DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Cách khắc phục tình trạng kẹt đá, bánh xe không quay

07:46 - 23/09/2020

Trong bật lửa Zippo đá và bánh xe là nơi khởi nguồn hình thành nên tia lửa đốt cháy bấc tạo thành ngọn lửa bất diệt của Zippo. Vì vậy, khi Zippo bị kẹt đá, bánh xe không quay mà bạn không khắc phục tốt thì sẽ không thể nào có ngọn lửa được. Tham khảo bài viết này sẽ giúp bạn biết cách khắc phục tình trạng đó.

Xuất phát từ sự bền bỉ và nỗ lực thay đổi không ngừng đến nay sau hơn 85 năm hoạt động hãng Zippo vẫn chiếm được sự ưa chuộng của các khách hàng đối với sản phẩm Zippo của mình. Các sản phẩm đó trước khi xuất xưởng đều phải trải qua quy trình kiểm định chất lượng kỹ lưỡng, cẩn thận để đảm bảo đến tay người tiêu dùng là những sản phẩm chất lượng nhất. Do vậy, nếu người tiêu dùng biết cách dùng và cách khắc phục những lỗi nhỏ của bật lửa Zippo chính hãng thì nó sẽ có thể gắn bó rất lâu dài với họ. Biết cách khắc phục tình trạng kẹt đá, bánh xe không hoạt động chính là một trong các cách sử dụng cơ bản đó mà người chơi Zippo phải nắm được. Bài viết dưới đây sẽ phân tích kỹ về nội dung này.

1.Đá lửa và bánh xe của bật lửa Zippo hoạt động như thế nào?

 Hình ảnh bánh xe chính hãng của Zippo

Trước khi đi vào chi tiết cách khắc phục sự cố kẹt đá và bánh xe không hoạt động thì người chơi cần phải nắm rõ cách thức hoạt động của đá lửa và bánh xe của Zippo.

Đá lửa được tạo thành bởi hợp kim của xeri, lantan và sắt. Nó là bộ phận không thể thiếu được của Zippo với nhiệm vụ tạo lửa. Sự kết hợp giữa đá và bánh xe sẽ là nơi khởi nguồn hình thành nên tia lửa đốt cháy bấc để tạo thành ngọn lửa. Bánh xe quay bên trong Zippo được thiết kế từ bột mài cứng. Khi người chơi tác động lực mạnh vào bánh xe, đá lửa bị ma sát, một mặt do nhiệt ma sát, mặt khác các bụi nhỏ của xeri, lantan bị bắn ra gặp nhiệt độ cao sẽ tạo thành tia lửa.

Thêm nữa, bên trong Zippo còn chứa nguyên liệu là xăng rất dễ cháy. Các tia lửa bắn ra trong quá trình ma sát sẽ tiếp xúc với xăng ở bấc và bùng cháy thành ngọn lửa để người chơi có thể sử dụng. Do đó, nếu kẹt đá, bánh xe không quay thì sẽ không thể xuất hiện ngọn lửa được.


2.Cách khắc phục tình trạng kẹt đá và bánh xe không quay




Tháo ruột và vỏ của Zippo rời nhau để khắc phục tình trạng bánh xe không quay

Tình trạng mà bánh xe không quay được có thể do đá lửa đã hết, hoặc là bị kẹt đá lửa. Viên đá lửa còn quá ít cũng chính là nguyên nhân làm cho kẹt đá khiến bánh xe ngưng hoạt động. Do vậy , khi bánh xe không quay được người chơi cần kiểm tra xem còn đá lửa không. Tuyệt đối tránh việc khi đã biết tình trạng của bật lửa như vậy nhưng vẫn cố tình bật đi bật lại. Dù bạn bật đến mòn bánh xe thì cũng không thể giải quyết được gì vì nguyên nhân đã được khắc phục đâu. Cố gắng bật Zippo trong tình trạng đó chỉ càng làm cho Zippo nhanh xuống cấp mà thôi.

Khi đá lửa bị kẹt thì cách xử lý như sau: Bạn sử dụng tăm nhọn để đưa xuống dưới đáy của bánh xe rồi đẩy phần đá bị kẹt ra ngoài. Nếu mà phần đá bị kẹt vẫn chưa thể rơi ra khỏi ống đá, thì bạn hãy sử dụng một vật kim loại nhỏ và có mũi nhọn để ngoáy sâu vào trong ống đá, rồi bạn lật Zippo lại, dùng tay vỗ nhẹ để cục đá cứng đầu đó lập tức rơi ra. Bạn nên xem xét kỹ càng vị trí bị kẹt và thực hiện các động tác lấy đá kẹt ra thật cẩn thận. Tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa tình huống này bằng cách khi kiểm tra, vệ sinh Zippo thì phải xem xét đá lửa và nếu nó ngắn quá hãy thay nó trước khi nó gây ra tình trạng kẹt như vậy. Nếu đá lửa còn 1/4 thì đó là lúc mà bạn cần thay mới để tránh gây hỏng bánh xe lẫn lò xo của bật lửa . Và phải thay bằng loại đá lửa chính hãng của Zippo.

Tình trạng hết hết đá lửa thường khó được người chơi phát hiện vì bị nhầm lẫn khi phần đội của lò xo có trong ống đá cũng có màu tương tự với đá Zippo khiến bạn nhìn vào, bạn lại tưởng là vẫn còn đá. Lúc đó nếu bạn dùng tay đánh đá lửa, thì thật ra là đang đánh vào miếng kim loại đẩy đá rất cứng và bánh xe không quay được. Đó là lúc bạn nên gỡ ra để kiểm tra. Hết đá lửa thì bạn sẽ thay đá lửa chính hãng mới và được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy tháo ruột và vỏ bật lửa rời nhau.

Bước 2: Lật ngược ruột Zippo lại rồi dùng tua vít nhỏ tháo lò xo, và từ từ rút nó ra.

Bước 3: Bạn lật ruột Zippo lại như ban đầu để phần đá lửa sót lại rơi ra.

Bước 4: Cho đá lửa mới vào ống đá màu đồng.

Bước 5: Bạn sử dụng tua vít vặn thật chặt lò xo vào để hạn chế sự bay hơi của xăng Zippo. Cuối cùng hãy bật Zippo một vài lần để đá mới và bánh xe trơn tru hơn làm cho quá trình sử dụng sau này dễ dàng hơn.



Bật Zippo một vài lần để đá mới và bánh xe trơn tru hơn làm cho quá trình sử dụng sau này dễ dàng hơn.

Trên đây, là chi tiết cách khắc phục tình trạng Zippo bị kẹt đá và bánh xe không quay được. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin tương tự như trên thì hãy truy cập vào Website của Deva Shop để không chỉ biết thêm nhiều tin tức bổ ích, thú vị mà còn được chiêm ngưỡng nhiều sản phẩm độc đáo, chính hãng, giá cả cạnh tranh.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: 5 Bí quyết đơn giản để đánh bóng Zippo vỏ đồng sáng như mới




 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA