zippo ra đời từ cuối những năm thập niên 50 thì ở mộc đáy đã xuất hiện thêm biểu tượng logo Zippo.
  • Những chiếc Zippo ra đời từ năm 1955 – 1965: thì đã có thêm các dấu chấm
  • Những chiếc Zippo ra đời từ năm 1966 – 1985: ở mộc đáy không còn dấu chấm nhưng lại có các thanh dọc
  • Ở những chiếc Zippo sản xuất trong gian đoạn từ năm 1986 đến năm 2000: năm sản xuất của bật lửa được ký hiệu bởi các số la mã, chúng được gọi là bật lửa Zippo cổ La Mã. Theo đó, từ năm 1986 đến năm 2000 sẽ tương ứng lần lượt từ II đến XVI.
  • Những chiếc Zippo ra đời từ năm 2001 cho đến ngày nay thì phần mộc đáy sẽ biểu hiện năm sản xuất bằng cách ký hiệu 2 số cuối của năm đó. Ví dụ như mộc đáy có số 06 có nghĩa là chiếc Zippo đó được sản xuất năm 2006.

Tóm lại, để biết rõ năm sản xuất của Zippo người ta sẽ dựa vào các ký hiệu đặc trưng ở mộc đáy. Các hướng dẫn trên đây là cách đọc sơ bộ nhất, còn nếu biết chính xác kí hiệu đó có ý nghĩa gì, năm sản xuất của Zippo cụ thể thế nào thì người dùng hãy đối chiếu mộc đáy với bảng tra cứu mộc đáy do hãng Zippo lưu hành.



Chiếc Zippo có giá trị sưu tầm cao


Từ việc xem được năm sản xuất như vậy thì người dùng sẽ nhận định đúng về độ tuổi của chiếc Zippo, để từ đó định giá tương đối cho chiếc bật lửa đó. Những chiếc bật lửa Zippo mà vẫn có tính năng tốt, càng có độ tuổi thọ cao thì sẽ càng có giá thành cao, đó là những chiếc Zippo có giá trị sưu tầm khiến dân chơi luôn sẵn sàng chi hầu bao bằng bất cứ giá nào để mua được nó. Chính vì vậy, việc xem một chiếc bật lửa Zippo được sản xuất năm bao nhiêu là điều rất quan trọng với mỗi người chơi.


Một số kí hiệu đặc biệt khi xem năm sản xuất Zippo


Dưới đây là một số kí hiệu đặc biệt hơn ở mộc đáy khi người dùng muốn xem năm chiếc Zippo được sản xuất:

  • Ở mộc đáy của những chiếc Zippo ra đời từ năm 1986 đến nay thì các chữ cái La tinh in hoa chính là biểu thị cho tháng sản xuất chiếc Zippo với từ A đến L sẽ tương ứng với từ tháng 1 đến tháng 12.
  • Kí hiệu
Patent Pending: cho người dùng biết khi chiếc Zippo ra đời đang chờ bằng sáng chế được cấp.
Patent + số cụ thể : chính là số hiệu cụ thể của bằng sáng chế.
  • Từ khi ra đời đến nay Logo Zippo được in trên mộc đáy cũng đã thay đổi 3 lần. Trong đó, giai đoạn 1933 – 1954 thì logo Zippo rất đơn giản, giai đoạn 1955 – 1979 thì logo Zippo trông mềm mại hơn và từ năm 1980 đến nay thì logo được cách điệu đẹp mắt và hiện đại hơn rất nhiều.



Mộc đáy có số PAT

Như vậy, tới đây người dùng đã hình dung được cách xem năm sản xuất trên chiếc Zippo như thế nào. Kỹ năng này là rất cần thiết nếu bạn định bước chân vào thú sưu tầm Zippo. Còn với những người dùng một hay vài chiếc Zippo để lên lửa thì việc biết được năm sản xuất như thế sẽ giúp bạn hiểu hơn rất nhiều về món đồ cao cấp đó.

>>>>> Có thể bạn cần biết: Mách bạn địa chỉ bán bao da chất lượng cho Zippo

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA