DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Kinh nghiệm xử lý tình trạng xì gà bị mất độ ẩm và khô

07:40 - 02/11/2020

Không giống như thuốc lá, mỗi điếu xì gà giá thành rất đắt đỏ nên khi một vài điếu xì gà bị mất độ ẩm và khô, người ta sẽ cân nhắc vào mức độ tình trạng của điếu xì gà để cố gắng phục hồi cho nó, hạn chế thấp nhất đến tình huống phải loại bỏ nó đi. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm kinh nghiệm xử lý tình trạng xì gà bị mất độ ẩm và khô.

 Xì gà bị mất độ ẩm và khô khiến hương vị của nó không còn trọn vẹn nữa. Dù ngay cả khi bạn đã xử lý nó đúng cách để khôi phục độ ẩm thì hương vị của xì gà cũng ít nhiều bị biến đổi. Nhưng nếu chỉ vì vậy mà bỏ đi ngay một điếu xì gà đắt tiền thì thật là lãng phí. Có kỹ năng xử lý tốt điếu xì gà đó để có thể tiếp tục hút sẽ là một lựa chọn thông minh và luôn được khuyến khích. Với bài viết dưới đây, Deva shop sẽ giúp bạn điều đó.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Hiểu biết cơ bản về phụ kiện xì gà

Lý do khiến xì gà bị mất độ ẩm và khô



Xì gà không được để bên ngoài quá lâu

Nguyên nhân khiến xì gà bị mất độ ẩm và khô là do xì gà không được bảo quản đúng cách. Dù khâu bảo quản là khâu rất quan trọng và luôn được người hút xì gà chú trọng nhưng đôi khi, có những lúc lơ là, bạn đã khiến nó không được bảo quản đúng cách.

Như hộp xì gà bị hỏng, như trong tình huống bạn để nó ra bên ngoài để hút luôn, nhưng có một sự cố xảy ra khiến bạn đã phải để nó ở bên ngoài quá lâu. Ánh nắng, gió mạnh, và ngay cả không khí điều hòa cũng đủ làm xì gà mất độ ẩm và khô nhanh chóng.

Hậu quả của xì gà bị mất độ ẩm và khô




Xì gà khô và mất độ ẩm đều ảnh hưởng đến hương vị của điếu xì gà đó

Khi xì gà bị mất độ ẩm và quá khô thì đó là lúc tinh dầu và nhựa cây trong lá thuốc không được điều hòa khiến cho hương vị trong điếu cigar không hòa quyện với nhau được nữa đồng thời làm sự phong phú trong hương vị của xì gà bị giảm mạnh.

Thêm nữa, việc châm một điếu xì gà khô sẽ làm nhiệt độ của điếu cigar sẽ cao quá mức nên thay vì trộn lẫn trong khói để có hương vị đặc trưng, thì dầu và nhựa cây sẽ bốc hơi do nhiệt, tùy theo mức độ mất độ ẩm và khô, sẽ có thể tạo ra mùi hôi khó chịu, cay nồng.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: 3 tiêu chí đơn giản để chọn mua bật lửa hút xì gà tốt nhất

Xử lý tình trạng xì gà bị mất độ ẩm và khô như thế nào?


Bạn có thể xử lý theo cách dưới đây để khôi phục lại độ ẩm cho điếu xì gà đó, nhưng tùy thuộc vào mức độ của từng trường hợp sẽ có những kết quả khác nhau.

1.Sử dụng túi nilon hoặc túi zip

Trường hợp xì gà bị khô nhẹ tức là chỉ bị khô lớp lá ngoài còn cấu trúc còn lại vẫn mềm thì để khôi phục độ ẩm thì cách xử lý đơn giản nhất là dùng một túi ni lông có khóa kéo hoặc túi Zip có thể đóng kín để điều chỉnh lại độ ẩm cho phần lá ngoài đó. Bạn bỏ điếu xì gà đó vào túi rồi thổi một chút không khí vào trong túi và kéo khóa kín lại trong khoảng một tuần là điếu xì gà sẽ trở lại trạng thái gần như ban đầu.



Sử dụng túi Zip cũng là một cách sẽ giúp bạn khắc phục những điếu xì gà bị khô

2.Sử dụng hộp tạo ẩm, giấy báo và miếng bọt biển


Khi điếu xì gà của bạn đã quá khô, bạn cảm nhận thấy nó cứng đơ thì hãy quấn điếu xì gà vào giấy báo hoặc miếng vải, rồi đặt vào bên trong hộp thực phẩm. Cuối cùng, đặt vào trong hộp đó, gói tạo ẩm Boveda hoặc miếng bọt biển nhỏ có thấm nước cất. Chú ý rằng, bạn phải thao tác cẩn thận để điếu xì gà không tiếp xúc trực tiếp với nước và cũng không nên thấm quá nhiều nước cất vào bọt biển tránh việc làm xì gà quá ẩm.

3. Sử dụng khoai tây


Đây là cách làm được kiểm chứng là khá hiệu quả. Khoai tây là cứu cánh đơn giản và hiệu quả cho những hộp xì gà bị bỏ lâu ngoài không khí . Đầu tiên bạn hãy nhẹ nhàng lấy xì gà ra khỏi hộp, tránh làm hỏng cấu trúc điếu xì gà, bởi khi điếu xì gà bị khô sẽ rất giòn.

Sau khi lấy ra bạn cho những điếu xì gà bị khô đó vào một hộp nhựa có nắp để có thể đậy kín được. Bạn có thể tận dụng hộp đựng thức ăn có nắp kín mà có sẵn trong nhà. Rồi bạn cắt một củ khoai tây thành 3-4 lát dày cho vào hộp với xì gà đó và đậy kín lại.

Lưu ý, bạn nên để cách khoai tây và xì gà bằng giấy bóng. Áp dụng cách trên sau tầm nửa ngày thì xì gà của bạn sẽ được khôi phục lại. Với một củ khoai tây, bạn có thể khắc phục được 10 điếu xì gà. Cách làm này rất hiệu quả và thật rẻ tiền.

Trên đây là những kinh nghiệm về cách xử lý khi xì gà bị mất độ ẩm và khô mà Deva Shop muốn gửi tới bạn đọc. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và hy vọng nó mang đến cho bạn những kiến thức thật hữu ích!

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: 3 điều bạn cần nhớ về bảo quản xì gà



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA