DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mách bạn nhận biết xì gà bị nấm, mốc và cách khắc phục tình trạng đó!

11:18 - 06/11/2020

Xì gà bị mốc sẽ ảnh hưởng đến hương vị của xì gà. Bạn đã biết cách nhận biết mốc ở xì gà và cách khắc phục tình trạng đó hay chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn biết được điều đó!

Nếu bạn hút xì gà lâu năm, hẳn đã có lúc bắt gặp trên thân xì gà xuất hiện những đốm trắng bất thường. Và bạn đã xử lý chúng như thế nào? Bài viết dưới đây viết về cách nhận biết nấm, mốc ở xì gà và cách khắc phục tình trạng đó. Nếu bạn quan tâm, hãy đọc bài viết này để biết được cách bạn xử lý có giống trong bài viết này hay không!

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Deva Shop - địa chỉ cung cấp set phụ kiện xì gà chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội

Phải nhận biết xì gà bị nấm, mốc như thế nào?

Sở dĩ phải biết cách nhận biết xì gà bị mốc bởi trên thực tế, người hút xì gà rất hay nhầm lẫn giữa xì gà bị nấm, mốc với trường hợp vô hại là xì gà bị lên hoa tuyết.

Xì gà bị lên hoa tuyết


Hình ảnh xì gà hoa tuyết

Những đốm trắng xuất hiện trên xì gà là hiện tượng xì gà bị lên hoa tuyết nếu những đốm đó ở dạng tinh thể hoặc bụi trắng li ti, nhìn kỹ có thể có hơi chút ánh lên.

Khác với xì gà bị nấm mốc xâm nhập, xì gà lên hoa tuyết thường xuất hiện dưới dạng một lớp mỏng trên toàn bộ điếu và thường có màu trắng hoặc xám nhạt. Cũng có lúc, chúng cũng xuất hiện dưới dạng một chấm trắng.

Lý do xì gà bị lên hoa tuyết là do tinh dầu của điếu xì gà khô lại và kết tinh thành dạng tinh thể trên bề mặt điếu. Hiện tượng này thường xuất hiện ở những loại xì gà có màu sẫm, vị mạnh, có nhiều tinh dầu và đã trải qua quá trình bảo quản lâu dài.

Điếu xì gà lên hoa tuyết là một hiện tượng vô hại, thậm chí những điếu xì gà đó còn được những người yêu thích xì gà đánh giá là ngon, vì nó chứng tỏ xì gà đã được lên men tốt.


Xì gà bị nấm, mốc


Hình ảnh xì gà bị nấm mốc

Xì gà bị nấm mốc rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới hương vị của nó. Dấu hiệu nhận biết xì gà bị nấm mốc là xì gà sẽ xuất hiện nhiều màu sắc khác nhau như xanh, hoặc hơi vàng chứ không chỉ có màu trắng.

Trong khi đó, xì gà lên hoa tuyết thường xuất hiện một lớp mỏng thì khi bị nấm mốc xâm nhập, trên thân xì gà sẽ xuất hiện thành từng đốm từng đốm nổi lên chứ không dải đều cả điếu. Quan sát kĩ, bạn sẽ thấy chúng có dạng lông và có thể thấy cả những sợi liên kết mảnh giữa những đốm này.

Nấm mốc không chỉ xuất hiện ở bên ngoài lớp vỏ xì gà mà chúng có thể xuất phát từ bên trong điếu, do đó nếu chân điếu xì gà mà có dấu hiệu đốm trắng thì không còn nghi ngờ gì nữa, đó chắc hẳn là mốc rồi.

Ngoài ra nếu bạn lau những đốm đi mà vẫn còn dấu vết trên thân điếu thì điều đó cũng chứng tỏ là xì gà đã bị nấm mốc xâm nhập.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Những mẫu bao da - ống đựng xì gà sang trọng và đẹp nhất để bảo quản xì gà

Nguyên nhân xì gà bị nấm, mốc

Xì gà bị nấm, mốc là do không được bảo quản tốt. Khi độ ẩm trên mức 80% thì nấm, mốc sẽ phát triển mạnh trên điếu xì gà.

Cách khắc phục hiện tượng xì gà bị nấm, mốc xâm nhập


Trước tiên, bạn phải kiểm tra lại toàn bộ xì gà có trong hộp đựng xì gà. Bạn lọc ra tất cả những điếu đã bị nấm, mốc xâm nhập và để chúng riêng ra vì chúng rất dễ lây lan sang các điếu khác.



Hộp giữ ẩm giúp giữ những điếu xì gà tránh bị nấm mốc

Những điếu mà nấm, mốc xuất hiện ở chân xì gà thì không nên hút nữa vì điều đó cho thấy đã nấm, mốc đã xâm nhập vào trong thân xì gà, không thể khắc phục được nữa. Kể cả những điếu nấm mốc có màu xanh, hơi vàng thì cũng nên vứt chúng đi.

Với những điếu xì gà bị mốc nhẹ, biểu hiện bởi những đốm trắng thì bạn có thể xử lý chúng để tận dụng hút tiếp. Cách xử lý như sau:

Trước tiên, bạn dùng khăn lau hết đốm trắng đi. Rồi bạn nhỏ vài giọt rượu mạnh vào khăn và chà trên bề mặt điếu xì gà một lần nữa. Bạn nên hút càng sớm càng tốt đối với những điếu xì gà bị nấm mốc đã được xử lý.

Nếu có quá nhiều xì gà bị nấm, mốc thì bạn hãy xử lý hết chúng rồi cho tất cả vào túi nilon và cho vào tủ lạnh để bảo quản riêng và chờ được hút hết. Dù điều này có thể làm cho xì gà khô và mất mùi vị nhưng để hút chúng, bạn sẽ không còn cách khắc phục nào khả quan hơn nữa.

Cuối cùng, bạn phải vệ sinh hộp giữ ẩm để đảm bảo nó không còn tàn dư của nấm mốc nữa.

Cách phòng tránh nấm, mốc cho xì gà

Cách tốt nhất để tránh hiện tượng trên là bạn nên dùng một chiếc hộp giữ ẩm xì gà có chất lượng tốt, có đồng hồ đo độ ẩm để dễ dàng theo dõi và điều chỉnh độ ẩm hợp lý. Bạn nên lưu ý thực hiện tốt những điều sau:

  • Vệ sinh hộp giữ ẩm sạch sẽ, phải cân bằng độ ẩm trong hộp hợp lý trước khi cho xì gà vào. Số lượng xì gà bảo quản thực tế trong hộp xì gà không được vượt quá số lượng xì gà cho phép đối với hộp đó.
  • Không dùng nước lọc hay nước máy khoan để bổ sung nước cho thiết bị tạo ẩm vì những loại nước này có thể chứa là mầm nấm. Chỉ nên dùng nước cất cho việc này.
  • Thường xuyên kiểm tra và theo dõi định kỳ các thông số trên hộp giữ ẩm và tình trạng xì gà, để xử lý kịp thời nếu hiện tượng nấm, mốc xảy ra.

Trên đây là toàn bộ nội dung về dấu hiệu nhận biết xì gà bị nấm, mốc và cách khắc phục mà Deva Shop muốn gửi tới bạn đọc. Với những người hút xì gà khó tính, có thể họ sẽ bỏ ngay chúng đi, nhưng nếu bạn muốn xử lý những điếu xì gà bị nấm mốc nhẹ như cách đã bày bên trên và hút chúng thì đó là một lựa chọn không tồi chút nào. Hy vọng, bài viết này mang đến những kiến thức hữu ích với bạn trong hành trình gắn bó với những điếu xì gà.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Kinh nghiệm xử lý tình trạng xì gà bị mất độ ẩm và khô

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA